Sửng sốt trước vẻ đẹp của những cây 'cầu tre vạn bước'

Với chiều dài hàng ngàn mét, được làm từ những thân tre đơn sơ mộc mạc, 2 cây "cầu tre vạn bước" này đã và đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Sửng sốt trước vẻ đẹp của những cây 'cầu tre vạn bước'

Cầu tre dài nhất Thế giới làm từ 66.000 tấm ván tre



Nằm trong khuôn viên của khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Hồ Bà Dương, thành phố Cửu Giang, phía đông Trung Quốc, cây cầu tre này có chiều dài gần 5km, rộng 3m, được làm từ hơn 66.000 tấm tre đan kết lại với nhau. Đây là chiếc cầu tre dài nhất Thế giới.


Tất cả các vật liệu xây dựng cây cầu đều không thấm nước, thân thiện với môi trường. Từ lối đi bộ trên cầu, du khách và các nhiếp ảnh gia có thể ngắm nhìn những chú chim xinh đẹp và thế giới động vật hoang dã quanh hồ. 

Hồ Bà Dương

Được biết, Hồ Bà Dương là nơi sinh sống của các loài chim di cư. Hồ còn là nơi cư trú của loài sếu trắng, với 90 % quần thể loài này tới cư trú vào mùa đông.

Cầu tre dài nhất Việt Nam ở An Giang



Tọa lạc tại vùng đất Bảy Núi An Giang, khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư là nơi có cầu tre dài nhất Việt Nam. Cây "cầu tre vạn bước" này có tổng chiều dài trên 10km với kinh phí ước tính hơn 10 tỷ đồng, được thiết kế uốn lượn để phù hợp với địa hình nơi đây.


Giai đoạn I có chiều dài gần 4.000m, sử dụng trên 500.000 cây tre các loại, kinh phí xây dựng trên 5 tỉ đồng, đã được đưa vào sử dụng. Hiện tại cây cầu này vẫn còn đang trong thời gian hoàn thiện và đang bước vào giai đoạn 2. 

Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư là khu rừng ngập mặn lớn nhất nhì Việt Nam thuộc khu vực Tây sông Hậu. Toàn bộ khu rừng có diện tích là 850ha, là nơi sinh sống của 140 loài thực vật, 11 loại thú và 23 loại cá trong đó có một số loại quý hiếm như: cò Ấn Độ, cá còm, cá trê trắng… Với phong cảnh nguyên sơ tuyệt đẹp hòa cùng tiếng chim hót véo von, nơi đây trở thành một địa điểm du lịch sinh thái thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger