6 món đặc sản nhắc là thèm của Quy Nhơn

Bát bún chả cá nóng hổi, bánh xèo tôm nhảy có nhân tươi ngon hay cốc chè nhớ thơm ngon sẽ làm du khách luôn nhớ về mảnh đất võ Quy Nhơn, Bình Định.

1. Bún chả cá Quy Nhơn

Nếu có dịp ghé thăm Bình Định, sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn nếu du khách không một lần thử thưởng thức món bún chả cá Quy Nhơn trứ danh. Điều làm nên điểm nhấn cho món bún chả cá Quy Nhơn chính là phần chả cá. Được làm từ những con cá thu bóng bẩy, mập mạp, ngọt thịt, những miếng chả cá ở đây có độ tròn dày vừa phải và cực kì láng mịn. Thêm vào đó, nước lèo với vị ngọt tự nhiên do được nấu từ đầu và xương cá thu khiến cho ngay cả những thực khách khó tính cũng phải bị chinh phục.


2. Mắm nhum 


Do không phổ biến giống như các loại mắm khác nên nhiều khi, có tiền cũng không thể mua được mắm nhum. Đây là món đặc sản chỉ dùng để dành tặng người thân hoặc tiếp đãi khách quý. Nhum có rất nhiều loại nhưng để muối mắm thì nhất thiết phải là nhum ta màu đen. Sau khi cắt sơ những chiếc gai nhọn đâm ra tua tủa xung quanh con nhum, người ta khoét một lỗ ngay miệng nhum và khéo léo lấy thịt nhum ra. Tiếp theo, thịt nhum được cho vào trong chum sành và rắc muối hạt lên. Chum nhum này được đem vùi vào bếp tro hoặc "rang” bằng nắng trong khoảng 10 đến 15 ngày, khi chín sẽ tạo thành loại mắm nhum nhuyễn tan, sền sệt với màu đỏ đục và hương thơm nức.


3. Bánh hỏi lòng heo



Đây là món ăn đặc trưng của thành phố ven biển miền Trung này. Một suất ăn có đĩa bánh hỏi với sợi mềm, mịn được rải lá hẹ thái nhỏ lên trên; đĩa lòng heo; bát cháo lòng loãng; bánh tráng; một đĩa rau sống; chén nước mắm ớt pha rất vừa vị. Quán nằm trên đường Diên Hồng, chỉ bán vào buổi sáng, rất đông khách bởi món ăn ngon, sạch sẽ. Thưởng thức lòng heo cảm giác rất ngọt, đảm bảo vệ sinh. Nếu như bỏ qua món ăn này khi đến Quy Nhơn thì dường như bạn chưa thưởng thức chất ẩm thực nơi đây. Giá một suất là 25.000 đồng.

4. Bánh xèo tôm nhảy


Bạn sẽ bắt gặp rất nhiều biển hiệu “Bánh xèo tôm nhảy” trên đường phố Quy Nhơn, từ các quán bình dân đến những cửa hàng rộng lớn. Bánh xèo xứ Bình Định hoàn toàn khác lạ so với bánh xèo miền Nam với tấm bánh to, hay bánh xèo Quảng Ngãi nhỏ, vỏ bánh mềm. Bánh xèo xứ Nẫu có kích thước khoảng một chiếc dĩa nhỏ, lớp vỏ bên ngoài cực giòn, có ba loại nhân: tôm, mực, thịt bò. Mỗi chiếc bánh có phần nhân rất đầy đặn, trên cùng thêm một ít giá đỗ, lá hẹ, hành tây. Nhân tôm, mực ăn rất tươi ngon. Bánh được cuốn bằng một lớp bánh tráng to hình chữ nhật cùng rau sống. Mỗi người chỉ cần ăn hai chiếc bánh là đã thấy no nê. Bạn có thể thưởng thức bánh xèo ở quán Gia Vỹ 2 hoặc Bánh xèo tôm nhảy Ông Hùng trên đường Diên Hồng. Mỗi chiếc bánh xèo có giá 15.000 – 20.000 đồng.

5. Bánh bèo


Bánh bèo đất võ Bình Định thường được bày biện mười cái nhỏ trên đĩa. Những chiếc bánh màu trắng được rắc ruốc tôm hay ruốc bông cá ngừ, đậu phộng, lá hẹ thái nhỏ phía trên, vài mẩu bánh mì giòn tan, cuối cùng rưới nước mắm lên và thưởng thức. Bánh nên ăn ngay lúc nóng, vừa ăn vừa xuýt xoa tận hưởng cảm giác bánh bèo mềm và độ giòn của bánh mì, đậu phộng, mùi thơm của hành và ruốc tan trong miệng. Một địa chỉ cho du khách thưởng thức bánh bèo là quán Kim Đình nằm ngay bên bờ biển, đường Nguyễn Huệ. Giá một đĩa bánh bèo khoảng 10.000 - 20.000 đồng.

6. Chè Nhớ


Chè Nhớ là một địa chỉ ăn chè rất quen thuộc với người Quy Nhơn, đặc biệt các bạn học sinh, sinh viên. Quán bắt đầu bán từ 14h30, quy mô nhỏ nhưng thu hút được lượng khách rất lớn. Ở đây có khá nhiều loại chè: chè hoa quả, đông sương, chè đỗ xanh, chè thập cẩm,… Tới Quy Nhơn, nghe tiếng quán chè Nhớ (mọi người thường nói vui là Chờ Nhé) nên nhất định phải thử. Quán nằm trên đường Ngô Mây. Giá mỗi cốc chè khoảng 10.000 – 20.000 đồng. 

Theo Timeoutvietnam, Vnexpress
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger