Sapa có một Nậm Cang bình yên đến lạ

Là một xã của huyện Sapa, Nậm Cang gần như biệt lập dù cách phố núi không xa bởi đường sá gập ghềnh, khó đi.

Sapa có một Nậm Cang bình yên đến lạ

Cách trung tâm Sapa khoảng 30km Nậm Cang cũng sở hữu ruộng bậc thang đẹp không kém thung lũng Mường Hoa. Tháng 8 là mùa lúa ở Nậm Cang bắt đầu chín vàng. Ruộng bậc thang Nậm Cang cũng không mênh mông như ở Tả Van, Lao Chải, mà là những thung lũng hẹp xen lẫn đá tai mèo nhưng vẫn tạo nên một bức tranh yên bình và thơ mộng. Lác đác trên các cung đường ven ruộng bậc thang lán nghỉ và lều canh lúa của người Dao Đỏ. 

Sapa có một Nậm Cang bình yên đến lạ
Vẻ đẹp yên bình ở Nậm Cang - Ảnh: Gôn Râu

Thiên nhiên hùng vĩ là một trong những nét hấp dẫn khách du lịch đến với Nậm Cang. Con đường dẫn vào xã Nậm Cang lúc lên lúc xuống và lối mòn nhỏ dần chỉ vừa một người đi, nhiều đoạn đất đá gập ghềnh, suối chảy mạnh trôi cả đá hoặc sình lầy rất dễ trượt chân. Cảnh vật bên đường thay đổi liên tục, nếu chặng đầu còn nhìn thấy nhà dân ẩn hiện trên sườn núi kế bên, chặng giữa chỉ có suối, thác và núi cao phủ kín những mảng xanh bao quanh, thì chặng cuối là rừng và đá tảng. 

Sapa có một Nậm Cang bình yên đến lạ
Đường vào xã Nậm Cang - Ảnh: Minh Khương

Người dân nơi đây biết tận dụng vẻ đẹp thơ mộng từ những con suối uốn lượn quanh bản làng để bắt tay xây dựng các điểm lưu trú tại gia như homestay. Du khách ở Nậm Cang ngoài khám phá thiên nhiên sẽ được ăn, ngủ, tìm hiểu về đời sống các dân tộc Mông, Dao từ phong tục tập quán tới những nghề truyền thống của họ. Họ nhiệt thành, vui vẻ giới thiệu bản thân rồi chia sẻ chuyện công việc, gia đình. Xã nhỏ, ít dân với cuộc sống gắn bó nên mọi người biết nhau, khiến những khách đường xa luôn thấy thật thân quen và được chào đón như người nhà. 

Sapa có một Nậm Cang bình yên đến lạ
Một homestay ở Nậm Cang - Ảnh: @ topasriversidelodge

Nhiều người ấn tượng nhất với vẻ đẹp của những ngôi lều, ngôi nhà gỗ bên những thửa ruộng hay dưới chân núi ở đây. Tuy nhìn kì đơn sơ, giản dị, nhỏ bé và cũ kĩ thế nhưng lại tạo nên được điểm nhấn trong mắt nhìn. Nó khiến cho cái vẻ bình dị và yên bình ở đây được nhân thêm gấp trăm lần.

Sapa có một Nậm Cang bình yên đến lạ
Người phụ nữ Dao Đỏ đang thêu quà lưu niệm

Càng tìm hiểu càng thấy cuộc sống nơi đây thật yên bình: phụ nữ ngày ngày dệt vải, thêu thùa, hoặc lên rừng hái lá thuốc; đàn ông làm nghề chạm bạc, làm nương; trẻ em nghỉ học sẽ rong chơi ở những con suối lớn nhỏ hay chăn trâu, bò, phụ việc gia đình thay vì bán hàng rong. Cái bình dị, yên ắng và sự “cô đơn” đó giúp cho không gian ở đây yên bình và lặng lẽ hơn nơi nào hết. 

Xem thêm: 7 địa điểm du lịch Sapa đẹp ngất ngây

Tổng hợp

Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger