Đầu năm, đến Malaysia trải nghiệm những ngày xuân rực rỡ

Khi thời tiết vẫn còn vương không khí mát mẻ của mùa xuân, khi công việc, học hành không quá bận rộn, hãy xách ba lô ghé thăm những vùng đất mới. Nhiều trải nghiệm thú vị mà bạn có được trong chuyến xuất hành sẽ mở màn cho một năm nhiều cảm hứng và khởi sắc.


Một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á phải kể đến là Malaysia, đất nước rộng lớn với nhiều địa danh du lịch đầy mê hoặc. Ghé thủ phủ Kuala Lumpur để trải nghiệm nền văn hóa bản địa đặc sắc và sau đó, bay qua biển rộng để đến với thiên nhiên mênh mông tuyệt đẹp của Kota Kinabalu, đây là hai địa điểm lý tưởng cho chuyến hành trình 5 ngày 4 đêm tại Malaysia.

Ngày 1: Đến Kuala Lumpur hòa cùng sắc đỏ trong năm mới

Từ Việt Nam, mất khoảng 2 tiếng để bay đến Kuala Lumpur, thành phố năng động bậc nhất Đông Nam Á. Nên đặt phòng khách sạn trong China Town hoặc khu Bukit Bintang. Tại đây có nhiều khách sạn tốt giá rẻ, nằm ngay trung tâm thuận tiện cho việc di chuyển tới các điểm đến.
Không khí Tết của cộng đồng người Hoa tại Malaysia vẫn còn tới hết tháng giêng. Các khu phố và hàng quán tại China Town và những nơi nhiều người Hoa sinh sống đều được nhuộm màu đỏ rực.


Chùa Thean Hou nằm ở ngoại ô Kuala Lumpur là địa chỉ quen thuộc người Hoa hay ghé đến dịp đầu năm. Chùa rộng trên 1.5 mẫu, với cổng chính hình vòng cung, sơn son thếp vàng, mái cong và đèn lồng đỏ rực rỡ.


Đền Sin Sze Si Ya là đền thờ Đạo giáo lâu đời nhất ở Kuala Lumpur, đón nhiều người dân địa phương và du khách đến thắp hương cầu nguyện cho năm mới may mắn và phát đạt.


Đừng bỏ qua Yusheng – gỏi cá sống, món khai vị truyền thống đầy màu sắc của cà rốt, dưa leo, hòa cùng nấm, cá ngừ, cá hồi… như nguyện ước một năm an vui và nhiều phúc lành.

Buổi tối là thời gian thưởng thức các món ăn đường phố đặc sắc tại China Town, khu phố Tàu nổi tiếng bởi rất nhiều hàng quán giá phải chăng.

Ngày 2: Thăm các công trình nổi tiếng

Ngày thứ 2 trên đất Malaysia dành để tham quan các điểm đến thú vị trong thành phố. Thủ phủ Kuala Lumpur hiện đại và nhộn nhịp, với rất nhiều những địa danh nổi tiếng, các trung tâm mua sắm sầm uất níu chân du khách.


Tháp đôi Petronas, có độ cao 452m với 88 tầng, là biểu tượng kiêu hãnh của người Malaysia.


Thủy cung Aquaria KLCC nằm ngay dưới tầng hầm tòa tháp Petronas cũng là địa điểm rất nên ghé đến. Nơi này là thiên đường sinh vật biển trong các bể chứa hình mái vòm trong suốt, chân thực và sống động.

Kuala Lumpur cũng được mệnh danh là thiên đường shopping, với rất nhiều trung tâm mua sắm từ hàng hiệu đến bình dân. 


Pavillion nằm ở ngay khu mua sắm sầm uất Bukit Bingtang có hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ từ Chanel, Louis Vuitton đến H&M, Mango, MAC, The Body Shop…


Buổi tối, hãy trải nghiệm phố ăn uống Jalan Alor. Đây là một con phố dài với hàng chục quán ăn san sát nhau, phục vụ đủ mọi món Âu Á, đặc biệt là mì Phúc Kiến, thịt nướng Char Siew (xá xíu), cơm nấu nước dừa Nasi Lemak.

Ngày 3: Bay đến Kota Kinabalu ngắm thiên nhiên tuyệt đẹp

Tạm biệt Kuala Lumpur hoa lệ, mất khoảng 2 tiếng rưỡi để đáp chuyến bay sáng sớm đến Kota Kinabalu. Sân bay quốc tế Kota Kinabalu tuy nhỏ nhưng sạch sẽ, hiện đại và không quá đông đúc. Bạn chỉ mất 10 phút di chuyển bằng taxi hoặc xe buýt để vào trung tâm. Kota Kinabalu là thủ phủ của bang Sabah, tuy thuộc miền Đông Malaysia nhưng khi bay đến đây, bạn vẫn phải làm thủ tục nhập cảnh và sẽ được đóng một con dấu nhỏ trong hộ chiếu.


Đây là cửa ngõ để ghé thăm các điểm du lịch sinh thái, rừng mưa nhiệt đới, hay các hòn đảo hoang sơ còn thưa vắng bóng người.


Ngày đầu tiên tại Kota Kinabalu dành cho những điểm đến trong thành phố, ngắm nhà thờ Hồi Giáo City Mosque tráng lệ rực rỡ dưới bầu trời trong xanh.


Bảo tàng bang Sabah là nơi lưu trữ nhiều hiện vật về văn hóa, tôn giáo và lịch sử vùng đất miền Đông Malaysia. Cạnh đó là nhà thờ Hồi giáo Sabah State Mosque tráng lệ.


Buổi tối là thời gian trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời của địa phương tại chợ đêm Filipino, với nhiều hải sản biển tươi ngon và món rong biển giòn mát.

Chợ cũng bán nhiều hoa quả nhiệt đới tươi ngon như xoài, dưa hấu, chuối, măng cụt, cùng các mặt hàng thủ công mỹ nghệ địa phương, hay hải sản khô tẩm ướp gia vị. Một điểm lưu ý là chợ mở cửa từ 5 giờ chiều đến đêm.

Ngày 4: Hòa mình vào đại dương bao la hay chinh phục những cung đường rừng

Từ Kota Kinabalu có thể lựa chọn thám hiểm rừng hoặc trải nghiệm du lịch biển. Bạn đến bến tàu Jesselton Point để mua vé ra đảo. Mất khoảng 20-30 phút để di chuyển bằng tàu nhỏ hay ca nô từ đất liền đến vườn quốc gia Tunku Abdul Rahman, nằm ngoài khơi bờ biển Borneo, bao gồm năm hòn đảo gồm Gaya, Sapi, Manukan, Sulug và Mamutik. Khi lên đảo, bạn phải mua thêm vé với giá 20RM một lần và có thể sử dụng cho nhiều đảo còn lại.


Nước trong veo màu ngọc bích tĩnh lặng như được tráng gương, bờ cát trắng mịn, các rạn san hô sống động là một trong những tuyệt phẩm của Tunku Abdul Rahman.

Đây là thiên đường cho các hoạt động biển như lặn ngắm san hô, hay thử nghiệm các trò mạo hiển đu cáp dây qua biển. 


Hoặc bạn cũng có thể dành ngày thứ 4 để trekking các cung đường rừng. Vườn quốc gia Kinabalu nổi tiếng bởi hệ sinh thái đa dạng của rừng nhiệt đới, có hệ động thực vật phong phú và đỉnh núi Kinabalu cao 4.095m - được mệnh danh là "nóc nhà của Đông Nam Á".


Sau một ngày thám hiểm mệt nhoài, vào buổi tối, nếu thích trải nghiệm không gian sôi động về đêm, hãy đến Water Front, tọa lại ngay bên bờ biển với nhiều quán bar, nhà hàng nhộn nhịp.

Ngày 5: Kết thúc chuyến hành trình “đi để trở về”

Từ Kota Kinabalu, lên chuyến bay về Việt Nam quá cảnh tại Kuala Lumpur. Vượt khỏi những mệt mỏi của chuyến hành trình dài, kết quả có được sau chuyến đi sẽ vô cùng mỹ mãn.


Nếu thời gian cho phép, đừng quên mua sắm với nhiều mặt hàng phong phú ở những khu vực miễn thuế trong sân bay.

Sau những ngày lạc lối tại Malaysia, hành trang tuổi trẻ nhận được chính là những trải nghiệm chân thực, những hồi ức tuyệt vời và sự thấu hiểu về một dân tộc đa văn hóa. Tất cả sẽ làm đầy thêm vốn sống, làm đầy sự tự tin của những người trẻ trong hành trình tìm về bản ngã của chính mình, mở rộng tầm mắt và nuôi dưỡng khát khao chinh phục thế giới.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger