Bún quậy Phú Quốc - món không phải có tiền là ăn được

Để ăn bún quậy, khách phải tự chế nước chấm, xếp hàng gọi món tại quầy, xem từng khâu chế biến tô bún rồi tới lượt mới được về bàn.


Bắt nguồn từ bún tôm Bình Định, nhưng bún quậy Phú Quốc đã được biến tấu nên có phần khác biệt từ khâu chế biến, nguyên liệu thêm thắt hay cách thưởng thức của người ăn. Bún quậy theo chân người dân miền Trung vào đảo Phú Quốc từ những năm 1995 - 1996 khi mới bán chỉ có 2.000 đồng một tô, nhưng đến nay đã trở thành món ăn ai cũng phải nhắc tới và muốn thử một lần. 

Điều thu hút thực khách chính là nguyên liệu tươi ngon, mọi người đều có thể xem quy trình làm ra tô bún và còn tự mình chế nước chấm. Một tô bún quậy thường có tôm, cá, mực tươi xay nhuyễn, hành ngò đã được xắt nhỏ, nước lèo, thêm gia vị rồi quậy đều cũng như để làm chín phần cá tôm. Cuối cùng không thể thiếu những sợi bún tươi được ép trực tiếp từ bột gạo qua máy ngay trong bếp. Bún ép xong rơi vào nồi nước sôi bên dưới khi chín thì bỏ vào từng tô.


Khi gọi được tô bún, thực khách phải tự chế nước chấm riêng dựa vào khẩu vị cá nhân. Các quán bún quậy ở Phú Quốc đa phần để một bàn có đủ muối, hạt nêm, đường, tiêu, ớt, quất (tắc)... hoặc một tô lớn đựng muối chấm trộn sẵn khách chỉ việc thêm ớt và quất theo ý mình. Thực khách quậy đều nước chấm tới khi có màu cam sữa, lấy một muỗng cho vào tô bún trước, phần còn lại chấm lên bún mỗi lần ăn. 

Bề ngoài tô bún quậy có thể không bắt mắt nhưng mùi vị lại rất khó quên. Khi phần thịt chín, vị ngọt tôm, cá, mực hòa quyện vào nước lèo nóng hổi, thêm mùi thơm của tiêu Phú Quốc khiến thực khách càng say mê thưởng thức.



Tại Phú Quốc hiện có vô số quán phục vụ món ăn này nhưng địa chỉ được nhiều thực khách truyền tai nhau nhất là Bún quậy Kiến Xây ở hẻm đối diện số 222 Trần Phú , thị trấn Dương Đông hoặc quán ở Công viên Bạch Đằng, cách Dinh Cậu chỉ 500 m.

Quán bán bún quậy hơn 20 năm này cũng chính là nơi tiên phong tạo ra phong cách đặc biệt cho món ăn ở Phú Quốc. Du khách nên tới quán sớm một chút để có chỗ ngồi, thời gian gọi món và thưởng thức bởi quán luôn đông người vào ăn. Mỗi tô bún quậy có giá từ 15.000 đến 30.000 đồng tùy theo thực khách gọi vì thêm tiền sẽ thêm bún, chả tôm, cá hay mực.

Theo Vnexpress
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger