5 món ăn ngon và rẻ nhất định phải thử khi đến Chiang Mai

Chiang Mai là thành phố lớn thứ hai của Thái Lan. Nơi đây không chỉ thu hút du khách bằng lễ hội đèn trời tuyệt đẹp mà còn là thiên đường ẩm thực với rất nhiều món ăn ngon và rẻ.

Khanom Jeen Nam Ngiao


Theo tiếng Thái, Khanom Jeen nghĩa là “bún tươi” và Nam Ngiao nghĩa là “nước cà chua cay truyền thống”. Hai thành phần này kết hợp đã tạo ra được món bún ngon và độc đáo của Chiang Mai.

Thực khách sẽ chọn loại nước dùng mà họ thích, sau đó ăn kèm với bún tươi. Điều đặc biệt của món này là bạn có thể dùng chung với rất nhiều loại rau được đặt sẵn trên bàn như húng quế, bắp cải, đậu, rau sống và da heo chiên giòn… Một số nhà hàng còn phục vụ thịt xiên và trứng đi cùng với món mì lên men.

Khanom Jeen Nam Ngiao là món ăn đường phố rất phổ biến và giá lại rẻ ở Thái Lan – chỉ khoảng 20 Bath, tức khoảng 13.000VND.

Som Tam


Som tam còn được gọi là nộm đu đủ, mang đầy đủ hương vị đặc trưng của ẩm thực Thái Lan với vị chua và cay chủ đạo có thể tìm thấy bất kỳ nơi nào trên đường phố của đất nước chùa vàng. Năm 2011, CNNGo đã chọn som tam ở hạng 46 trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới.

Nguyên liệu của món ăn này bao gồm đu đủ sợi, trộn với các gia vị đặc trưng của Thái như vị chua của chanh, cay của ớt, mặn của nước mắm, hăng hăng của tỏi và một chút đường. Ăn kèm với som tam sẽ là tôm khô, lạc, cà chua và đậu đũa, bắp cải sống hoặc là cua đồng muối… Người Thái và khách du lịch có thể ăn som tam trong các bữa chính như một món rau. Họ cũng có thể ăn riêng kiểu chơi chơi khi lang thang trên đường phố.

Một phần Som Tam có giá 20 Bath (khoảng 13.000VND).

Sai Oua


Món Sai Oua hay còn được gọi là xúc xích Chiang Mai có bán ở khắp các quán ăn đường phố. Món ăn này được làm từ gừng băm nhỏ, lá chanh, tỏi, nước mắm, muối và không thể thiếu thịt lợn. Những nguyên liệu này được bóp trộn và nhồi vào lòng lợn sau đó luộc và rán vàng. Khi ăn người ta sẽ thái thành những miếng nhỏ vừa miệng. Đây cũng là một món rất phổ biến trên bàn ăn của người dân địa phương.

Một phần Sai Oua có giá 40 Bath (khoảng 27.000VND).

Khao Soi


Khao Soi là một đặc sản của Chiang Mai. Món ăn này chủ yếu được chế biến từ mì trứng chiên giòn và mì trứng luộc. Khao Soi là món truyền thống có nguồn gốc từ Myanmar, thường được phục vụ với thịt gà, thịt heo hoặc thịt bò, dùng kèm với một số gia vị như ớt, bắp cải muối, hẹ, gừng, mù tạt và chanh. Hương vị của món Khao Soi tương tự như cà ri vàng nhưng không quá cay. Nhờ màu sắc bắt mắt, kích thích vị giác, món này thường được du khách lựa chọn thưởng thức khi sang Thái Lan.

Món ăn được cho là nổi tiếng nhất ở miền Bắc của Thái Lan này bạn có thể tìm thấy ở mọi nơi từ những khu nghỉ mát 5 sao, tới những quán ăn bên vỉa hè. Khi thưởng thức món ăn này bạn có thể dùng kèm với một ly bai bua bok (rau má), sẽ là cách giúp bạn giải nhiệt sau khi thưởng thức một bữa ăn nhiều gia vị.

Giá món Khao Soi vào khoảng 40 Bath một phần (khoảng 27.000VND).

Xôi ngọt


Đây là một nét ẩm thực đặc trưng của Thái Lan. Xôi ngọt ở Thái là sự kết hợp hoàn hảo của những nguyên liệu quen thuộc của ẩm thực nước này: nếp, nước cốt dừa và các loại trái cây nhiệt đới ngọt ngào, bắt mắt như xoài, sầu riêng, mít, chuối,… Vị bùi bùi của hạt nếp thơm kết hợp cùng cái béo ngậy của nước dừa, cái ngọt ngào của trái cây miền nhiệt đới đã tạo nên sự hấp dẫn đặc trưng cho món xôi ngọt Thái Lan.

Một phần xôi có giá chỉ 10 Bath (khoảng 7.000VND).
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger