Những hồ nước có màu sắc tuyệt đẹp trên thế giới

Những hồ nước trên thế giới với màu sắc độc đáo như hồng, xanh dương hay đỏ tạo nên cảnh quan hấp dẫn, thu hút du khách tham quan.

Hiller, Australia


Nằm cạnh Thái Bình Dương, ở phía tây Australia, hồ Hillier trông giống một bức tranh màu hồng gạch. Nằm ở giữa vành đai cát cùng rừng cây bạch đàn, hồ nước dài 600 m này được Matthew Flinders phát hiện vào năm 1802. Đầu thế kỷ XX, hồ nước này là điểm khai thác muối vì có nồng độ muối tương đương biển Chết. Hiện nay, đây là địa điểm du lịch hấp dẫn. 

Peyto, Western Canada


Nằm ở vườn quốc gia Banff, Peyto là một trong những hồ nước đẹp nhất Canada. Xung quanh hồ là những dòng sông băng có niên đại từ hơn 45 đến 125 triệu năm tuổi. Hồ được đặt tên theo Bill Peyto, người đầu tiên phát hiện ra nơi đây năm 1849. Mặt nước đóng băng của hồ Peyto trong suốt như pha lê và khi ánh sáng chiếu xuống tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Hồ Peyto là địa điểm dễ dàng tiếp cận và tham quan đẹp nhất ở Alberta. 


Laguna Colorada, Bolivia 


Bầu trời xanh bao la, phía xa là núi Andes, cùng những chú chim hồng hạc trên mặt hồ Laguna Colorada nằm ở Tây Nam Bolivia là khung cảnh tuyệt đẹp và hấp dẫn. Hồ Laguna Colorada có màu đỏ từ trầm tích và tảo đỏ trong nước. Nằm ở độ cao hơn 4.200 m so với mực nước biển, giữa hồ đỏ có đảo borax và một hồ nước nhỏ màu trắng tạo nên cảnh quan tương phản với màu cam đỏ chủ đạo của hồ. Đây còn là điểm đến của những con chim hồng hạc, trong đó có loài Andean quý hiếm.

Kelimutu, Indonesia


Kelimutu là tên gọi của 3 hồ nước có màu sắc khác nhau nằm trên đỉnh ngọn núi lửa ở vườn quốc gia Kelimutu. Màu nước trong các hồ thường thay đổi không dự đoán trước từ xanh dương, xanh lá cây, đỏ đến trắng hoặc đen. Người dân địa phương đặt những tên gọi khác nhau cho các hồ và họ tin rằng đó là nơi an nghỉ của các linh hồn rời đi. Trong đó, hồ nước phía tây của núi lửa là nơi ở của những linh hồn tốt còn 2 hồ còn lại là dành cho những linh hồn xấu. Du khách có thể ghé thăm và đi quanh các hồ nhưng tuyệt đối không nên đến quá gần vì làn khói bay lên từ mặt hồ có thể gây nguy hiểm. 

Chott El Djerid, Tunisia


Chottel Djerid là hồ muối lớn nhất ở miền Nam Tunisia, có hình dáng như con sói với chiều dài lên tới 250 km và có nước màu hồng và xanh lá. Bên cạnh đó, hồ nước này là thiên đường cho các nhà địa chất và là một trong những địa điểm quay loạt phim Star Wars.

Emerald, New Zealand


Nằm tại vườn quốc gia Tongariro Alpine Crossing là di sản thế giới được UNESCO công nhận, hồ Emerald là địa điểm du lịch hấp dẫn với làn nước màu xanh ngọc rực rỡ. Nước trong hồ được tạo ra do khoáng chất hòa tan trôi xuống từ miệng núi lửa đỏ gần đó.

Rebta, Senegal


Bán đảo Cape Vert của Senegal có một trong những hồ nước màu sắc nhất trên thế giới. Hồ Rebta còn được gọi là Lac Rose có màu hồng đặc trưng được tạo nên do vi khuẩn Dunaliella Salina sống trong nước. Màu của hồ thay đổi từ hồng đậm đến màu của cánh hoa hồng sẫm. 

Laguna Verde, Bolivia


Cũng giống như Laguna Colorada, Laguna Verde là kỳ quan độc đáo của Bolivia. Nằm ở chân núi lửa Licancabur đã ngừng hoạt động, hồ muối này có màu xanh lá cây rực rỡ do các mỏ khoáng sản tạo nên. Điều thú vị nhất là điều kiện khí hậu không ảnh hưởng trạng thái nước trong hồ. Trong mùa đông, dù nhiệt độ giảm xuống mức -56 độ C, nước trong hồ vẫn luôn ở trạng thái lỏng.

Ngũ Hoa, Trung Quốc


Vườn quốc gia Trương Gia Giới rộng khoảng 72.000 ha đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1992. Nơi đây thu hút du khách với hệ sinh thái đa dạng và hồ nước rực rỡ với tên gọi Ngũ Hoa. Hồ nước này sâu khoảng 5 m, được bao quanh bởi các ngọn núi, có màu sắc thay đổi từ vàng hổ phách sang xanh ngọc bích hoặc xanh sapphire. Mùa đông, hồ nước không bị đóng băng và mực nước vẫn không đổi. Ngũ Hoa được đánh giá là một trong những hồ nước đẹp nhất hành tinh. 

Quilotoa, Ecuador


Quilotoa là hồ miệng núi lửa rộng 3 km được hình thành do sự phun trào núi lửa từ nhiều thế kỷ trước. Hiện nay, hồ sâu khoảng 250 m và là địa điểm du lịch hấp dẫn, với nước màu xanh lục được hình thành do các mỏ khoáng sản.

Theo Oanh Vũ Earth&World
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger