Gợi ý 4 địa điểm đổi gió du lịch mùa thu lý tưởng

Nếu mùa thu này bạn chưa biết sẽ đi đâu thì hãy tham khảo các điểm du lịch được gợi ý ngay sau đây nhé.

Gợi ý 4 địa điểm đổi gió du lịch mùa thu lý tưởng

Pù Luông


Pù Luông
Ảnh: @yenchee07

Là khu bảo tồn thiên nhiên của tỉnh Thanh Hóa, Pù Luông có diện tích 17.662 ha, gồm rừng rậm, suối thác lớn nhỏ, hang động và núi non xen lẫn những bản làng yên bình và ruộng bậc thang vàng óng mỗi độ cuối thu. 

Đỉnh Pù Luông cao khoảng 1.700m, là một trong những đỉnh núi dân trekking yêu thích chinh phục vì đường lên núi khá dốc với nhiều đoạn hiểm trở, quanh co. Bản Kho Mường và hang Dơi là những địa điểm hấp dẫn nhất ở Pù Luông mà bạn có thể đổi gió trong mùa thu này. Đường vào Kho Mường tuy khó đi vì dốc ngoằn ngoèo bên vách núi, bên vực sâu nhưng tới tận nơi ai cũng phải ngỡ ngàng vì vẻ đẹp ẩn mình của nơi này. Chỉ cần nhìn từ xa cũng có thể thấy những mái nhà sàn, ruộng lúa, ngô trải rộng tít tắp cùng những dãy núi nhấp nhô bao lấy bản làng.

Hoàng Su Phì


Hoàng Su Phì
Ảnh:  Luong Dac Tho

Mùa lúa chín tại Hoàng Su Phì hứa hẹn là điểm đến đầy trải nghiệm thú vị đối với mọi du khách. Thu hút nhất ở Hoàng Su Phì vào mùa này là Bản Phùng, một bản sát với biên giới. Bản Phùng có độ cao 1.200m so với mặt nước biển, chủ yếu đều người La Chí sinh sống, tạo nên nét đặc sắc về văn hóa, cảnh quan rất riêng. Những ngôi nhà điểm xuyết giữa những cánh ruộng bậc thang vàng óng ả mang đến một cảm giác thênh thang.

Xem thêm: Hoàng Su Phì và các điểm săn lúa chín đẹp nhất Việt Nam

Hồ Hòa Bình


Hồ Hòa Bình
Ảnh: Đoàn Mạnh

Hồ Hòa Bình là một trong những hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất Việt Nam từ khi xây nhà máy thủy điện Hòa Bình. Hồ chứa tới 9 tỷ m3 nước, sâu 100m. Với khung cảnh thiên nhiên hữu tình, khu vực lòng hồ Hòa Bình giờ đã trở thành điểm du lịch sinh thái được nhiều người ưa thích. Rừng nguyên sinh bao phủ quanh hồ giúp thảm thực vật còn hoang sơ và không khí trong lành, rất thích hợp để nghỉ dưỡng. Địa hình lòng hồ Hòa Bình rộng, nước êm phù hợp các môn như chèo SUP, kayak, cano... có thể là nơi "đi trốn" an toàn, cũng là điểm để chơi thể thao, hòa mình vào thiên nhiên.

Biển Hồ Tràm 


Biển Hồ Tràm

Những bãi cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh của biển Hồ Tràm như lời mời gọi hấp dẫn. Đến với Hồ Tràm, bạn có thể thong dong dạo dọc bãi biển vắng người, thưởng thức hải sản đa dạng, tươi ngon. Bạn còn có thể tổ chức các buổi cắm trại ngay trên bãi biển; tận hưởng bóng râm cùng làn gió mát; ngắm biển, nghe tiếng sóng vỗ, cảm nhận sự bình yên. Nếu thích nghỉ dưỡng sang trọng, Hồ Tràm cũng có nhiều dịch vụ cao cấp với tiêu chí gần gũi với thiên nhiên.

Xem thêm: Bình minh cùng người dân chài trên biển Hồ Tràm

Tổng hợp


Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger