5 điểm đến nhất định phải trải nghiệm tại Đà Nẵng - Hội An

“Viên ngọc xanh” Sơn Trà, show "Ký ức Hội An"… là những trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo trong chuyến hành trình Đà Nẵng - Hội An của cô gái Sài thành.


Bán đảo Sơn Trà:

Thật chẳng sai chút nào khi bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là "viên ngọc xanh" của Đà Nẵng. Xuống máy bay, dù khá mệt mỏi với việc di chuyển, nhưng chúng tôi phải đến nơi xanh mát này đầu tiên. Với sở thích ưa trải nghiệm, mê cảm giác chạy bon bon trên đường biển, tôi cùng đồng bọn kiếm xe và đi thẳng ra Võ Nguyên Giáp. 


Chúng tôi men theo đường biển đi thẳng lên núi, đến đỉnh Bàn Cờ với một bên là biển xanh nắng vàng, một bên là hoa lá, chim muông. Tới nơi, tôi thỏa sức ngắm nhìn cảnh vật xung quanh, bao nhiêu mệt nhọc tan biến trong không gian xanh ngát, gió thổi êm dịu. 


Tiếp theo, tôi tham quan cây đa ngàn năm và chùa Linh Ứng, nhưng ấn tượng với tôi nhất vẫn là cung đường chạy xe dọc bờ biển.

Phố cổ Hội An:

Buổi sáng ngày tham quan Hội An, chúng tôi đạp xe lòng vòng quanh phố cổ. Vào ban ngày, các con phố vắng người hơn. Với chút nắng nhẹ, gió thổi mát rượi và không khí trong lành, tôi thực sự “phiêu” trong không gian hoài niệm đầy chất tình này. 



Sau đó, cả nhóm ghé ăn đậu hũ nóng. Đậu hũ ở đây nước đường rất đặc, nhưng rất thơm và ngon. Tìm địa điểm kế tiếp để trải nghiệm, tôi lướt web và tình cờ xem một video siêu ảo diệu của show diễn “Ký ức Hội An” với mức giá 500.000 đồng/vé. Tôi cùng đám bạn quyết định “liều mạng xả tiền” đi xem. Vào khu vực ổn định chỗ ngồi, tôi quan sát thấy có vẻ khá đông người, sau đó, tôi được biết có khoảng hơn 3000 chỗ ngồi và 50% là người nước ngoài.


Ban đầu nghe nhạc phát lên, tôi chẳng có chút quan tâm, nhưng chỉ 15 giây thôi, cảm giác của tôi đã khác hẳn. Tôi choáng ngợp thực sự, show diễn có sự góp mặt của rất nhiều diễn viên (khoảng mấy trăm người). Nổi bật là tiết mục 100 thiếu nữ mặc áo dài trong sân khấu siêu rộng với nhiều vòng xuyến đan vào nhau. Âm nhạc huyền bí trong không gian mờ ảo, chỉ có sân khấu rực sáng đem đến trải nghiệm thật lạ lùng.


Trước đây, khi nghe về mấy show diễn kiểu này, tôi chỉ nghĩ là múa hát dân gian đơn thuần, giờ mới hiểu thực cảnh là ra sao. Show diễn đem đến cho tôi ấn tượng rất nhiều so với tưởng tượng khi đọc review trước đó. Nếu đến đây, bạn nhớ thử một lần, đảm bảo sẽ không phí.

Biển Cửa Đại:


Tôi đến Cửa Đại vào một ngày biển đã được cát bồi lại. Vốn chẳng thích biển bằng núi rừng, nhưng không gian ở đây đã khiến tôi phải thay đổi suy nghĩ. Cát ở đây rất mịn. Biển không hẳn giống như trên hình sống ảo của các chị em, nhưng đúng kiểu sạch và xanh mát. Ngoài ra, đồ ăn ở đây khá ngon và giá ổn. Với tôi, trải nghiệm như vậy là đủ.

Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu:


Khu sinh thái Lái Thiêu nằm tại thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Nơi đây có thác nước đẹp, cảnh thiên nhiên độc đáo cùng đa dạng dịch vụ tiện lợi. Cảm giác nằm giữa dòng chảy, hòa vào làn nước trong xanh và tận hưởng cảm giác mát lạnh sau quãng đường gian nan tới đây thật thú vị. Bên cạnh đó, nếu đến đây, bạn cũng đừng bỏ qua những trò chơi dưới nước và cảm giác mạnh như đu dây văng, chèo thuyền thúng, đạp vịt… Tận hưởng làn nước sạch và mát nơi đây, tôi cảm giác như xả hết bao nhiêu stress ở Sài Thành bộn bề.

Sông Hàn về đêm:


Ngày cuối trong hành trình, tôi không thể bỏ qua sông Hàn - biểu tượng của thành phố với những cây cầu này. Ra sông Hàn vào buổi tối, tôi ngồi ngắm thành phố và hóng gió. Tôi cũng không quên mua vài món ăn đặc biệt ngon như bánh bèo, mì quảng, cao lầu để vừa thưởng thức vừa ngắm cảnh. Nếu không "nhóp nhép" nhai liên hồi vì đồ ăn quá ngon, chắc tôi cũng cảm giác như đang trong một bộ phim Hàn lãng mạng nào đó. Sông Hàn đẹp lắm, yên bình lắm!
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger