Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc dịp Thế vận hội mùa đông 2018


Thế vận hội mùa đông – Olympic Winter Games 2018 sắp tới sẽ là lý do tuyệt vời để bạn lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Hàn Quốc. Bên cạnh đón xem trực tiếp các trấn đấu thể thao đỉnh cao, bạn còn có thể khám phá Hàn Quốc với thiên nhiên tuyệt đẹp, thành phố hiện đại và nền văn hóa đặc sắc.

Thế vận hội Mùa đông năm 2018, tên gọi chính thức tiếng Anh XXIII Olympic Winter Games, là một sự kiện thể thao nhiều môn Mùa đông dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 9-24/1/2018. Huyện Pyeongchang thuộc tỉnh Gangwon của Hàn Quốc đã giành quyền đăng cai Thế vận hội này. Pyeongchang là thành phố thứ ba của châu Á đăng cai Thế vận hội Mùa đông sau Sapporo, Nhật Bản (1972) và Nagano, Nhật Bản (1998).


Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc dịp Thế vận hội 2018 tại Hàn Quốc:

XIN VISA HÀN QUỐC

Trước hết, bạn nên tới Phòng Lãnh sự – Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội (tại tầng 7, tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng) hoặc Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM (ở 107 đường Nguyễn Du, quận 1) để nghe những hướng dẫn cụ thể về việc xin visa nhập cảnh vào Hàn và lấy mẫu đơn xin visa (Application Form).


Đối với những người sinh từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc thì đăng ký tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội. Nếu muốn nộp trong Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM cần bổ sung thêm: Hộ khẩu thường trú trong khu vực từ Đà Nẵng trở vào các tỉnh phía Nam (dịch và công chứng tư pháp) và hợp đồng lao động dài hạn (đính kèm bản dịch tiếng Anh công chứng tư pháp). Đối với những người sinh ở những khu vực còn lại thì nộp tại TP HCM, trường hợp muốn nộp hồ sơ xin visa tại Hà Nội cũng phải bổ sung giấy tờ tương tự như trên.

Lệ phí:

– 30USD với hồ sơ nộp xin visa đi dưới 90 ngày (visa du lịch thường là dạng này)

– 50USD với hồ sơ nộp xin visa đi một lần trên 90 ngày

Chỉ thu lệ phí bằng tiền Đôla Mỹ (USD). Những hồ sơ bị từ chối không trả lại hồ sơ và lệ phí đã nộp.

Các loại giấy tờ cần thiết: Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng; Đơn xin cấp visa (có dán 1 tấm hình 3,5 × 4,5cm, chụp trong 3 tháng gần nhất); Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp, bản gốc và bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn có công chứng nhà nước; Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính (bản gốc và bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn có công chứng nhà nước). Ngoài ra một số giấy tờ khác cần thiết như: Chứng minh thư bản sao công chứng; Lịch trình tham quan kèm bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn (không cần công chứng) trong đó ghi địa chỉ của những nơi sẽ thăm quan; Giấy xác nhận đã đặt phòng khách sạn (trong trường hợp ở nhà người quen thì viết địa chỉ cư trú và số điện thoại liên lạc cụ thể trong lịch trình tham quan).

NGÔN NGỮ

Người dân Hàn Quốc sử dụng ngôn ngữ tiếng Hàn riêng, nhưng du khách cũng không cần quá lo lắng vì trên đường phố hay dọc theo các tuyến đường cao tốc đều có thông tin bằng tiếng Anh. Thêm vào đó, các nhà hàng cũng sử dụng thực đơn có bản dịch sang tiếng Anh về các thành phần trong món ăn.

Tuy nhiên các nỗ lực học hỏi thêm tiếng Hàn trong giao tiếp cơ bản sẽ giúp bạn nhận được nhiều thiện cảm hơn từ người dân địa phương.

CHỖ Ở

Các địa điểm lưu trú tại Hàn Quốc vô cùng đa dạng, từ ký túc sạn, các nhà trọ bình dân cho tới các khách sạn cao cấp. Đặc biệt bạn có thể thông qua Tổng cục du lịch Hàn Quốc để lưu trú lại tại các homestay địa phương hứa hẹn mang đến các trải nghiệm văn hóa đầy thú vị.

DI CHUYỂN


Để di chuyển giữa các tỉnh, thành phố của Hàn Quốc, bạn có thể chọn xe bus liên tình với giá cả rất phải chăng. Còn để di chuyển trong các thành phố, hệ thống tàu điện ngầm là lựa chọn lý tưởng, vô cùng tiện lợi để đưa bạn tới các địa điểm thăm quan với giá cả rất phải chăng.

Một tin tức khá tốt là tuyến đường sắt cao tốc nối giữa Seoul, PyeongChang và Gangneung đang được xây dựng để chuẩn bị cho Thế vận hội 2018, nhờ đó mà việc đi lại sẽ càng thuận tiện hơn.

PYEONGCHANG – NƠI DIỄN RA THẾ VẬN HỘI 2018

Bên cạnh đón xem các sự kiện thể thao tại đây, du khách có thể dành thời gian thăm quan nhiều điểm đến nổi tiếng của huyện Pyeongchang:

Nông trang Samyang: Đây là một nông trại nằm ở vùng đồi Daegwallyeong có độ cao từ 850 đến 1.470m so với mực nước biển. Nơi đây được xem là khu chăn nuôi cao nguyên rộng lớn nhất của châu Á. Đến lối vào nông trại bạn bắt chuyến buýt tới điểm quan sát nhìn ra biển Đông đồng thời ngắm các cối xay gió nằm trên đồi. Đi theo con đường mòn xuống, bắt chuyến buýt tiếp để dừng ở nơi làm bối cảnh bộ phim ”Trái tim mùa thu”, hay ”Bản giao hưởng tình yêu”. Ngoài ra, du khách còn được thăm vườn thú, trại nuôi cừu, đà điểu…


Nông trại cừu Daegwallyeong: Deagwallyeong là nông trại duy nhất ở Hàn Quốc chỉ nuôi cừu, nằm trên ngọn đồi cao 850 – 900 m so với mực nước biển. Khoảng 200 con cừu được nuôi dưỡng trên những đồng cỏ xanh rộng tới hơn 200.000 m2. Con đường mòn và khu vực bao quanh nông trại tạo nên cảnh đẹp như tranh suốt năm. Daegwallyeong cũng là một phim trường nổi tiếng của Hàn Quốc. Du khách có thể tới tham quan nông trại và xem thu hoạch lông cừu vào khoảng tháng 4 -6 hàng năm.

Vườn thảo mộc Herbnara: Đây là một khu vườn lớn và đẹp, có hơn 120 loài thảo mộc khác nhau. Ở Herbnara có 14 khu vườn xây theo chủ đề như vườn trẻ em, nấu ăn… Nhờ được trang trí kỹ càng, mang vẻ đẹp như cảnh trong truyện cổ tích mà Herbnara thu hút nhiều cặp tình nhân và các gia đình. Du khách tới đây ngoài thưởng ngoạn cảnh đẹp, còn được tham quan, thưởng thức các loại thực phẩm, trà và sản phẩm làm từ thảo mộc.

Khu tưởng niệm Lee Hyo-seok: Lee Hyo-seok (1907-1942) là một tác giả nổi tiếng của Hàn Quốc, sinh ra tại Pyeongchang. Khu tưởng niệm này là nơi triển lãm các tác phẩm của tiểu thuyết gia Lee Hyo-seok, bao gồm nhiều bản thảo chép tay. Không chỉ là điểm để bạn tìm hiểu sâu về văn học, khu vực này còn có phong cảnh đẹp cho du khách thưởng ngoạn.

Vườn quốc gia Odaesan: Núi Odaesan đứng giữa vùng Pyeongchang và Gangneung. Nơi đây có những cánh rừng rậm rạp, nhiều sườn núi đẹp tạo thành nơi lý tưởng cho người thích đi bộ xuyên rừng. Bên trong vườn quốc gia, du khách còn được tham quan nhiều báu vật quốc gia và tài sản đậm nét Phật giáo.

CÁC THÀNH PHỐ LỚN NÊN GHÉ THĂM TẠI HÀN QUỐC

Trong lịch trình du lịch Hàn Quốc dịp Thế vận hội Mùa đông 2018, du khách có thể kết hợp ghé thăm các thành phố du lịch nổi tiếng tại đây:

Chắn chắn thủ đô Seoul sẽ làm điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Hàn Quốc. Khu đô thị rộng lớn và vùng ngoại ô xung quanh là nơi sinh sống của rất đông người dân Hàn Quốc. Nếu yêu thích sự náo nhiệt, các trung tâm thương mại, các khu phố mua sắm sầm uất là điểm thăm quan, dạo chơi và sắm vô vàn món đồ xinh xắn. Còn nếu yêu thích sự tĩnh lặng và yên bình hơn, thì bạn có thể tới các địa điểm như: Tháp N Seoul (tháp Namsan), Cung điện Insadong, Cung điện Gyeongbokgung…


Thành phố thú vị tiếp theo mà bạn nên ghé thăm là Busan. Nơi đây hứa hẹn nhiều trải nghiệm du lịch hấp dẫn như: thăm viện bảo tàng, đền chùa, suối nước nóng, tham gia tuyến đi bộ đường dài trên núi quanh thành phố… hay bạn có thể ghé cảng Busan tấp nập để trải nghiệm nền văn hóa địa phương đa dạng…

Thành phố Gangneung (thuộc tỉnh Gangwon) lại khác hẳn Busan và Seoul nhộn nhịp, nơi đây mang tới cảm nhận yên bình, trầm lắng hơn. Tuy nhiên đây lại nơi diễn ra cuộc đua tranh của các môn thi như khúc côn cầu, trượt băng của Thế vận hội 2018. Sau khi mãn nhãn với những trận đấu đỉnh cao, bạn có thể dành thời gian khám phá thành phố quyến rũ với các địa điểm như: viện bảo tàng, đền chùa, các khu chợ truyền thống, hay ghé thăm biển Nhật Bản và thưởng thức các loại hải sản tươi ngon nhất.

ẨM THỰC

Hàn Quốc có rất nhiều món ăn hấp dẫn như kimbap, kimchi, canh rong biển, thịt nướng, súp miso, mì lạnh, mì đen, tuk bok ki… Tuy nhiên ở bài viết này xin được đề cấp đến những món ăn ấn tượng nhất.


Tiếng tăm của món thịt nướng Hàn Quốc đã lan xa đến nhiều quốc gia, bởi vậy thật thiếu sót khi tới Hàn Quốc mà bạn bỏ qua món ăn này. Tại các quán thịt nướng, người phục vũ sẽ mang tới các đĩa thực ăn đầy gồm thịt, rau sống và kimchi. Sau đó, thực khách sẽ tự nướng thịt trên những bếp nóng giữa bạn và thưởng thức chúng cùng các nguyên liệu ăn kèm hấp dẫn.

Bên cạnh thịt nướng thì bibimbap là món ăn ngon và cũng khá phổ biến cho bữa trưa của người Hàn Quốc. Món ăn gồm bát đầy cơm, rau, thịt bò và một quả trứng chiên ở trên cùng. Thực khách trộn tất cả các nguyên liệu ấy và thưởng thức hương vị hòa quyện giữa các thực phẩm vô cùng thơm ngon.

Kết thúc bữa ăn, bạn có thể tráng miệng với bánh kem hay các loại bánh trà xanh để có một bữa ăn hoàn hảo.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger