6 kỹ năng học được từ du lịch bụi

Người xưa có câu “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Du lịch không chỉ mang lại cho bạn những trải nghiệm mới mẻ mà còn giúp bạn rèn luyện những kỹ năng vô cùng hữu ích để có thể thành công trong cuộc sống.

1. Khả năng giao tiếp, kỹ năng mềm


Nghiên cứu cho thấy, để được nhận vào làm việc trong các công ty, tổ chức thì trình độ và kinh nghiệm làm việc chỉ chiếm 25% sự thành công của bạn. 75% còn lại phụ thuộc vào khả năng giao tiếp và những ký năng mềm. Những chuyến du lịch tới vùng đất xa lạ, tiếp xúc với những con người, nền văn hóa khác nhau sẽ giúp bạn rèn luyện được kỹ năng giao tiếp và ứng xử tốt hơn.

2. Kỹ năng quản lý thời gian


Độ dài của chuyến du lịch thường phụ thuộc vào thời gian bạn được nghỉ, giờ tàu chạy hoặc máy bay cất cánh… Chính vì vậy, bạn sẽ phải tính toán để cân bằng giữa thời gian vui chơi, nghỉ ngơi và ăn uống trong chuyến đi cho phù hợp. Như vậy, bạn vừa có thể khám phá điểm đến, vừa nghỉ ngơi và bảo đảm sức khỏe. Sau những chuyến đi, bạn sẽ thấy rằng việc tính toán, cân bằng thời gian để xử lý mọi vấn đề là cực kì dễ dàng. Đơn giản bởi kỹ năng quản lý thời gian của bạn đã được rèn luyện, mài dũa từ những hành trình du lịch.

3. Khả năng giữ bình tĩnh và xử lý linh hoạt khi đối diện với khó khăn


Trong những hành trình khám phá vùng đất xa lạ, phải di chuyển trên quãng đường dài… những sự cố xảy ra ngoài ý muốn là điều bạn thường xuyên gặp phải. Có thể là việc xe thủng lốp giữa nơi hoang vu không bóng người, lạc giữa một khu rừng hay vùng đất mà bạn hoàn toàn chưa từng biết, bị lỡ chuyến bay, mất hộ chiếu… Việc thường xuyên phải đương đầu với những tình huống khó khăn sẽ cho bạn khả năng giữ bình tĩnh đáng kinh ngạc mà có thể chính bạn cũng không ngờ nổi. Chỉ khi bình tĩnh, bạn mới có thể đưa ra những quyết định xử lý tình huống sáng suốt nhất.

Xem thêm: Những địa điểm ngủ đêm tuyệt vời cho dân du lịch bụi

4. Khả năng phối hợp, làm việc nhóm


Khi du lịch cùng những người bạn đồng hành, bạn sẽ phải thường xuyên sinh hoạt và làm việc theo nhóm. Sự đoàn kết giữa các thành viên trong nhóm sẽ giúp cho chuyến đi của bạn vui vẻ, các hoạt động đều thuận lợi hơn. Và để duy trì được sự đoàn kết, các thành viên đều sẽ phải học cách gạt bỏ sự ích kỉ và cái tôi cá nhân để hợp tác với nhau vì lợi ích chung của tập thể.

5. Cân nhắc thiệt hơn và đưa ra quyết định


Mỗi chuyến đi sẽ có rất nhiều vấn đề cần bạn đưa ra quyết định như: Lựa chọn điểm đến, đánh giá các rủi ro và cân nhắc lựa chọn phương tiện di chuyển, tìm chỗ nghỉ ngơi, ăn uống… Việc thường xuyên phải cân nhắc thiệt hơn và đưa ra quyết định sẽ giúp cho bạn trở nên tự tin hơn, quyết đoán hơn khi đưa ra quyết định.

6. Biết cân đối tài chính


Khi đi du lịch, vấn đề chi tiêu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hành trình khám phá của bạn. Chẳng ai muốn chuyến đi của mình dang dở và phải quay về nhà khi chưa trải nghiệm hết những điều thú vị mà mình dự định làm trong chuyến đi chỉ vì hết tiền. Vì thế, bạn sẽ phải cân nhắc những khoản chi nào là cần thiết, hạn chế chi tiêu vào những việc không thỏa đáng để đảm bảo đủ kinh phí cho những dự định mình đã vẽ ra trước chuyến đi. Hiển nhiên, càng đi nhiều, kỹ năng cân đối tài chính của bạn sẽ càng trở nên hoàn thiện.

Theo timeoutvietnam
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger