48 giờ du lịch Mai Châu săn mây, lội thác

Để vừa có thể được "săn mây", vừa được khám phá vẻ đẹp yên bình cùng với những nét văn hóa, ẩm thực hấp dẫn đặc trưng của Tây Bắc bạn hãy đến Mai Châu. 

48 giờ du lịch Mai Châu săn mây, lội thác
Ảnh: @aliceshinnn

Di chuyển

Đường đến Mai Châu dễ đi vì không quá quanh co, hiểm trở thế nên bạn có thể tự lái ôtô, xe máy để trải nghiệm cảm giác vi vu tự do, hoặc bắt xe khách từ bến xe Yên Nghĩa, Mỹ Đình. Để đến được Mai Châu bạn có thể lựa chọn một trong hai tuyến đường này: 

Di chuyển
Ảnh:@_phuonghuyen

Tuyến 1 dài 140km, nếu đi xe máy: Nguyễn Trãi - Quang Trung - Ba La - Chúc Sơn - Xuân Mai, Lương Sơn - Kỳ Sơn, Hòa Bình - Cao Phong, Tân Lạc - Đèo Thung Khe - Mai Châu.

Tuyến 2 dài 150km, nếu đi ôtô: Đại lộ Thăng Long (Hầm chui Trung Hòa) - Xuân Mai - Lương Sơn - Kỳ Sơn, Hòa Bình - Cao Phong, Tân Lạc - Đèo Thung Khe - Mai Châu. 

Lịch trình

Ngày 1: Hà Nội - Đèo Đá Trắng (Đèo Thung Khe) - Mai Châu

Lịch trình
Ảnh: @dinhhavo99

Trên cung đường Hà Nội đến Mai Châu, bạn sẽ đi qua Đèo Thung Khe, hay còn được gọi là Đèo Đá Trắng, nằm trên tuyến Quốc lộ 6 nối giữa Tân Lạc và Mai Châu. Sở dĩ có tên này vì sau khi mở đường, đá vôi sạt xuống trắng xóa cả một vách núi, đi từ xa đã có thể thấy. Những tảng đá trắng xóa tạo ra những góc ảnh độc đáo thu hút các bạn trẻ check-in. Đèo Đá Trắng uốn lượn qua những triền núi thấp, cảnh sắc thay đổi không ngừng với chập chùng đồi núi và những thung lũng xanh bất tận, điểm tô bản làng thanh bình, yên ả. 

Xem thêm: Về Tây Bắc, ghé chợ Thung Khe thưởng thức đặc sản trong mây

Lịch trình
Ảnh: @tandao99

Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội vào buổi sáng thì đến khoảng giờ trưa sẽ đặt chân đến Mai Châu. Buổi chiều, bạn có thể dạo quanh các bản làng, nơi có những đồi chè xanh ngát, thung lũng mơ mận nở hoa trắng xóa, vườn hồng sai trĩu quả hay các cánh đồng lúa xanh rì. Khung cảnh gợi một sự bình yên dễ chịu. 

Ngày 2: Hang Kia - Pà Cò - Thác Gò Lào - Bản Lác

Lịch trình
Ảnh: @halotravel.vn

Hang Kia - Pà Cò nằm ở cửa ngõ của Tây Bắc với độ cao 1.200 - 1.500m so với mặt biển, được mây bao phủ gần như quanh năm. Đây là hai xã người Mông duy nhất tại Hòa Bình, nằm giữa bốn bề núi đá. Leo bộ lên khu cổng trời, bạn có thể hòa mình vào biển mây trắng bồng bềnh. Từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng để săn mây ở Hang Kia - Pà Cò. Mây thường nhiều và đẹp vào lúc 5h - 9h. Nếu không may mắn với biển mây, thì nơi đây cũng là điểm ngắm cảnh tuyệt vời để bạn phóng tầm mắt nhìn bao quát toàn cảnh thung lũng. Người dân địa phương còn trồng rất nhiều hoa ở khu vực này để du khách chụp ảnh cùng với cầu gỗ. Vé lên điểm săn mây Hang Kia là 20.000 đồng.

Chợ Pà Cò cũng là điểm đến độc đáo bạn nên thử. Chợ thường mở vào dịp cuối tuần, bán rất nhiều sản vật địa phương.

Lịch trình
Ảnh: @chippham.ig

Thác Gò Lào là một trong những thác nước đẹp nhất ở Mai Châu, thuộc xã Phúc Sạn, cách Mai Châu khoảng 15km. Từ ngã ba Tòng Đậu theo hướng lên Mộc Châu, bạn sẽ dễ dàng tìm được đường xuống thác. Bạn có thể gửi xe ở nhà dân ngay trước thác và leo bộ xuống. 

Lịch trình
Ảnh: @ngan_ng122

Bản Lác - Mai Châu là một địa điểm du lịch cộng đồng nổi tiếng từ nhiều năm nay. Bản đã có tuổi đời trên 700 năm và dân cư chủ yếu là người Thái. Điều ấn tượng về Bản Lác là cảnh quan thanh bình, gần gũi với những mái nhà sàn mộc mạc, người dân đôn hậu, mến khách và lối sinh hoạt ấm cúng. Ghé thăm Bản Lác có rất nhiều món ăn dân tộc mà bất kỳ ai từng một lần nếm thử sẽ không thể nào quên như gà gói lá dong nướng, cá suối hấp, măng đắng xào, xôi nếp nương, cơm lam... 

Xem thêm: Quẳng gánh lo đi ở Mai Châu những ngày đông và năm mới

Tổng hợp

Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger