Kinh nghiệm cho chuyến du lịch Tết hoàn hảo cùng bố mẹ

Sau một năm vất vả, bố mẹ chúng ta ai cũng cần có thời gian thư giản, nghỉ ngơi. Đi du lịch cũng là một hình thức để bạn và bố mẹ có những phút giây thư giản cùng nhau, là cơ hội để mọi người gắn kết với nhau hơn. Bạn đã từng đi du lịch với bố mẹ? Bạn đã có kế hoạch đi du lịch cùng bố mẹ chưa? Nếu bạn đã có dự định rồi nhưng chưa biết phải chuẩn bị những gì, thì bạn hãy tham khảo bài viết sau đây nhé. 

Kinh nghiệm cho chuyến du lịch Tết hoàn hảo cùng bố mẹ

1. Lên lịch trình cẩn thận


1. Lên lịch trình cẩn thận

Đi chơi với gia đình gồm nhiều đối tượng thì việc lên lịch trình chính xác rất quan trọng, nhất là khi bạn đi du lịch với bố mẹ. Bố mẹ thường là những người đã có tuổi, sức khỏe cũng không được như bạn, vì thế bạn nên chuẩn bị mọi thứ phải thật hoàn hảo để không ảnh hưởng đến sức khỏe của những người đi cùng.

Bạn phải lên lịch chi tiết từng ngày, các phương tiện đưa đón và di chuyển, chỗ ăn, chỗ ở, đi đâu, tham quan gì một cách hợp lý mà không phải chạy vòng vòng. Giữa các điểm đến nên có khoảng trống để người già kịp thích nghi với nơi mới và nghỉ ngơi sau khi di chuyển bằng máy bay, xe buýt, tàu, v.v… Ngoài ra cũng nên xem thời tiết tại điểm đến để có cách chăm sóc người thân phù hợp, như đem theo áo quần bảo vệ hay áo mưa, dù.

2. Kiểm tra hành lý


2. Kiểm tra hành lý

Trước khi thực hiện chuyến du lịch bạn nên nhắc bố mẹ kiểm tra các đồ đùng cá nhân, giấy tờ tùy thân như giấy chứng minh nhân dân, bản sao giấy đăng kí kết hôn; điện thoại, sạc điện thoại, pin dự phòng… một lần nữa hoặc bạn có thể tự kiểm tra lại mọi thứ.

Ngoài ra, bạn nên mang theo một số thuốc như: thuốc tiêu hóa, thuốc cảm, thuốc chống say xe, dầu gió và các loại vitamin. Đặc biệt là các loại thuốc đặc trị thường dùng của bố mẹ bạn (nếu có).

3. Ăn uống


3. Ăn uống

Trước khi bạn cần phải xác địnhh tình trạng sức khỏa của bố mẹ bạn và nắm rõ các bệnh lý (nếu có) để đặt những khẩu phần ăn phù hơp.

Đặc biệt trong khẩu phần ăn của bố mẹ, bạn nên chọn những món món ăn hạn chế chất béo và chất đạm quá nhiều vì chúng rất dễ gây ra tình trạng khó tiêu không tốt cho chuyến du lịch Tết đầy ý nghĩa này. Thay vào đó bạn hãy chia ra thành nhiều bữa ăn nhỏ hoặc chuẩn bị một số thức nhanh dự phòng trên xe để khi cần thiết có thể dùng.

4. Nơi ở


4. Nơi ở

Đi với cả gia đình thì thuê khách sạn như thế nào? Chia nhau ở phòng riêng cũng được nhưng theo kinh nghiệm mình thấy thì nhiều khách sạn có dạng phòng gia đình, ở được đông người, lại rẻ hơn nếu thuê nhiều phòng. Khi cả gia đình ở cùng nhau sẽ tạo được cảm giác ấm áp hơn và bạn sẽ dễ dàng xử lí kịp thời các tình huống phát sinh không mong muốn xảy ra. Vì sau một ngày đi lại tham quan chắc chắn rằng bố mẹ bạn cũng sẽ có phần hơi mệt, vì thế ở chung phòng sẽ giúp bạn tiện chăm sóc bố mẹ hơn.

Ngoài ra, đi với người lớn tuổi bạn cũng không nên chọn những khách sạn gần nơi quá ồn ào và náo nhiệt, sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của các bác đấy.

5. Chọn điểm tham quan


5. Chọn điểm tham quan

Hãy luôn tạo không khí vui vẻ trong suốt chuyến đi cho bố mẹ, bởi chính các bác mới là những người được ưu tiên đi chơi, đi tận hưởng, chứ mình thì còn nhiều cơ hội hơn mà.

Bạn không nên chọn những điểm đến quá ồn ào hay những điểm đến theo ý thích của mình, mà hãy ưu tiên theo ý thích của bố mẹ. Hơn thế nữa, bạn nên chọn và sắp xếp các điểm đến gần nhau, trên cùng một tuyến đường để hạn chế việc di chuyển nhiều trong một ngày.

Bạn có thể đưa bố mẹ đến những địa điểm có không gian yên tĩnh như những ngôi đền chùa nổi tiếng, các khu di tích đẹp, những khu nghỉ dưỡng có kết hợp vui chơi giải trí hay các bãi biển không quá đông du khách…

Một số điểm đến gợi ý cho chuyến du lịch Tết cùng bố mẹ để có những trải nghiệm thú vị và những ngày nghỉ tuyệt vời như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Đà Nẵng - Hội An, Tràng AnBái Đính, Yên Tử, các tỉnh miền Tây

6. Mách nhỏ


6. Mách nhỏ

Bạn nên lập nhóm đi cùng một vài gia đình, người thân hay rủ những người bạn thân của bố mẹ bạn cùng đi chung, như thế bố mẹ bạn vừa có người bầu bạn mà tất cả mọi người đều vui hơn, vừa tiết kiệm được một phần chi phí đi lại.


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger