Bánh trung thu – Thức quà trông trăng tinh tế

Từ lâu chiếc bánh trung thu đã trở thành món ăn truyền thống trong tâm thức của người Việt vào dịp Tết Trung Thu. Bánh trung thu được coi là biểu tượng của sự phúc lành, đoàn tụ.

Bánh trung thu – Thức quà trông trăng tinh tế

Bánh trung thu truyền thống


Bánh trung thu truyền thống

Bánh Trung Thu truyền thống của Việt Nam là loại bánh nướng, nguyên mẫu với khuôn hình tròn hoặc vuông. Với phần vỏ bánh được làm từ bột mì dậy men trộn với trứng gà và chút rượu. Nhân bánh thuần túy làm bằng đậu xanh, khoai môn, hạt sen tán nhuyễn bao bọc lấy linh hồn của chiếc bánh Trung thu là một hoặc hai lòng đỏ trứng vịt muối nướng trong nhiệt độ cao. Bánh ra lò chín vàng đều, các đường vân sắc nét, vẻ ngoài không bị nứt, xệ và thơm mùi trứng. 

Bánh trung thu truyền thống
Bánh trung thu nhân thập cẩm

Bên cạnh các loại bánh trung thu nhân ngọt còn có bánh trung thu nhân thập cẩm với các loại thịt chà bông, mứt bí, hạt dưa, thịt quay, mỡ… Chiếc bánh nướng có vị mặn và ngọt khác nhau mang ý nghĩa dù trải qua bao khó khăn, khắc nghiệt trong công việc thì vẫn có người thân luôn bên cạnh, chở che.

Bánh trung thu hình động vật


Bánh trung thu hình động vật

Để bắt kịp xu hướng và nhu cầu tiêu dùng hiện nay, thị trường bánh trung thu Việt Nam đã phong phú hơn rất nhiều với nhiều kiểu dánh và hương vị khác nhau chẳng hạn như bánh trung thu hình cá chép, hình chuột, hình con heo… ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Bánh trung thu dẻo


Bánh trung thu dẻo

Cũng được xem là một loại bánh trung thu đặc biệt, bánh trung thu dẻo cũng rất được người Việt yêu thích. Bánh trung thu dẻo có màu trắng tinh khôi được làm từ bột nếp, rang xay mịn nhào quyện cùng với đường và nước hoa bưởi thơm lừng, hấp dẫn. Bánh dẻo được đúc trong khuôn gỗ hoặc khuôn nhựa có kiểu hình tròn, nhân bên trong làm bằng hạt sen, đậu xanh tán nhuyễn hay thập cẩm đủ loại nguyên liệu thực phẩm làm chín từ trước, mang sắc thái của đất nước Việt Nam.

Bánh trung thu nhân xôi xéo


Bánh trung thu nhân xôi xéo

Từ một món ăn quen thuộc của người Việt, xôi xéo trở thành một trong những nguồn cảm hứng để người đầu bếp sáng tạo loại bánh trung thu mới mẻ với hương vị thơm nức của đậu xanh pha lẫn chút béo ngậy từ mỡ hành và xôi xéo dẻo mềm. Sự kết hợp độc đáo này mang đến làm gió mới lạ cho thị trường bánh trung thu Việt Nam. 

Ngoài ra, tại Hà Nội còn có thêm nhiều hương vị bánh trung thu rất độc đáo như: 

Bánh trung thu – Thức quà trông trăng tinh tế
Bánh trung thu nhân táo đỏ

Bánh trung thu nhân hạt sen, táo đỏ và trứng muối vị bùi, thơm, mà không bị vị ngọt lấn át.

Bánh trung thu nhân đậu xanh, hạt chia và trứng muối béo mịn, ngọt thơm. 

Bánh trung thu – Thức quà trông trăng tinh tế
Bánh trung thu nhân cốm

Bánh trung thu nhân cốm kết hợp với trứng muối dẻo thơm đầy ắp hương lúa mới hòa cùng với dừa non ngọt dịu, thơm mát tạo nên món bánh tinh khôi, mới mẻ mà vẫn đậm đà truyền thống.

Xem thêm: Đặc sắc ẩm thực bánh trung thu của các nước châu Á

Tổng hợp


Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger