Những trải nghiệm tuyệt vời trên quốc đảo Saint Lucia

Do vị trí xa xôi cách biệt mà Quốc đảo Saint Lucia ít được ghé thăm hơn so với những hòn đảo khác thuộc vùng biển Caribe. Bất chấp điều đó thì Saint Lucia vẫn cứ đẹp tráng lệ và đầy quyền rũ. Và chắc chắn bất cứ du khách nào tới đây đều cũng sẽ mỉm cười đầy hài lòng vì quãng đường hoàn toàn xứng đáng của mình.

Từ trên cao nhìn xuống hòn đảo mang hình giọt nước, trông giống như một viên ngọc báu mà thần Zeus đánh rơi trên biển Đại Tây Dương. Những ngọn núi mang màu xanh của ngọc lục bảo, với bãi biển nhuộm cát vàng và làn nước xanh trong lấp lánh tỏa sáng như những viên pha lê trong ánh nắng trưa oi ả. Nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ đón bạn trên hòn đảo được mệnh danh Thánh Lucia của thành Syracusae.

Khám phá dãy Pitons


Nhìn từ xa, dãy núi Pitons trông như những chiếc răng cá mập sắc nhọn nhô lên từ mặt biển, dãy núi này gồm hai ngọn núi lửa sinh đôi được hình thành từ mác ma nguội. Mặc dù Ngọn Gros Piton (2.617ft) cao hơn Petit Piton (2.460ft) nhưng thực tế lại dễ leo hơn. Hãng du lịch Real St Lucia Tours có tour leo núi kéo dài trong 6 tiếng, đây là chuyến đi mạo hiểm qua những đường mòn và bậc đá nhỏ hẹp trên núi. Leo đến đỉnh, hãy dành chút thời gian để tận hưởng bầu không khí trong lành khoáng đạt và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ gây mê đắm của hòn đảo được mệnh danh thánh nữ Lucia thành Syracusae. Sau khi leo xuống, bạn có thể nghỉ chân ở một quán nhỏ của địa phương và uống thử bia Piton lạnh – loại đồ uống được đặt tên theo hai ngọn núi.

Truy tìm loài Vẹt St Lucia

Loài chim đặc trưng của St Lucia, vẹt St Lucia có bộ lông sặc sỡ như chính khu rừng nơi chúng náu ẩn. Với chiếc đầu màu xanh lông công, đôi cánh xanh và lông đuôi màu vàng hoa hướng dương, loài chim quý hiếm này chỉ có mặt duy nhất trên quốc đảo St. Lucia. Và sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ khi bạn đi trên con đường mòn sâu trong khu rừng nhiệt đới Des Cartiers ở rìa phía Nam của hòn đảo, để truy tìm một trong số 500 chú vẹt St Lucia còn sót lại trên thế giới. Món ăn ưa thích của loài chim này là xoài, vì vậy bất cứ khi nào đi ngang qua một cây xoài, bạn sẽ có thêm một cơ may để nhìn thấy bộ lông sặc sỡ của chúng. Des Cartiers Rainforest Trail, con đường mòn qua rừng với chiều dài 2,5 dặm, cách thành phố Castries 1 tiếng rưỡi lái xe. Trước khi đi, bạn nên mua bản đồ chỉ dẫn đường đi Des Cartiers Rainforest Trail ở các trung tâm du lịch của địa phương. Và đừng quên mang theo ống nhòm.

Lướt ván diều bên bãi biển Anse des Sables

Khi gió lên, mặt biển Anse des Sables được tô điểm bởi những cánh diều rực rỡ của những du khách yêu thích lướt ván diều. Luồng gió biển đều đặn, mặt nước trong xanh không có đá ngầm đã khiến nơi đây trở thành một địa điểm lý tưởng cho những tay lướt ván diều thế giới. Du khách có thể đăng ký tham gia những lớp học lướt ván hoặc thuê ván lướt của công ty du lịch The Reef.

Hành hương đến đảo Pigeon


Cách đây 500 năm, người đàn ông Pháp đầu tiên tên Jambe de Bois khi đến định cư tại hòn đảo đã sử dụng nơi này như một địa điểm căn cứ riêng. Ngày nay đã có nhiều con đường đắp được tạo ra để nối liền hòn đảo với quốc đảo St Lucia. Du khách có thể đi bộ đến hòn đảo nhỏ bé với diện tích chỉ 40 dặm để thăm những tàn tích của một pháo đài cổ kiểu Pháp hay đi dạo trên những bãi biển cát trắng mịn. Đứng trên pháo đài, du khách sẽ có một tầm nhìn bao quát toàn cảnh đường bờ biển xung quanh.

Trượt zipline qua rừng nhiệt đới


Bay qua tấm màn xanh thẫm của khu rừng nhiệt đới St Lucia với tour trượt zipline qua đường trượt mạo hiểm Rainforest Adventures. Đường trượt có tổng cộng 18 điểm dừng, băng qua những tán cây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những loài hoa, cây cối và động vật hoang dã của khu rừng. Nếu trượt zipline vẫn chưa đủ mạo hiểm đối với bạn, có một tour du lịch qua đêm sẽ với trải nghiệm băng qua khu rừng rậm rạp trong ánh trăng dưới bầu trời đen như mực. Với những ai không thích trải nghiệm cảm giác của chàng Tarzan băng qua khu rừng già, có một tour du lịch bằng đường xe điện trên không dành cho bạn.

Bơi lặn ngắm nhìn đáy biển ở khu nghỉ dưỡng Anse Chastanet


Những vách đá núi lửa chìm sâu dưới làn nước xanh thẳm trong lòng đại dương, ẩn mình ở vùng phía Nam của hòn đảo. Thêm vào danh sách những điểm du lịch đẹp nổi tiếng, khu nghỉ dưỡng Anse Chastanet là một điểm đến lý tưởng có những rặng san hô tuyệt đẹp cho những ai thích bơi lặn để ngắm nhìn đáy biển. Khách du lịch có thể thuê dụng cụ lặn trên bãi của khu resort rồi bơi xuống đáy biển để tìm kiếm những rặng đá ngầm được vây quanh bởi đàn cá nhiệt đới ngũ sắc đang bơi lội tung tăng. Nếu bạn muốn có thêm thời gian để khám phá và đắm mình trong lòng đại dương, hãy tìm đến những cửa hàng bán và cho thuê đồ lặn trên bãi biển.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger