Có gì trên 5 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới?

Thế giới xung quanh ta luôn tồn tại những điều bí ẩn và thú vị mà mọi người luôn tò mò muốn khám phá. Có những hòn đảo được ví như chốn thiên đường mà ai ai cũng muốn một lần du lịch đến đây, cũng có những hòn đảo kỳ lạ mặc dù tò mò đấy nhưng nhiều người lại e dè, sợ hãi.

Có gì trên 5 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới?

Sable – Hòn đảo của xác tàu và ngựa hoang, Canada


Sable – Hòn đảo của xác tàu và ngựa hoang, Canada

Nằm ngoài khơi Nova Scotia, Canada, đảo Sable được mệnh danh là “Nghĩa địa của Đại Tây Dương”. Chỉ dài 42 km và rộng 1,5 km nhưng trên hòn đảo này có tới 475 xác tàu đắm và hiện giờ đang là nhà của hơn 400 con ngựa hoang. Bị bỏ lại bởi thủy thủ hay trôi dạt lên bờ, những con ngựa đã sống sót và phát triển trên hòn đảo trơ trụi chỉ có cỏ biển và nước mưa.

Đảo Phục Sinh, Chile


Đảo Phục Sinh, Chile

Đảo Phục Sinh là một hòn đảo nằm cô lập ở giữa phía Nam Thái Bình Dương thuộc địa phận đất nước Chile nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của nó, mà còn bởi những câu chuyện bí ẩn liên quan đến những bức tượng Moai hay là ngôn ngữ Rongorongo mà đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

Những cư dân sống trên đảo Phục Sinh đã sáng tạo hệ thống chữ viết riêng- Rongorongo, khác xa so với các hệ thống chữ viết trên thế giới. Đến nay các nhà ngôn ngữ học vẫn chưa thể nào có thể giải mã được hết. Gần 900 bức tượng khổng lồ, hay còn gọi là "Moai", có những bức cao tới 10 mét nặng 82 tấn, tạc từ đá núi lửa xuất hiện ở đây một cách kì lạ. Ai đã xây những bức tượng này và họ đã đến đây bằng cách nào? Hiện tại vẫn chưa có câu trả lời chính xác, có người thì nói chúng là do người dân trên đảo tạc, có người thì lại nói là do người ngoài hành tinh và còn rất nhiều giả thuyết khác. Những bí ẩn này đã biến đảo Phục Sinh trở thành một hòn đảo kì lạ bậc nhất thế giới.

Đảo búp bê La Isla de las Munecas, Mexico


Đảo búp bê La Isla de las Munecas, Mexico

Nghệ sĩ ẩn dật Julian Santana Barrera là người tạo ra những “kiệt tác” đáng sợ trong hơn 50 năm trên hòn đảo nối tiếng này. Barrera phát hiện một con búp bê nổi trên bờ mặt kênh chỉ vài ngày sau cái chết bí ẩn của một bé gái. Theo truyền thuyết địa phương, Barrera cho rằng, linh hồn của em đã nhập vào con búp bê. Vì vậy, ông đã thu thập những con búp bê đáng sợ và treo chúng trên khắp hòn đảo để xoa dịu cảm giác ám ảnh. Kể từ đó, câu chuyện về hồn ma của cô gái và những con búp bê đã trở thành truyền thyết và mọi người bắt đầu mang đến nhiều búp bê hơn cho ông.

Năm 2001, người ta phát hiện Barrera chết đuối tại đúng nơi mà bé gái xấu số thiệt mạng từ nhiều thập kỷ trước. Sau cái chết của ông, đảo La Isla de las Munecas trở lên nổi tiếng, xuất hiện trên mặt báo, chương trình truyền hình với những câu chuyện đáng sợ và ngày càng thu hút nhiều khách du lịch tới thăm.

Hòn đảo bị nguyền rủa Gaiola, Ý


Hòn đảo bị nguyền rủa Gaiola, Ý

Những con phố lát sỏi lộng lẫy trải dọc hòn đảo xinh đẹp này (thực tế là hai hòn đảo nhỏ được nối với nhau bởi một cây cầu), nhưng Gaiola không có người sinh sống vì những chủ nhân trước đó đều gặp vận xui, thậm chí là đột tử. Lời nguyền bắt đầu từ những năm 1920, khi thi thể chủ nhân người Thụy Sĩ của hòn đảo, Hans Braun, được tìm thấy quấn trong một tấm thảm. Vài tháng sau, vợ ông chết đuối ở vùng biển quanh hòn đảo. Chủ nhân tiếp theo của Gaiola, một người Đức tên Otto Grunback, lên cơn đau tim và qua đời trong lúc đang ở biệt thự trên đảo. Một chủ nhân khác, doanh nhân Maurice-Yves Sandoz, đã tự sát tại một bệnh viện tâm thần ở Thụy Sĩ.

Hòn đảo tử thần với người ngoài ở Bắc Sentinel, Ấn Độ


Hòn đảo tử thần với người ngoài ở Bắc Sentinel, Ấn Độ

Đừng vì tò mò mà bước đến gần đảo Bắc Sentinel, một hòn đảo nằm trong Vịnh Bengal, Ấn Độ bạn sẽ bị giết đấy. Dù hiện tại đang là thời đại toàn cầu hóa, hòn đảo này vẫn y như thời kỳ đồ đá.

Dân số Sentinelese sống trên đảo Bắc Sentinel ước tính vào khoảng 50-500 người. Sở dĩ có sự chênh lệch lớn như vậy là vì người Sentinelese tuyệt đối không cho phép người ngoài tộc tới gần, nên chẳng ai biết con số chính xác. Nếu cứ cố chấp, bạn sẽ phải trả giá bằng mạng sống.

Năm 2004, đảo Bắc Sentinel từng bị một cơn sóng thần dữ dột quét ngang. Không hiểu bằng cách nào nhưng các cư dân Sentinelese đã sống sót.


Tổng hợp

Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger