Rough Guides gợi ý 7 cách “hồi sinh” chuyến đi của bạn

Không phải kì nghỉ nào cũng tuyệt vời như nhau. Nếu như kì nghỉ của bạn đang mặc kẹt trong sự ảm đạm, đừng sợ: một số lời khuyên sau đây sẽ mang cảm giác phiêu lưu trở lại và hồi sinh chuyến đi theo những cách hấp dẫn thú vị và đầy bất ngờ. 

Xem xét đến những địa điểm mới nổi



Với thông tin du lịch dày đặc tràn ngập trên Internet, điều này có thể gây ra một chút rắc rối. Ở thời đại mà chuyến đi chỉ cần đặt chỗ, bản đồ online, những khách sạn bí mật sẽ chẳng còn xa lạ và mọi sự khoe khoang sẽ bị dập tắt bởi các phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có biết về Cuba năm ngoái ra sao không? Điều đó chỉ nói lên rằng, thế giới thay đổi liên tục từng ngày từng giờ: Tunisia đã mở cửa trở lại trên các diễn đàn du lịch sau cuộc tấn công khủng bố năm 2015; Malawi, nơi có ba khu bảo tồn hoang dã của châu Phi đang hoạt động như Majete, Liwonde và Nkhotakota; và Sierra Leone, một điểm đến phiêu lưu cứng cựa mới cho những ai ham mê khám phá. Những địa điểm này sẽ kích thích sự hồi hộp và phấn khích cũng như sự tò mò, qua đó hồi sinh chuyến đi của bạn trở nên tươi mới hơn.

Tiết kiệm tiền từ những ứng dụng mới



Tây Ban Nha, Ấn Độ, Hy Lạp…. tất cả chúng ta đã đến và trải nghiệm, nhưng ngoài ra còn có rất nhiều điểm đến khác trên khắp thế giới thú vị và hấp dẫn không kém đang chờ chúng ta khám phá. Tính năng “Mọi nơi” của ứng dụng Skyscanner cho phép bạn xem các chuyến bay giá rẻ nhất cho ngày của bạn, và đích đến tùy nơi bạn chọn. Trang web này tạo ra hàng trăm các tùy chọn khác nhau, từ các chuyến bay nửa giờ ngắn đến Jersey cho đến hành trình dài 15 giờ đến Nhật Bản. Bạn nên tìm đến những địa điểm mới và khám phá những điều thú vị chưa bao giờ biết đến, chỉ cần đặt niềm tin vào những gợi ý tốt nhất từ Skyscanner để góp phần làm hồi sinh chuyến đi của bạn.

Tạm rời xa gia đình bạn



Ý tưởng này có vẻ điên rồ, nhưng để đi du lịch một mình, bạn sẽ phải cho người thương, bạn bè, gia đình vào danh sách những người không đi cùng bạn. Nhưng hãy nghe chúng tôi. Đi một mình có nghĩa là bạn sẽ được chọn ngày giờ khởi hành và không có bất cứ trở ngại nào, hưởng lợi từ các giao dịch bổ dung phút chót duy nhất và tận hưởng niềm vui ở nơi nào đó mà bạn thấy thoải mái. Không có một băn khoăn thắc mắc hay vướng bận nào.

Tất nhiên những điều này không quá kì lạ với hầu hết mọi người, nhưng nếu bạn không quen với việc đi du lịch một mình, khi bạn rời khỏi ga tàu của thành phố mới đến, nghĩa là bạn đã bước ra khỏi khu vực an toàn của mình. Đêm đầu tiên trong một môi trường khá xa lạ phần nào sẽ làm tăng sự phấn khích hoặc có thể bạn sẽ cảm thấy đôi chút sợ hãi, dù là ở Berlin hay Tokyo, nhưng vào buổi sáng, những địa điểm đó sẽ trở nên thân mật và gần gũi hơn rất nhiều với bạn. Điều quan trọng là bạn biết thích nghi và sẵn sàng đón nhận những thay đổi để hồi sinh chuyến đi của mình.

Chọn một chiếc vé Open - Jaw



Vé “Open jaw” có nghĩa là hành khách được phép đặt chuyến bay quay về điểm khởi hành ban đầu từ một thành phố khác so với thành phố đến. Ví dụ: Hanoi – Rome – Open Jaw- Milan – Hanoi.

Thông thường, những khoảnh khắc đẹp nhất trong chuyến du lịch sẽ đến khi bạn ít mong đợi chúng nhất. Có thể là một cuộc trò chuyện thoáng qua trên một con đường sa mạc ở Iran, tiếp đến là một lời mời thân mật cho bữa cơm tối gia đình. Hoặc khi tìm kiếm một trạm xe chicken bus ở Nicaragua và tình cờ nhìn thấy một nhà hàng cũng sẽ trở thành điểm nhấn của chuyến đi của bạn. Du lịch bằng một chiếc vé mở nghĩa là bạn hoàn toàn đắm mình vào nơi đó, để gặp gỡ những người bạn mới. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian nếu bạn muốn quay lại nơi bạn xuất phát mà chi phí cũng sẽ được giảm. Bạn sẽ tạm biệt những chuyến đi mang tính chuẩn mực, thông thường để đón nhận một thứ gì đó có chiều sâu hơn, có nhiều trải nghiệm hơn, qua đó hồi sinh chuyến đi của bạn trở nên tươi mới hơn.

Gói đồ càng nhẹ càng tốt



Một chuyến đi thú vị đến một nơi nào đó sẽ không giảm bớt dù bạn có bỏ bớt một số thứ trong hành lý trước khi đi. Dù bạn không mang sơ mi hay bikini, bạn có thể tìm thấy những bộ trang phục rất độc đáo ở các cửa hàng lưu niệm địa phương nơi bạn đến. Hãy tưởng tượng đến những thánh đường tuyệt vời dành cho sự mua dắm, như chợ Grand Bazaar của Istanbul (Thổ Nhĩ Kì) hay các trung tâm thương mại lớn ở Tokyo. Hàng hóa phong phú ở đây sẽ giúp bạn vui vẻ hơn từ việc mua sắm, qua đó hồi sinh chuyến đi của bạn.

Dĩ nhiên đó không phải là tất cả: nếu đóng gói gọn nhẹ hơn, bạn sẽ dễ linh hoạt khi di chuyển và mang lại cho bạn cảm giác thoải mái hơn nhiều so với các hành khách khác. Và đừng quên đóng gói một cuốn sách hướng dẫn du lịch đáng tin cậy dành cho bạn.

Đánh bạc may mắn để hồi sinh chuyến đi thú vị



Đây có thể là một canh bạc khó khăn, nhưng không còn gì thú vị hơn là đặt chỗ ở nơi nào đó mà bạn không bao giờ nghĩ đến để hồi sinh chuyến đi của bạn. Ví dụ như làm một cuộc phiêu lưu ở Tây Ban Nha, bắt một chuyến xe tới Ấn Độ để đắm mình dưới ánh mặt trời vùng nhiệt đới, lang thang trên những đại lộ tình yêu ở Paris, hay khám phá những “Paris của phương Đông” như Baku, Beirut, hoặc Bucharest. Bạn có thể nhanh tay đăng kí Jack’s Flight Club, ứng dụng sẽ quét hệ thống vé máy bay trực tuyến và có được những món giảm giá rất hời, và gửi đến trực tiếp hòm thư của bạn để xem xét.

Đây là một dịch vụ hoàn toàn miễn phí, với kiến thức vô cùng phong phú với vé máy bay giá rẻ, có thể tìm kiếm cho bạn một chuyến bay khứ hồi rất rẻ từ London đến Tokyo với giá 248 bảng Anh . Hoặc từ Inverness đến Hawaii chỉ với 239 bảng Anh với rất nhiều cảnh quan thiên nhiên phong phú hơn.

Sống như người bản xứ



Nghỉ lại một khách sạn không có gì là mới, nhưng sao không thử tiến xa hơn bằng việc đặt mình vào sống ở một homestay? Các trang web chuyên về homestay như Homestay.com, Couchsurfing và Airbnb cho phép bạn đặt phòng trong một gia đình người địa phương (hoặc thậm chí là ở trên thuyền), nó sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống hàng ngày người dân đất nước đó. Bạn có thể nói chuyện thân mật và gần gũi với chủ nhà, hoặc đưa ra một lời đề nghị ngọt ngào cho họ, kiểu như đưa họ đến một địa điểm ăn tối mà họ yêu thích, điều đó sẽ đưa đến nhiều những kỉ niệm đáng nhớ, giúp bạn thoát khỏi những nhàm chán của việc đi du lịch thông thường. Và bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả của cử chỉ xã giao đầy thân thiện đó.

Dĩ nhiên, có thể bạn sẽ phải từ bỏ sự thoải mái của dịch vụ phòng như lúc bạn ở khách sạn, có thể bạn sẽ phải xếp hàng để chờ đi vệ sinh, nhưng có thể, bạn sẽ có những niềm vui và hạnh phúc khi bạn được hòa mình vào nơi bạn đến và sống như một người bản xứ. Điều này sẽ giúp hồi sinh chuyến đi của bạn rất nhiều cũng như tìm thấy nhiều hơn nữa niềm vui cuộc sống trong bạn.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger