Điểm danh 7 biển đảo như chốn “thiên đường” ở Kiên Giang

Đã tới Kiên Giang thì đừng bỏ lỡ những chốn thiên đường này.

Phú Quốc


Nhắc đến Kiên Giang đa phần du khách sẽ nghĩ ngay tới Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp vô cùng nổi tiếng. Phú Quốc, còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang.

Phú Quốc không chỉ là điểm du lịch biển mà còn là nơi tìm hiểu các di tích lịch sử văn hóa, đời sống phong tục, tập quán cư dân xứ đảo, làng nghề truyền thống… Tới Phú Quốc, bạn nhất định phải ghé thăm những đại danh như Dương Đông, Dương Tơ, An Thới, Hàm Ninh, bãi Vòng, bãi Khem, bãi Sao, Gành Dầu, Cửa Cạn, suối Tranh, suối Đá Bàn…


Phía Nam đảo có 12 hòn đảo nhỏ to khác nhau thuộc quần đảo An Thới và phía Bắc đảo, với hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi… là những nơi lý tưởng cho các hoạt động du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, dã ngoại, khám phá đảo hoang.

Đảo Nam Du



Bên cạnh Phú Quốc, đảo Nam Du cũng là cái tên khá quen thuộc trên bản đồ du lịch. Đến đây du khách như tìm thấy một nơi yên bình để trải nghiệm, khám phá hòn đảo hoang sơ mà du lịch chưa khai thác, đắm chìm trên bãi cát mịn bên những rặng dừa, trải nghiệm cuộc sống nơi làng chài, lên ngọn hải đăng cao nhất nhì Việt Nam để nhìn bao quát đảo cảnh trời êm đềm của Nam Du.

“List” những nơi nên ghé qua ở Nam Du gồm Hòn Mấu, Bãi Mến, Hòn Hai Bờ Đập, Hải Đăng Hòn Lớn,...

Hòn Sơn



Đảo Hòn Sơn nằm ở giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, hòn đảo này được xem là một trong những hòn đảo hoang sơ và quyến rũ bậc nhất Việt Nam. Trên đảo có 5 bãi biển là bãi Bàng, bãi Nhà, bãi Thiên Thuế, bãi Giếng và bãi Bấc. Tất cả các bãi biển đều còn rất hoang sơ và sạch sẽ. Trong đó bãi Bàng được xem là bãi biển đẹp nhất Hòn Sơn với đường bờ biển dài 1km uốn cong theo đường lưỡi liềm lõm vào trong, được những bãi đá to nhỏ che chắn hai bên, ở giữa là những dải cát trải dài, mịn và phẳng.

Nếu bạn muốn thay đổi không khí, rời xa cái ồn ào của Nam Du hay Phú Quốc thì Hòn Sơn là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay là hòn đảo nhỏ nằm ở phía Bắc đảo Phú Quốc, giữa quần đảo Bà Lụa và đảo Hải Tặc. Đến Hòn Móng Tay, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên trời phú như thuở ban đầu, không hề có một bàn tay con người nào làm ảnh hưởng đến nét tự nhiên, phóng khoáng nhưng vô cùng sâu lắng của nơi đây.


Người ta đến hòn Móng Tay không phải để hưởng thụ các dịch vụ cao cấp, resort sang trọng mà để cảm nhận được một cuộc sống hòa quyện với thiên nhiên và được thả hồn bay bổng ở không gian yên bình nhất. Thi thoảng, trong hành trình khám phá của mình, các bạn sẽ bắt gặp cây hải sơn tùng hay còn gọi là móng tay – nguồn gốc của hoang đảo này.

Đảo Hải Tặc

Với những ai mê mẩn bộ truyện “Đảo Hải Tặc” thì đừng bỏ qua địa điểm du lịch “lạ lùng” từ cái tên này. Từ nhiều thế kỷ trước, quần đảo này là nơi lý tưởng để cướp biển đồn trú. Đến tận những năm đầu thế kỷ 20, ở vùng biển này nạn cướp biển vẫn hoành hành.


Tại đảo, bạn có thể tự lái xe đi lòng vòng mà không sợ lạc đường, bởi cả đảo chỉ có một con đường, với một bên là núi non hùng vĩ, một bên là biển rất thú vị. Nhiều du khách đã từng đến đảo Hải Tặc đã chia sẻ rằng sao chẳng có một dịch vụ du lịch nào trên đảo cả, nhưng đây mới chính là điểm thu hút của quần đảo này.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger