Không làm thủ tục trực tuyến, không đem theo thức ăn, mặc quần áo không phù hợp… khiến chuyến bay của bạn trở nên vất vả hơn.
Không tải ứng dụng sân bay/hãng hàng không:
Phần lớn các hãng đều có ứng dụng điện thoại thông báo chuyến bay có bị hoãn hay hủy không. Khi ở sân bay, ứng dụng sẽ cung cấp thông tin cập nhật hơn màn hình thông báo chuyến đi và đến. Ngày càng nhiều sân bay phát triển ứng dụng giúp hành khách định hướng ở các nhà ga, cung cấp danh sách dịch vụ.
Không làm thủ tục check in trực tuyến:
Khi không có vấn đề gì cần giải quyết trực tiếp, bạn nên làm thủ tục check-in trước và để hãng gửi vé vào điện thoại qua tin nhắn hoặc email. Nếu không có hành lý ký gửi, bạn có thể đến thẳng cổng an ninh. Một số hãng còn cho phép bạn chọn ghế ngồi khi check in trước.
Không mang theo đồ ăn:
Đồ ăn ở sân bay, từ cửa hàng tiện lợi tới nhà hàng, đều có giá khá đắt, chỉ tiện chứ thường không ngon. Do đó, bạn nên mang theo đồ ăn vặt như bánh mì sandwich, bánh quy, hoa quả… trong hành lý xách tay, phòng trường hợp phải xếp hàng qua cổng an ninh quá lâu. Bạn có thể mang theo phần lớn các loại đồ ăn, trừ những món có mùi và là chất lỏng (súp, sữa chua)
Mặc trang phục không phù hợp:
Bạn nên bỏ qua những món đồ có thể khiến máy quét toàn cơ thể báo động, như trang sức to hay thắt lưng. Đồng thời, nên chọn loại giày có thể dễ dàng tháo ra và đi vào.
Không ký gửi hành lý:
Hầu hết các hãng đều có số cân hành lý ký gửi miễn phí. Bạn nên tận dụng điều này để đỡ phải mang vác nặng, nhất là khi bay nối chuyến. Hãy để tất cả những gì bạn cần dùng trên máy bay vào một túi có thể bỏ vừa phía dưới ghế ngồi, phòng trường hợp các khoang hành lý trên đầu đã chật cứng.
Không giữ bình tĩnh:
Không nên tỏ ra giận dữ, khó chịu hay than phiền quá nhiều khi gặp sự cố và cần sự giúp đỡ. Sự kiên nhẫn và một nụ cười sẽ giúp bạn xử lý mọi việc nhanh chóng hơn.
Không trả phí cho phòng chờ ở sân bay:
Phòng chờ của hãng ở sân bay có vẻ là một sự lãng phí đắt giá. Tuy nhiên, khi có những chuyến bay Quốc tế dài, bạn không nên tiếc tiền cho một vé vào phòng chờ. Ngoài một chỗ để nghỉ ngơi, bạn còn được sử dụng Wi-Fi miễn phí, có đồ ăn ngon và đồ uống phong phú.
Gửi thông tin cá nhân qua Wi-Fi sân bay:
Ngày càng nhiều sân bay cung cấp Wi-Fi miễn phí cho hành khách. Tuy nhiên, miễn phí không đồng nghĩa với bảo mật. Do đó, bạn không nên nhập các thông tin cá nhân như mật khẩu, thẻ căn cước… nếu không muốn mất tài khoản Facebook hay hết sạch tiền trong tài khoản ngân hàng.
Không đánh dấu hành lý:
Hãy tiết kiệm thời gian tìm hành lý bằng cách gắn thẻ thông tin có màu sắc sặc sỡ. Thẻ này không chỉ chứa thông tin liên hệ của bạn trong trường hợp thất lạc hành lý mà còn giúp bạn nhanh chóng nhận ra đồ của mình.
Quảng cáo