Báo Nga ví Sơn Đoòng như thế giới bị lãng quên dưới lòng đất

Mới đây trang RT của Nga đã có bài viết về hang động lớn nhất thế giới – Sơn Đoòng (Quảng Bình, Việt Nam) với các hình ảnh đầy ấn tượng chụp bằng thiết bị bay không người lái, và lời ca ngợi hang động tựa như một thế giới bị lãng quên dưới lòng đất.


Hang Sơn Đoòng được biết đến là hang động lớn nhất thế giới mà loài người đã khám phá được tính đến nay. Hang động được một người dân địa phương tên là Hồ Khanh phát hiện lần đầu tiên vào năm 1990. Nhưng phải đến năm 2009, khi một đoàn thám hiểm người Anh tiến vào khám phá Sơn Đoòng thì thế giới mới biết đến hang động tuyệt đẹp này.

Nhóm du lịch người Nga gồm 6 người đã chờ đợi cả một năm để được phép khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của hang động lớn nhất thế giới này. Chuyến khám phá của họ kéo dài trong 4 ngày bao gồm các hoạt động đa dạng như leo núi, qua suối và rừng.


“Cảm giác thật yên bình khi ở đây. Bạn sẽ thấy như một thế giới tách biệt và hoàn toàn tự do. Giống như một nơi trú ẩn, một thế giới bị lãng quên dưới mặt đất – một hệ sinh thái duy nhất”, du khách Ernest Rudyak cho biết.


Cho tới nay mới chỉ có khoảng 2.000 người đã được đặt chân khám phá hang động này và chưa đầy 20 người quay lại được những cảnh quan kỳ vĩ bên trong bằng thiết bị bay không người lái. Để có thể khám phá Sơn Đoòng, du khách có thể mua tour du lịch trị giá vài ngàn USD nhưng những tour này thường được bán hết chỉ sau vài giờ mở bán.

Bên cạnh Sơn Đoòng, tỉnh Quảng Bình được xem là vương quốc của hang động còn có những thiên đường đầy ấn tượng khác như hệ thống Tú Làn, động Thiên Đường, động Phong Nha


Theo Wanderlust Tips
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger