3 quyết định đơn giản giúp giảm chi phí cho mọi chuyến du lịch

Bạn phải bỏ ra một khoản tiền nhất định để du lịch, nhưng áp dụng các mẹo thông minh sẽ vừa giúp tiết kiệm, vừa cho bạn cơ hội trải nghiệm những vùng đất mới.

Hiện nay bạn có thể tìm kiếm nhiều phương pháp tiết kiệm khi du lịch trên Internet. Chẳng hạn bạn có thể chọn đất nước có tỷ giá tiền không quá chênh lệch, tìm các chuyến bay giá rẻ, sử dụng tích điểm của thẻ tín dụng và khách sạn.

Nhưng chỉ với 3 quyết định đơn giản trước khi đi, bạn cũng sẽ tiết kiệm được khá nhiều và thoải mái tận hưởng chuyến đi của mình.

Cân đối chi tiêu theo mức độ ưu tiên



Số tiền bạn bỏ ra nên tương xứng với mức độ quan trọng của sự việc. Bạn có thể chi nhiều tiền cho chỗ ở để đổi lấy sự thư giãn, thoải mái và dịch vụ tốt, hoặc dùng tiền để thực hiện kế hoạch đã ấp ủ từ lâu. Bạn cũng nên tìm hiểu trước về địa điểm mình sắp đến.

Một số khoản chi không cần bận tâm quá nhiều là dồ ăn, những điểm đến ngoài kế hoạch, quần áo, trang sức, những cửa hàng sang trọng, spa.

Dùng bữa tại quán ăn vỉa hè



Khi du lịch, bạn không nhất thiết phải dùng bữa trong những nhà hàng sang trọng. Tại một quốc gia hay thành phố khác luôn có rất nhiều món ăn ngon của người dân địa phương. Bạn có thể tìm thấy trong những cửa hàng ở góc phố, các khu chợ trên đường hoặc cửa hàng tạp hóa. Bằng cách này, du khách sẽ được thưởng thức những bữa ăn ngon lành, đơn giản và tiết kiệm.

Đi du lịch vào sát mùa cao điểm



Bạn nên đi vào thời điểm ngay trước hoặc sau mùa cao điểm du lịch. Chẳng hạn như mùa du lịch cao điểm ở Caribbean là mùa đông, còn phần lớn châu Âu là mùa hè. Đây là thời điểm địa phương du lịch có nhiều ưu điểm nhất, thu hút phần lớn du khách. Tuy nhiên, đó cũng là lúc giá cả đắt đỏ nhất.

Bằng cách du lịch 6-8 tuần trước hoặc sau mùa cao điểm, bạn có thể tiết kiệm tiền vé máy bay, nơi ở, thuê phương tiện và hầu hết chi phí khác. Điều này rất rõ ràng, nhưng nhiều người không làm theo. Địa điểm chỉ khác biệt đôi chút so với mùa cao điểm, nhưng mang lại lợi ích tài chính rất lớn. Tuy nhiên, cũng không nên đi vào mùa thấp điểm, mùa mưa và bão.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger