Xuân về trên cao nguyên Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) luôn thu hút du khách phương xa bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp bất kể là mùa nào trong năm. Nhưng đẹp nhất có thể nói là mùa xuân khi hoa đào, hoa mận nở khắp nơi. Khi ấy cả đất trời ở cao nguyên này được "nhuộm" trắng một màu hoa trang nhã, xinh đẹp.


Mộc Châu giống như Đà Lạt của miền Bắc với địa hình cao nguyên, nhiều đồi núi, thảo nguyên với mùa nào hoa đấy. Đi du lịch Mộc Châu vào mùa xuân ấm áp, du khách sẽ được thưởng thức vẻ đẹp của những mùa hoa xuân trong nắng ấm tuyệt đẹp. Xuân về đào và mận nở phủ khắp cao nguyên, từ hai bên quốc lộ 6 cho tới những bản làng xa xôi.

Những đồi chè xanh mướt, ướt đẫm sương đêm, trải dài ngút ngàn đã được tỉa gọn, chuẩn bị cho mùa đơm lá mới đầu tiên trong năm.


Hoa mận nở trắng xóa một góc trời. Những thân cây mọc đầy những thân địa y đã trắng hoa. Hoa mận nở nhanh và tàn cũng nhanh, chỉ trong một tuần, hoa đã khoe sắc hết trên cành và rụng cánh, nhường chỗ cho những trái mận non nhô lên. Trong cái nắng nhè nhẹ quyện với cái lạnh se se báo hiệu ngày Tết đang đến rất gần ở vùng đất Tây Bắc này.

Những bản làng xinh xắn của người Mông càng thêm đẹp hơn vào mùa xuân khi được hoa đào tô điểm. Những trái mận trái mùa dôn dốt, chua chua trong vườn Hoa mận trắng tinh khiết, chỉ nở trong một tuần rồi tàn phai, nhường chỗ cho hoa đào khoe sắc. Những cô gái người dân tộc mang thúng lá về làm bánh Tết Hoa đào khoe sắc trong bản Hang Kia, năm nay hoa đào sẽ nở đúng dịp xuân về Hoa mận và hoa đào "giao thoa" trong xuân mới. 


Nếu như mùa đông đến Mộc Châu bạn sẽ được mãn nhãn với những cánh đồng hoa cải trắng ngợp trời, hàng hoa dã quỳ vàng rực rỡ trong tiết trời giá lạnh, vườn tam giác mạch tím hồng thơ mộng hay rặng trạng nguyên đỏ rực kiêu hãnh… Và khi đến Mộc Châu muộn hơn một chút nữa bạn sẽ còn ngỡ ngàng hơn nữa với vẻ đẹp của mùa xuân nơi đây.



Sau khi mùa hoa cải qua đi, hoa đào ở Mộc Châu bắt đầu chúm chím những nụ hoa bé xinh. Đào ở Mộc châu có nhiều loại: đào mèo, đào rừng, đào Pháp. Trong số đó đào Pháp là loại đào nở sớm hơn cả, khi những loại đào khác mới chỉ nhú nụ nó đã bung nở, sắc hồng phớt của nó là nét chấm phá độc đáo trong bạt ngàn sắc trắng tinh khôi của hoa mận.

Mận là loài cây đặc trưng của vùng núi Tây Bắc nhưng đẹp nhất vẫn là ở Mộc Châu. Mùa hoa mận đẹp là thế nhưng thường kéo dài không lâu chỉ độ 1 tuần là tàn nên muốn ngắm hoa mận bạn phải căn đúng thời điểm để đến Mộc Châu.


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger