8 lễ hội trên thế giới bạn sẽ không tin là có thật

Mỗi lễ hội đều có một ý nghĩa đặc biệt nào đó. Nhưng ở một vài nơi trên thế giới, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết đến những lễ hội rất kỳ lạ và dường như vô nghĩa. Có lẽ đối với cộng đồng những nơi đó, sự tồn tại của những lễ hội này không quan trọng bằng việc họ có được khoảng thời gian vui vẻ khi tham gia lễ hội.

1. LỄ HỘI LỬA VIKING (UP HELLY AA) 


Up Helly Aa là lễ hội đánh dấu sự kết thúc của mùa lễ Giáng sinh ở Shetland, Scotland. Lễ hội được tổ chức để gợi lại những di sản truyền thống của người Na Uy. Người được bầu làm người lãnh đạo lễ hội được gọi là “Guizer Jarl”. Và người thủ lĩnh này sẽ dẫn dắt các đội diễu hành, được gọi là “Jarl Squad”, mỗi đội lại có các guizers (là những người dân địa phương) và đội diễu hành sẽ mặc đồ cướp biển Viking, vừa đi vừa cầm chiêc rìu chiến đấu cùng những ngọn đuốc cháy rừng rực rồi ném vào một con tàu Viking khổng lồ, người tham dự lễ hội vui mừng nhảy múa, reo hò.

2. LỄ HỘI KHẮC CỦ CẢI (NIGHT OF THE RADISHES)


Lễ hội chạm khắc củ cải được tổ chức tại Oaxaca, Mexico hàng năm vào ngày 23 tháng 12. Những cây củ cải sẽ được chạm khắc thành nhiều hình dáng vô cùng đa dạng như hình kinh thánh, thú vật và nhiều đồ vật khác liên quan đến lễ Giáng sinh, chúa Giê-su nhìn rất tinh tế và đẹp mắt, chúng được tạo nên bởi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân điêu khắc từ khắp nơi trên thế giới.

3. LỄ HỘI NÉM ĐẬU (BEAN THROWING DAY)


Bean Throwing Day là một kỳ nghỉ ở Nhật Bản, nơi tất cả mọi người ném đậu ở khắp mọi nơi trong nhà và đền thờ để xua đuổi linh hồn ma quỷ vào ngày đầu tiên của mùa xuân.

4. LỄ HỘI DƯA HẤU (MELON DAY)


Lễ hội Dưa hấu (Melon Day) được tổ chức tại Turkmenistan vào ngày 12 tháng 8 hàng năm. Lễ hội nhằm tôn vinh những trái dưa Turkmenbashi. Có một loạt hoạt động lễ hội theo chủ đề dưa, bởi vì dường như những quả dưa ngon nhất trên thế giới đều đến từ Turkmenistan và mọi người đều thích dưa hấu ở đây.

5. LỄ HỘI TRẬN CHIẾN CAM (THE BATTLE OF THE ORANGES)


Là lễ hội thường niên tại thành phố Ivrea (Italy), mọi người ăn mặc trang phục đặc biệt và ném cam vào nhau. Dù là một lễ hội vui vẻ, nhưng lại thường kéo theo ít nhiều bạo lực khi người chơi lỡ tay hoặc chơi quá hăng. Hàng nghìn sọt cam đã được chuẩn bị để làm vũ khí cho người chơi. Lễ hội cam được tổ chức để ăn mừng một sự kiện xảy ra ở Iverea là năm 1194, khi dân làng thành phố nổi dậy chống lại người cai trị tàn bạo vào thế kỷ 12.

6. LỄ HỘI TINKU – ĐẤM HÀNG XÓM CỦA BẠN (TINKU “PUNCH YOUR NEIGHBOR” FESTIVAL)


Đây là lễ hội bạo lực nhất thế giới, được tổ chức ở Bolivia, người tham gia lễ hội sẽ chỉ đánh đập nhau cả ngày. Lễ hội Tinku được tổ chức tại thành phố Macha vào mỗi tháng Năm, và dựa trên niềm tin tôn giáo cũ để có một vụ mùa bội thu. Theo đó, người dân địa phương tin rằng lễ hội sẽ làm hài lòng nữ thần trái đất Pachamama và bà sẽ đem đến mùa màng tốt tươi nếu dâng hiến đủ máu người. Trước kia nhiều người đã chết vì lễ hội, do đó, nó đã được quy định nghiêm khắc hơn, người tham dự chỉ được đánh tay đôi mà thôi.

7. NGÀY IM LẶNG (SILENT DAY)


Ngày Nyepi, hay “Ngày Im lặng” được tổ chức vào khoảng giữa tháng Ba tại Bali, Indonesia, để chào mừng năm mới. Mọi người phải hoàn toàn yên lặng cả ngày – không được phép nói chút nào, bất kì cái gì. Ngoài ra, bạn không được phép ăn hoặc làm việc hay làm gì nhiều trong suốt 12 tiếng (từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều). Đây là ngày để mọi người lắng lại, suy tư và chiêm nghiệm.

8. NGÀY NHÀ VỆ SINH THẾ GIỚI (WORLD TOILET DAY)


Ngày 19 tháng 11 hàng năm là Ngày Nhà vệ sinh thế giới, được tạo ra bởi Hiệp hội vệ sinh thế giới từ năm 2013 nhằm vinh danh nhà vệ sinh. Đây là một ngày nhắc chúng ta nhớ đến tầm quan trọng của nhà vệ sinh, nâng cao nhận thức về cải thiện các cơ sở vệ sinh.

Theo Fodors | Wanderlust Tips
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger