Vậy những lĩnh vực nào hướng dẫn viên du lịch nên biết?

Hướng dẫn viên du lịch là cái gì cũng biết, cái gì cũng am hiểu mỗi thứ một chút. Nhưng điều quan trọng nhất là khi cung cấp nội dung cho du khách phải đúng và phải chính xác.



1. Kiến trúc

Biết về kiến trúc là điều cần thiết nên có ở người hướng dẫn viên. Đứng trước một ngôi nhà hay 1 di tích bạn không thể chỉ nói về lịch sử hình thành nên nó và các giai đoạn lịch sử xảy ra cùng với nó được. Điều đó sẽ rất là nhàm chán. Mà cái tạo nên ngôi nhà hay di tích đó còn là kiến trúc của nó.

Khi bạn hiểu về kiến trúc bạn sẽ thuyết minh về vẻ đẹp của kiến trúc của từng giai đoạn lịch sử, của từng triều đại lịch sử. Chẳng hạn như cùng là tượng con Rồng tại sao thời Lý, thời Trần , thời Nguyễn lại khác nhau. Hay như nhà cổ Bắc bộ lại khác nhà cổ Nam bộ… Biết về kiến trúc bạn sẽ giải thích thế nào lưỡng long chầu nguyệt, lưỡng long chầu nhật…

2. Phong thủy

Thật tuyệt vời khi bạn là người hướng dẫn viên mà biết về phong thủy. Vâng cũng trước một ngôi nhà hay di tích nào đó chắc chắn du khách sẽ hỏi tại sao nó lại quay hướng nam, tại sao trước nhà có con sông… Bạn tin tôi đi, sẽ có những đoàn khách du lịch không cần bạn thuyết minh lịch sử đâu, chỉ cần nghe bạn thuyết minh về phong thủy là đã ok rồi.

Nhớ nhé, phong thủy là một chuyên đề tạo lên thương hiệu cho một hướng dẫn viên du lịch đó.

3. Tôn giáo

Biết về tôn giáo rất cần cho những hướng dẫn viên có những tour du lịch tâm linh. Bạn không hiểu về tôn giáo chắc chắn khi dẫn những tour nhà thờ, chùa đền, phủ miếu, bạn sẽ thất bại. Đôi khi có du khách nhờ bạn viết sớ hộ đấy – hãy cẩn thận nhé.

4. Âm nhạc

Bạn nghĩ sao khi dẫn du khách tới quê hương quan họ, du khách yêu cần bạn hát 1 làn điệu quan họ. Bạn lại không biết? Hay xuôi theo dòng sông Hương du khách muốn nghe một câu hò Huế. Rồi vô Nam bộ du khách muốn nghe một đoạn ca cổ, hay điệu hò huê tình.

Hãy tập hát bạn nhé, có thể giọng bạn hát không hay nhưng cần phải đúng giai điệu.

Kiến thức thì mênh mông, học cả đời không hết. Tuy nhiên khi đã là HDV thì bạn phải liên tục cập nhật trau dồi, không ngừng đọc. Trước mỗi tour ngoài chương trình có sẵn bạn cần biết khách hàng của mình là ai, làm gì. Để từ đó bạn lên nội dung thuyết minh cho quá trình đi tour sao cho phù hợp.

Ngoài 4 lĩnh lực trên thì bạn cũng cần phải biết về: bóng đá; thực vật cây cỏ; động vật (có 1 tour đi thăm sở thú cho các em nhỏ mà không am hiểu là mệt đấy nha); đi ra biển thì phải biết các loài cá, nước nắm làm như nào nè, rồi muối làm sao; hội họa; thẫm mỹ; điện ảnh, và nhiều thứ khác nữa.

Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger