Kinh nghiệm du lịch 30/4-1/5 : Làm sao để có kỳ nghỉ tốt đẹp?

Kì nghĩ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 4 ngày, chắc hẳn là bạn cũng đã chuẩn bị lên kế hoạch đi du lịch dài ngày trong thời gian này. Nhưng khi đi du lịch thì chắc chắn sẽ phát sinh chi phí, đi 1 đến 2 ngày thì không sao nhưng đi dài ngày nếu không chi tiêu hợp lý, tiết kiệm thì ngân sách mang đi của bạn sẽ hao hụt rất nhanh. Vậy làm sao để có một chuyến du lịch tiết kiệm ?

1. Săn vé máy bay giá rẻ


Thông thường vào đúng dịp lễ tết, giá vé máy bay hay giá tàu xe đều khá cao. Mặc dù các hãng hàng không thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, tuy nhiên ít khi rơi vào các ngày lễ. Bởi thế, đối với những hành khách sử dụng những chuyến bay nội địa thì đặt vé sớm là bí quyết để tiết kiệm.

Kể cả đối với những du khách muốn du lịch nước ngoài cũng nên đặt vé sớm trước thời gian khởi hành ít nhất 1 tháng. Để mua được những chiếc vé máy bay đi nước ngoài với giá rẻ, bạn phải tìm ở các khuyến mãi của các hãng hàng không. Tốt nhất là bạn nên theo dõi facebook, đăng ký nhận mail của các hãng hàng không giá rẻ trên thế giới. Ngoài ra, hãy sử dụng thẻ Hội viên của các hãng hàng không (nếu có) để được hưởng giá vé ưu đãi. Giá vé trẻ em chắc chắn sẽ ít hơn người lớn, vì vậy đừng ngại hỏi.

Các bạn nên có kế hoạch từ trước nếu muốn tận hưởng chuyến du lịch ở nước ngoài vào dịp này vì phương tiện di chuyển chỉ có bằng máy bay, nên vé máy bay dịp 30/4 và 1/5 thường cháy vé từ cách đó 2-3 tháng. Tình trạng các phòng vé, đại lý tăng giá bán trong dịp này cũng thường xuyên xảy ra do đó bạn nên tìm đến các phòng vé, đại lý vé máy bay cấp 1 để có giá tốt nhất.

2. Săn phòng khách sạn giá rẻ


Bạn biết không đặt phòng khách sạn online giúp bạn tiết kiệm chi phí phòng nghỉ tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại đó. Khi đặt vé bạn nên lưu ý, khách sạn, nhà nghỉ gần khu vực du lịch như gần bãi biển, gần trung tâm vui chơi thường có giá đắt vô lý so với những khách sạn, nhà nghỉ ở xa hơn.

Có 1 cách rất hay mà nhiều người “sành” du lịch hay sử dụng là chia sẻ tiền thuế khách sạn, nhà nghỉ. Một nhà nghỉ chứa 10 người sẽ không đắt gấp 5 lần so với chỉ có 2 người ở. Do đó, nếu bạn có thể rủ bạn bè hoặc gia đình đi cùng thì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền.

3. Lựa chọn điểm du lịch


Thay vì những điểm đến nắng ấm miền Trung, miền Nam như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang… bạn cũng có thể chọn những địa danh không quá đông đúc như Cô Tô, Sapa, Quy Nhơn… Lựa chọn những điểm du lịch không quá đông đúc sẽ tránh được việc bị chặt chém bởi các dịch vụ đắt đỏ dịp lễ tết.

Hoặc đối với những du khách muốn du lịch nước ngoài thì Thái Lan, Indonesia, Philippines giá cả sinh hoạt nói chung khá mềm, đôi khi còn thấp hơn ở Việt Nam, sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

4. Lên kế hoạch chi tiết và tiết kiệm cho chuyến đi


Hãy lên danh sách những đồ cần mang và kiểm tra kỹ trước khi lên đường như khăn tắm, dầu gội đầu, thuốc men…

Trong thời gian đi du lịch bạn cũng nên tiết kiệm về việc di chuyển hay ăn uống. Đừng nên ăn tại nhà hàng mà bạn có thể hỏi người địa phương những địa điểm ăn ngon và tiết kiệm.

Với những chia sẻ trên đây cùng sự hiểu biết của bạn hy vọng bạn và gia đình có một chuyến du lịch an toàn, tiết kiệm và thú vị.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger