5 điểm du lịch biển ấm áp cho mùa đông

Những ngày mùa đông lạnh giá kéo dài khiến bạn mong ước tìm đến một miền khí hậu ấm áp với biển xanh nắng vàng rực rỡ. Năm nay, thay vì ghé thăm những bãi biển đông đúc như Mexico và Caribbean, bạn hãy lựa chọn những điểm đến mới và vắng vẻ hơn để tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn của riêng mình.

Thandwe, Myanmar


Đất nước Phật giáo Myanmar luôn mang đến khung cảnh bình yên và nhịp sống chậm để du khách tận hưởng từng phút giây cuộc sống. Và Thandwe là điểm đến lý tưởng để khám phá vùng biển của Myanmar. Nơi đây có vô số điểm để thăm quan: Bãi biển với nhiều tàu đánh cá, các quầy hàng thủ công địa phương (chủ yếu vải dệt và gốm), chùa chiên và tu viện… Hoặc bạn có thể thăm các hòn đảo lân cận như Zalat Htone với những bãi biển cát trắng đẹp như mơ, hay đảo Ngọc Trai với loại ngọc trai nổi tiếng của Myanmar.

Gợi ý nơi nghỉ: Hilton Ngapali Resort & Spa 51 phòng được bao quanh bởi các khu vườn và đầm lầy tạo nên khung cảnh thiên tuyệt đẹp.

Oman


Nếu Myanmar đặc trưng cho một đất nước Phật giáo thì Oman lại là một quốc gia Hồi giáo. Quốc gia nằm trong vịnh Ba Tư, ở vị trí mũi phía đông của bán đảo Ả Rập và cạnh Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất. Nơi đây sẽ ngay lập tức mê hoặc du khách bởi những bãi biển nguyên sơ, những ốc đảo xanh tươi, suối nước nóng ngoạn mục… Hay một khía cạnh khác là chuyến khám phá nền văn hóa Ả rập hàng thế kỷ. Những người yêu thích kiến trúc chắc chắn sẽ mê mẩn khi lạc bước giữa khoảng 500 đền đài và các công trình lịch sử khác trải khắp vùng đất giàu có này.

Gợi ý nơi ở: Khu nghỉ dưỡng trên núi Anantara Al Jabal Al Akhdar trong lành và khu nghỉ dưỡng Albaleed ven biển xinh đẹp.

Maldives


Thiên đường Maldives chưa bao giờ hết “hot”. Sức hút từ chuỗi 26 đảo san hô này đến từ trời biển bao la, làn nước xanh trong vắt và cả những khu nghỉ dưỡng đẹp như mơ. Bên cảnh thủ đô của Maldives – Male còn có nhiều di tích lịch sử đáng chú ý như Hukuru Miskiiy – nhà thờ Hồi giáo được xây dựng năm 1656 và Muleeaage – cung điện đầu thế kỷ 20.

Gợi ý nơi ở: Mỗi hòn đảo đều có các khu nghỉ dưỡng riêng, bạn có thể tới đó bằng cách đi du thuyền từ Male.

Seychelles


Seychelles gồm 115 hòn đảo và có dân số nhỏ nhất trong các quốc gia châu Phi. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nơi đây có vô số các hòn đảo hoang sơ và vắng vẻ để du khách tha hồ khám phá và tận hưởng thế giới riêng. Bên cạnh đó, thủ đô của nó – thành phố Victoria nằm trên đảo Mahé có nhiều phòng trưng bày nghệ thuật, những khu vườn xanh tươi, những ngôi chùa quyến rũ và cả khu chợ sôi động. Đó đều là những điểm đến thú vị để du khách thỏa thích thăm quan trong những ngày ở Victoria.

Gợi ý nơi ở: Bạn có thể di chuyển đến đảo Mahé bằng máy bay hoặc đi thuyền. Raffles Praslin với 86 biệt thự, là khu nghỉ mát sang trọng bậc nhất.

Tetiaroa, Polynesia thuộc Pháp


Đây là một đảo san hô nhỏ có diện tích 6,5 km² nằm bao quanh một vùng đầm phá trong xanh. Tetiaroa từng được sở hữu bởi nam diễn viên Marlon Brando và người vợ bản đị Tarita. Khi đang quay bộ phim “Mutiny On The Bounty” năm 1962, ông đã bị cuốn hút bởi vẻ đẹp quyến rũ của đảo san hô này. Chỉ bốn năm sau đó, ông quyết định cùng vợ và cũng là bạn diễn của ông trong phim mua lại hòn đảo này chỉ với giá 15.000 bảng Anh.

Gợi ý nơi ở: Sau khi Brando qua đời năm 2004, hòn đảo đã được cải tạo thành một khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp mang tên “The Brando”. Chi phí trung bình cho một đêm trên hòn đảo này là 3.000 bảng Anh (~ 88 triệu đồng).


Theo Wanderlusttips
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger