Koh Larn - Vùng biển thiên đường gần ngay Pattaya

Koh Larn đúng nghĩa là một vùng biển thiên đường cần được khám phá bởi những ai yêu thích trải nghiệm khung cảnh hoang sơ.

Koh Larn chỉ là một hòn đảo khiêm tốn ở miền Nam Thái Lan. Rất ít người biết tới nó, vì người ta còn bận đi Pataya, Phuket, Bangkok... Nhưng giống như Koh Rong của Campuchia, bạn nên đi Koh Larn một lần, trước khi nó trở nên... nổi tiếng vì quá đẹp và rẻ.


Tôi biết tới Koh Larn theo lời kể của một người chị với giọng điệu chắc nịch: "Nếu có đi tuần trăng mật, chị nhất định sẽ quay lại Koh Larn. Chị chưa đi được cái tuần trăng mật nào với chồng cả mà đã phải đi Koh Larn những 2 lần, nhưng chắc chắn chị sẽ đi lần nữa", vì vậy tôi vô cùng tò mò và muốn tìm hiểu xem vùng đảo này như thế nào, có xuất sắc như Nam Du, Côn Đảo, hay Koh Rong... không. Thế là tôi lên đường cùng chị ấy để đi thử cái tuần trăng mật mà chị ấy bàn tán. Quả thật, Koh Larn vô cùng nhẹ nhàng nhưng không kém phần quyến rũ. 

Vì Koh Larn không nổi tiếng, nên trên mạng cũng có rất ít thông tin. Tôi quyết định, cứ xách balo lên và đi thôi.

Đến đảo bằng cách nào?


Thành thật mà nói, không có cách nào dễ dàng hơn để đến với hòn đảo này bằng một chuyến bay từ Bangkok tới Pattaya. Bạn sẽ mất khoảng 50 đến 75 USD (từ 1 triệu đến 1 triệu rưỡi) cho vé khứ hồi lộ trình này. Vì ngân sách hạn hẹp, chúng tôi đã quyết định đi từ Bangkok đến Koh Larn bằng đường bộ và đường thủy, nơi chỉ mất 20 phút đi phà từ Pattaya. Đó là cũng một sự lựa chọn dễ dàng - đi bằng đường thủy, vì nó vẫn là cách nhanh và rẻ nhất để đến hòn đảo.

Lộ trình 1: Từ Bangkok đến Pattaya


Tại Bangkok, hãy tới Ekkamai - bến xe phía Đông. Nếu bạn không biết tiếng Thái, không sao. Sẽ có người hướng dẫn ở bàn Pattaya chỉ bạn tới thẳng quầy vé đúng. Sau đó, hãy mua vé với giá 150 THB (gần 100 ngàn) cho chuyến một chiều và đợi xe (tùy thuộc vào số lượng hành khách).

Mẹo nhỏ:

- Xe khách êm ái hơn, nếu họ cho bạn đi xe 16 chỗ, đừng ngại từ chối và chờ đi xe khách thôi.

- Tuy nhiên, họ sẽ không cho bạn ăn uống trên xe. Luật này không nghiêm cho lắm, ăn trong kín đáo thôi và đừng mang đồ ăn có mùi nặng như sầu riêng.

- Nếu đi xe van 16 chỗ thì được cái là nhanh hơn. Nó sẽ giảm lộ trình 2 tiếng xuống còn 1 tiếng rưỡi.

- Chúng tôi đã thử cả hai loại xe nhưng xe khách thì vẫn là thoải mái để ngủ nhất.

Lộ trình 2: từ Pattaya tới Koh Larn


Bạn hãy cập bến xe khách tại Pattaya và thuê taxi với giá chỉ 50 THB/ người. Tới quầy vé, thay vì bán cho bạn vé phà giá 30 THB/người (khoảng hơn 30 ngàn) như quảng cáo, người bán vé sẽ cố gắng giới thiệu cho các bạn brochure của speedboat (tàu nhanh) sẽ khởi hành trong 10 phút nữa với giá tới 300 THB/người (gần 200 ngàn đồng). Nếu muốn tiết kiệm, bạn hãy thẳng thừng từ chối lời mời “tàu nhanh” ấy và chỉ nhất quyết chọn phà. Còn nếu bạn muốn đi nhanh và dư dả tiền bạc, cứ đi tàu nhanh thôi không có vấn đề gì cả. 

Mẹo nhỏ:

– Từ chối khi được mời mua vé speedboat. Mặc dù sẽ nhanh hơn nhưng giá quá đắt. À nếu thời gian quan trọng với bạn hơn tiền thì cứ đi thôi.

– Phà cho khách lên khá sớm nên bạn cứ lên trước và giành chỗ view đẹp có thể nhé.

Vậy còn chỗ ở?


Sự thật thì, bạn hãy quên đi sự tiện lợi của Agoda hay Trip Advisor luôn đi vì người bản xứ tại Koh Larn sẽ giúp bạn còn tốt hơn những trang web ấy. Ban đầu chúng tôi hơi e dè, kiểu nghĩ là mình bị ăn gian khi người bản xứ tiếp cận chúng tôi với tờ quảng cáo về khách sạn của họ.

Trước đó, chúng tôi đã xem qua các phòng ở trên Agoda rồi toàn khoảng 40$/1 đêm thôi (khoảng gần 900 ngàn). Vì thế chúng tôi cũng nhìn thử những tờ quảng cáo ấy xem sao. Anh ta là một người Thái nhỏ nhắn với làn da rám nắng, nói tiếng Anh ở mức có thể hiểu được. Và anh ta cho chúng tôi khá nhiều lựa chọn, từ phòng ký túc xá (hostel) cho đến resort “sang chảnh” và cái giá cho phòng ký túc xá là 1,200 THB/đêm (khoảng 750 ngàn), với đầy đủ tiện nghi, bữa sáng. Và có cả đi kèm là một chiếc xe máy cho thuê nữa, miễn phí, cả xe lẫn xăng. Chúng tôi đã bị ấn tượng bởi combo này.

Một người đàn ông có thể gọi là tiếp tân khách sạn, đã chở chúng tôi trên một chiếc xe máy đến ký túc xá, chỉ cách đó có 3 phút. Khách sạn này tên là “Happy Hotel” và được ở một phần riêng biệt (hồng và xanh lam). Nếu bạn muốn ở tầng 2, giá sẽ lên tới 1,400 THB. Và chúng tôi đã chọn tầng dưới, nơi được sơn màu “hường”. 

Chúng tôi khá thích thú với nơi đây nhờ lòng mến khách của chủ khách sạn và một cái giường rất êm!

Ra biển thôi nàooooooo!

Koh Larn sở hữu tới 6 bãi biển từ Mẹ Thiên Nhiên. Tôi đã có dịp tới 3 bãi biển lớn nhất theo như bản đồ của địa phương. Bạn có thể thấy bản đồ này ở lối vào đảo, và bạn chẳng thể thấy nó trên Google Maps đâu! Trong 6 bãi này, có bãi đẹp, có bãi không. Sau đây là cảm nhận của tôi về các bãi biển tại Koh Larn.


Biển Ta Waen

Điểm cộng: 

– Sống động với khá nhiều hoạt động như: chèo thuyền, canoeing, lặn biển hoặc đơn giản chỉ là nằm phơi nắng trên bãi cát trắng.

– Biển đẹp nắng vàng.

Điểm trừ: 

– Khá đông và bị du lịch hóa. Thật không dễ để nằm đọc sách mà không bị làm phiền bởi tiếng ồn từ các gia đình và khách tham quan.

Biển Nual (“Biển khỉ”)

Điểm cộng

– Rất yên tĩnh và có cảm giác địa phương hơn.

– Người dân thân thiện. Họ đã mời chúng tôi chơi bóng chuyền với họ cho tới khi mặt trời lặn. Chúng tôi khá ấn tượng mặc dù họ chẳng nói được câu tiếng Anh nào.

Điểm trừ

– Sóng lớn, rất lớn khiến việc bơi lội khó khăn.

– Cát vàng và ẩm, không bằng các bãi khác.

Biển “Tien”

Điểm cộng

– Cát trắng, nước nông, mặt biển đẹp, ít đông và là nơi lý tưởng để tôi dành cả ngày ở đây.

– Ngoài dịch vụ bay dù lượn, bãi biển này có tất cả các dịch vụ mà biển Ta Waen có.

Điểm trừ

– Coi chừng kiến khi nằm ở bóng râm. Tôi đã bị kiến đốt ở một bóng râm và khiến tôi đau đến 3 ngày trời.

– Hơi xa trung tâm đảo. Nhưng có xe máy thuê thì không thành vấn đề. 

Ngoài ra, bạn nên nhớ một số tips nhỏ sau đây để có thể tận hưởng Koh Larn một cách trọn vẹn:

- Hãy mua nước ngay tại Pattaya vì nước ở các cửa hàng tiện lợi trên Koh Larn đều đắt gấp đôi.

- Giá trái cây cũng đắt hơn trên đảo. Nếu muốn mua trái cây, tốt nhất về lại Bangkok rồi mua.

- Đồ ăn ở địa phương không ngon cho lắm. Theo tôi, hãy vào các những nơi như Mahanrak Cafe hoặc các nhà hàng gần biển Ta Waen để ăn cho ngon.

Kết


Với chi phí chỉ 1 triệu rưỡi một người, đây quả thật là một chuyến đi "thần thánh" với tôi. Nếu bạn mong chờ những gì cao cấp hơn, thì đừng đi Koh Larn, bởi nó cũng giống như những hòn đảo nguyên sơ ở miền Nam Việt Nam, nơi mà du lịch, quán xá, resort vẫn chưa phát triển nhiều. Nhưng Koh Larn có đủ các loại hình giải trí cho bạn chơi trong 2 ngày. Sau chuyến đi, tôi khá hối hận vì chưa được thử bay dù lượn và chèo thuyền (canoeing). Và cũng phải cảm ơn sự thuận tiện của phà từ Pattaya đến đảo và ngược lại khi mỗi giờ đều có một chuyến. Tôi rất mong được quay trở lại hòn đảo này vì vẫn còn rất nhiều thứ để khám phá như núi, các hoạt động vui chơi khác và 3 bãi biển còn lại.

Theo TRÍ THỨC TRẺ
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger