Say mê ẩm thực đường phố Bangkok

Thật không dễ để chắt lọc được danh sách những món ăn đường phố đặc sắc nhất Bangkok. Không phải quá lời khi nói rằng, bất kì ai ghé thăm thành phố này đều sẽ nghĩ thức ăn ở đây là vô hạn. Tuy nhiên, nếu có dịp du lịch Bangkok bạn có thể tìm và thưởng thức 5 món ngon gợi ý sau đây.

Say mê ẩm thực đường phố Bangkok

Xôi xoài



Xôi xoài là món ăn được coi là đặc trưng của Thái Lan và Bangkok cũng không ngoại lệ. Món ăn này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn vô cùng tinh tế. Những miếng xoài vàng tươi, ngọt lịm, thơm ngát ăn cùng xôi trắng béo ngậy nước cốt dừa, dẻo thơm và thêm chút bùi bùi của lạc hoặc vừng rang sẽ làm bạn càng ăn càng mê mẩn. 

Pad Thai



Món Pad Thai là do người dân dùng những nguyên liệu địa phương chế biến mà thành, về sau đã trở thành một món ăn truyền thống của đất nước. Theo kinh nghiệm thì Pad Thai ở Bangkok là ngon nhất. Pad Thái có hương vị rất khác món bún xào hay mì xào của Việt Nam, hương vị của nó thực sự rất lôi cuốn: Cái mặn của nước mắm, chua của nước me dầm, cái ngọt của đường, thịt tôm, cái cay xè của ớt, cộng thêm các món gia vị đa dạng tạo nên một hương vị tuyệt vời mang đậm phong cách Thái Lan.

Prata



Prata là một kiểu bánh kếp đơn giản được rưới sữa đặc cùng siro chocolate mang lại hương vị ngọt ngào và thoang thoảng mùi sữa. Ngoài ra, prata hương chuối cũng là một trong những vị bánh phổ biến và được yêu thích, bạn có thể dễ dàng tìm mua loại bánh này tại hàng trăm quầy bán bánh dọc theo các con đường ở thành phố Bangkok.

Khao niew bing



Khao niew bing là món ăn vặt lý tưởng cho bữa trà sáng hay bữa ăn nhẹ lúc khuya. Xôi sẽ được bọc ngoài những miếng chuối hoặc khoai, bọc lại rồi nướng trên vỉ. Món xôi Khao niew bing đặc biệt ở chỗ có độ giòn và cứng ở bên ngoài, nhưng lại khá mềm và lỏng ở phần nhân, không quá ngọt, lại phảng phất mùi nước cốt dừa và phần nhân cộng với hương thơm của lá chuối là món ăn khá thú vị.

Gooay teeo reua



Gooay teeo reua có nước dùng rất ngon kết hợp thịt hầm, rau thơm, gia vị khô và đôi khi có tiết heo đông. Có 2 loại thịt được lựa chọn là thịt heo hoặc thịt bò theo sở thích của từng người. Món mì này thường được bán dọc các dòng sông, kênh của Bangkok và miền trung Thái Lan.


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger