4 bãi biển "vỏ sò" độc đáo nhất thế giới

Tại một số ít bãi biển trên thế giới, lượng vỏ sò nhiều đến mức bất thường, khiến không sóng biển nào đánh bật được đi, do đó, chúng tích tụ lại thành một "lớp thảm sò" trên bãi biển.

Sau đây là 4 bãi biển "vỏ sò" nổi danh nhất thế giới:

1. Bãi biển Vỏ Sò ở tây Australia


Bãi biển Vỏ Sò nằm cách Denham khoảng 45 km về phía tây nam thuộc khu vực Vịnh Shark ở phía tây Australia. Bãi biển này trải dài hơn 120 km, chất chứa một lớp vỏ sò tí hon dày tới hơn 10 m, gồm hàng triệu vỏ sò. Nước biển ở đây có lượng muối cao do chịu ảnh hưởng của địa mạo và khí hậu tại vùng này. Lượng muối cao khiến sò tại vùng biển này sinh sôi nảy nở một cách không thể kiểm soát, vì kẻ thù tự nhiên của nó đã không thích nghi tốt với môi trường này. Khi chết đi, sò trôi dạt vào bờ, và quá trình này diễn ra trong hàng ngàn năm đã khiến bãi biển hoàn toàn được phủ kín bởi vỏ sò.

Vỏ sò tạo luôn thành thềm bờ biển, kéo dài hàng trăm mét. Ở đoạn bờ biển cách xa mép nước biển, nhiều vỏ sỏ còn bám dính vào nhau tạo thành một lớp bền vững như xi măng, thậm chí đôi chỗ còn tạo nên sự hình thành của các khối đá lớn và cứng. Vỏ sò ở đây được khai thác để tạo canxi cho thức ăn gia cầm, phủ đất cho các vườn và khu trồng trọt và làm nguyên liệu trong các công trình xây dựng tại Denham.

2. Bãi biển Sanibel Island, Florida, Mỹ


Bãi biển Sanibel Island thu hút các khách du lịch khắp thế giới nhờ sự độc đáo là bãi biển chứa đầy các vỏ sỏ nằm trải dài trên cát. Một trong những lý do tạo nên sự chất vỏ sò lớn tại bãi biển này là Sanibel là một đảo giáp ranh có xu hướng ngả về phía đông tây, trong khi phần lớn các đảo tại vùng này lại hướng về phía bắc nam. Chính yếu tố địa lý này đã khiến Sanibel hút một lượng lớn sò từ vùng biển Caribean và các vùng biển phía nam.

Từ thời người da đỏ Calusa, người dân ở Sanibel đã kiếm được tiền từ vỏ sò và vỏ sỏ có mối quan hệ mật thiết với nền kinh tế và văn hóa của Sanibel. Ước tính, vào thời điểm du lịch "cao điểm", có đến 20 - 30 nghìn khách du lịch tới Sanibel mỗi tuần để thỏa mãn ước muốn được dẫm chân lên bãi biển đầy vỏ sò Sanibel. Vỏ sò ở đây được bày bán ở mọi cửa hàng bán đồ lưu niệm, được trưng bày trong bảo tàng Vỏ sò Bailey-Matthews, trong các quán cafe ven biển và cả ở hội chợ Sanibel được tổ chức vào đầu tháng ba hàng năm.

3. Bãi biển Vỏ Sò ở Saint Barthélemy


Bãi biển Vỏ Sò St Barts, còn được gọi là Grande Galet, là bãi biển nổi tiếng nhất và đông đúc nhất tại hòn đảo này. Rất nhiều khách du lịch đến đây để được tận mắt chiêm ngưỡng các hàng rào vỏ sò độc đáo hình thành tại bãi biển. Chúng thường xuyên thay đổi hình dáng, tạo nên sự độc đáo không nơi nào có được cho nơi đây.

4. Vịnh Jeffreys, Nam Phi


Vịnh Jeffreys là một thị trấn nằm ở tỉnh Đông Cape ở Nam Phi. Mặc dù không có cảnh quan ngoạn mục như bãi biển Sanibel hay Shell Beach ở Australia nhưng Jeffreys Bay nổi tiếng về lượng vỏ sò dồi dào, hải sản tuyệt vời và mực. Bảo tàng Shell ở thị trấn trưng bày hơn 600 vỏ sò của mọi loài sò khác nhau trên thế giới, tạo thành một trong những bộ sưu tập vỏ sò lớn nhất ở Nam Phi, thu hút một lượng lớn tín đồ mê sò đến đây để chiêm ngưỡng.


Theo Amusing Planet
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger