Tahoe - hồ nước hai triệu năm tuổi ở Mỹ

Có diện tích tới gần 500 km2, hồ nước ngọt ở dãy núi Sierra Nevada là một trong những khu giải trí hot nhất mùa hèMỹ.

Nằm ở dãy núi bao phủ tuyết trắng Sierra Nevada của Mỹ, Tahoe là hồ nước ngọt nằm dọc biên giới hai tiểu bang California và Nevada.

Vẻ đẹp tiên cảnh hùng vĩ



Hình thành từ cách đây hai triệu năm trong kỷ băng hà, hồ Tahoe có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, được hàng triệu du khách ví như "tiên cảnh" khi bao quanh hồ là núi non trùng điệp tuyết trắng trải dài tít tắp, những đồi thông xanh mướt bạt ngàn. Làn nước trong vắt có màu xanh ngọc bích trên mặt hồ phẳng lặng tạo nên bức tranh thủy mặc rộng lớn.

Khi ánh nắng chiếu vào, mặt hồ lấp lánh tạo nên một "vũ điệu" rực rỡ giữa từng tia nắng vàng với làn nước trong xanh. Những mỏm đá nhấp nhô trên bề mặt hồ giống như tác phẩm nghệ thuật đương đại khổng lồ nếu nhìn từ trên cao. Chính vì được thiên nhiên ưu đãi, nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng đã mọc lên xung quanh hồ để phục vụ hàng triệu lượt khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây mỗi năm, đặc biệt là vào mùa hè và mùa đông – hai thời điểm diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, văn hóa nhất.

Chốn thiên đường của mùa hè



Mùa đông, nhiều du khách thường tới đây trải nghiệm cảm giác trượt tuyết trên những ngọn đồi và núi xung quanh hồ để thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Tuy nhiên, mùa hè mới là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động nhất. Cứ đến tháng 7, tháng 8, người dân Mỹ hay du khách trên khắp thế giới thường rời xa các thành phố công nghiệp lớn để tới hồ Tahoe, đằm mình xuống dòng nước trong mát và ngắm nhìn khung cảnh "thiên đường dưới hạ giới".

Hồ Tahoe còn hấp dẫn bởi nhiều trò chơi dưới nước như câu cá, lướt sóng, trượt nước, canô kéo dù hay ngồi thuyền vãn cảnh. Những người không biết bơi hay sợ nước vẫn có thể bị "hạ gục" bởi cảnh sắc nơi đây khi chỉ cần ngồi trong những ngôi nhà nghỉ dưỡng ven hồ và phóng tầm mắt ra ngoài ban công, khung cửa sổ ngày hè.

Ở phía Tây đối diện hồ là khu Granite Chief Wilderness – nơi du khách có thể cắm trại qua đêm. Ngoài các hoạt động vui chơi dính tới nước, nhiều người còn tới đây để leo núi và thuê xe đạp dạo chơi trên những con đường mòn lãng mạn giữa rừng thông. Con đường Tahoe Rim Trail có độ dài 270 km đi dọc theo hồ là một thử thách với những người ưa phiêu lưu, khám phá thiên nhiên.

Cách đi tới Hồ Tahoe



Từ Việt Nam, cách nhanh nhất để thăm thú hồ nước hai triệu năm tuổi này là bay tới Los Angeles và bay tiếp nội địa. Mùa hè năm nay, Los Angeles trở thành một trong những điểm du lịch hot nhất với du khách Việt Nam do giá vé rẻ, thời gian bay được rút ngắn với một lần quá cảnh duy nhất tại hai sân bay hàng đầu châu Á là Narita (Nhật Bản) và Hong Kong, trong chưa đầy ba tiếng.

Nếu du khách có nhiều thời gian thăm thú thì sau khi bay tới Los Angeles có thể thuê xe ôtô lái Roadtrip từ đây tới hồ Tahoe theo cung đường số 395, với khoảng 8 tiếng lái xe, vừa đi vừa nghỉ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên của California - Nevada.


Theo Vnexpress
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger