Nhà cây độc đáo ở ngoại thành Hà Nội

Chỉ mất 15 phút chạy xe, bạn đã có thể rời xa sự xô bồ của trung tâm thành phố, hòa mình trong thiên nhiên xanh mát với những ngôi nhà cây tuyệt đẹp.


Quần thể Arts Hotel của nghệ sĩ Đào Anh Khánh tọa lạc tại đường Ngọc Thuỵ, Gia Lâm, Hà Nội (qua cầu Chương Dương 2 km), gồm 5 ngôi nhà cây, một nhà thủy cung, ba nhà vườn và một nhà sàn. 


Những ngôi nhà cây được Đào Anh Khánh lên ý tưởng và bắt tay vào xây dựng cách đây gần 20 năm, trong khuôn viên rộng 2.500 m2. Các công trình được hoàn thiện dần trong nhiều năm.


Giống như tên gọi, nơi đây là không gian nghệ thuật tổng hợp (hội họa, âm nhạc, điêu khắc...) gắn liền với thiên nhiên cây cỏ. Nghệ thuật và thiên nhiên hòa quyện vào nhau.


Mỗi ngôi nhà cây trong quần thể có kiến trúc và nội thất không trùng lặp. Ý tưởng và thiết kế của ngôi nhà dựa trên sự phát triển tự nhiên của cây cối. Nghệ sĩ Đào Anh Khánh hiểu đặc tính của cây, chọn lựa, chăm sóc từng cây sao cho vừa giữ được vẻ đẹp tự nhiên, vừa đảm bảo tính năng và độ an toàn cho ngôi nhà cây. 


Phòng ngủ ấm cúng, đậm chất nghệ thuật, có hướng nhìn ra vườn cây xanh mát. Nhà thủy cung cũng là điểm đặc sắc của nơi này. Không gian lãng mạn cho cặp đôi mà không cần tìm kiếm đâu xa. Nhìn ngắm những đàn cá bơi lội xung quanh, bạn sẽ đi vào giấc ngủ ngon. 


Ánh sáng ngập tràn được biến hóa trong những tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ Đào Anh Khánh. 


Thức dậy, vươn vai và ngắm nhìn ra ngoài qua ô cửa kính, bạn sẽ không thể tin được nơi này cũng ngay gần nhà mình. Được thưởng thức những món ăn dân dã, nhẹ nhàng. Không gian độc đáo này là nơi thực sự lý tưởng cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần. 


Theo Nguyễn Thao
Ảnh: FB Đào Anh Khánh
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger