Kinh nghiệm du lịch đảo Kê Gà mùa xuân

Bình Thuận là vương quốc của trái thanh long, là thủ đô resort của Việt Nam cùng với rất nhiều những kỉ lục khác được thiết lập, đây cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng của nước ta. Hải đăng mũi Kê Gà được xem là hải đăng cổ nhất và cũng là nơi nhiều du khách tìm đến để khám phá, trải nghiệm.

Giới thiệu về đảo Kê Gà


Mũi Kê Gà nằm ở xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam của tỉnh Bình Thuận, nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết chừng 30km về phía Nam. Trên đảo có một hải đăng cổ được xây dựng từ thế kỉ 19 nên còn được gọi là hải đăng mũi Kê Gà. Hải đăng nằm trên một hòn đảo nhô ra biển cách đất liền khoảng 500m.

Điểm du lịch này thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển tuyệt đẹp, của khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và khám phá công trình kiến trúc hàng trăm năm tuổi hải đăng Kê Gà. Nơi đây còn thích hợp để các nhóm du khách tổ chức cắm trại, đốt lửa trại hoặc tổ chức các trò vui chơi giải trí tập thể. Du lịch đảo Kê Gà dịp tết sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách.

Xem thêm : Khám phá vẻ đẹp hoang sơ Mũi Kê Gà

Đi như thế nào?


Hải đăng mũi Kê Gà cách Sài Gòn chừng 180km và du khách sẽ mất khoảng 4h di chuyển cho hành trình này. Có hai cách để đến với hải đăng:

Cách thứ nhất: du khách từ Sài Gòn theo Ql51 tới tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, tới thành phố Bà Rịa rẽ tay phải đi theo Ql55 qua các địa danh như Lộc An, Bình Châu là tới địa phận tỉnh Bình Thuận, tiếp tục theo QL55 sẽ tới thị xã La Gi, từ đây đi theo con đường ven biển sẽ tới được với mũi Kê Gà.

Cách thứ hai: từ Sài Gòn đi theo QL1 qua địa phận Biên Hòa, Long Khánh sẽ tới huyện Hàm Tân của tỉnh Bình Thuận, tới ngã ba 46 rẽ phải vào thị xã La Gi rồi tiếp tục cung đường ven biển tới Kê Gà.

Trong hành trình du lịch đảo Kê Gà tết 2016, chúng tôi đề xuất du khách nên chọn cách đi thứ nhất, tuy quãng đường xa hơn 1 chút so với với cách đi thứ hai nhưng đây là cung đường rất đẹp, vắng xe và thuận lợi cho việc di chuyển.

Lưu trú ở Kê Gà


Vấn đề lưu trú là điều nhiều du khách rất quan tâm khi đi du lịch đảo Kê Gà, ở đây thì không có nhiều khách sạn cho du khách lựa chọn, chủ yếu là một số nhà nghỉ đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản như phòng máy lạnh, nhà vệ sinh, giường sạch sẽ với giá dao động từ 200-250k/phòng/đêm.

Một phương án được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Kê Gà đó là nghỉ đêm bên hải đăng. Ở bên đây du khách có thể chọn phương án cắm trại trên đảo hoặc nghỉ trong các phòng tập thể của nhân viên hải đăng trên đảo. Giá ngủ một đêm chừng 50k/người, có chỗ tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ, nếu ngủ đêm thì du khách được miễn vé tham quan.

Ăn uống


Nếu du khách nghỉ đêm trên đảo thì phải chuẩn bị đồ ăn mang theo vì hầu như trên đảo không có thực phẩm, các anh nhân viên chỉ hỗ trợ bếp nấu, xoong nồi, chén dĩa. Đồ ăn có thể mua ở chợ bên đất liền, đặc biệt là hải sản rất tươi ngon và bán rất nhiều tại đây. Ở chợ cũng có bán đồ ăn sáng với món bún chả cá rất ngon, giá chừng 20-25k/tô.

Điểm tham quan


Trong chuyến du lịch đảo Kê Gà trên đường đi từ thị xã Hàm Tân sẽ đi ngang qua di tích Dinh Thầy Thím, một di tích tâm linh nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, du khách có thể ghé thăm các vườn thanh long của người dân nơi đây.

Khi đến đảo Kê Gà thì du khách có thể tắm biển, chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc và lặn trên biển, khám phá ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam, tìm hiểu về nghề chài lưới ở Kê Gà.

Xem thêm: Du lịch Phan Thiết đừng quên khám phá mũi Kê Gà

Một số lưu ý khác


Du khách muốn đi qua đảo thì phải nhờ đến dịch vụ chuyên chở của người dân ở đây, thông thường sẽ đi bằng cano hoặc có cả thuyền thúng. Giá vé trung bình 50k/người/khứ hồi. Tuy nhiên nếu đi với số lượng đông có thể trả giá thấp hơn. Nhớ xin số của chủ thuyền để bữa sau gọi thuyền qua đón về.

Vào những ngày nước cạn sẽ lộ ra con đường đi từ đảo vào đất liền, tuy nhiên du khách không nên thử đi trên con đường này vì không biết chỗ nào sẽ có hố sau hay nước xoáy rất nguy hiểm.

Khi sử dụng bếp ăn của nhân viên trên đảo, du khách nên gửi lại các anh một số tiền để hỗ trợ chi phí gas, điện, nước. Đồ mang ra đảo rất khó khăn nên chi phí thường khá cao so với đất liền. Các anh cũng rất nhiệt tình và thân thiện nên cũng thoải mái, vui vẻ.

Theo duxuan
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger