Ứng dụng di động thay đổi cách kinh doanh du lịch

Năm 2015, du lịch được đánh giá là ngành ăn nên làm ra trên thế giới. Để có được điều này, nhiều công ty đã tận dụng triệt sự hỗ trợ từ các ứng dụng di dộng (mobile app).


Mobile app là cách các đơn vị kinh doanh lữ hành tiếp cận người dùng để giới thiệu dịch vụ, cung cấp công cụ đặt vé trực tuyến và giao tiếp với khách hàng tiềm năng trên khắp thế giới. Đối tượng khách hàng được nhắm đến là số đông người sử dụng điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng…

8% khách hàng đặt vé bằng mobile app


Sự bùng nổ của tiện ích di động đã tác động mạnh đến ngành công nghiệp du lịch, làm quá trình đặt vé máy bay, phòng khách sạn… trở nên dễ dàng.

Xem thêm : Google Trip - app lên kế hoạch du lịch có hỗ trợ Việt Nam

Theo một nghiên cứu gần đây, các app chủ đề về du lịch đứng thứ 7 trong nhóm được tải về nhiều trên kho ứng dụng. Hiện có khoảng 30% số người dùng mobile app để tìm kiếm giá máy bay hoặc phòng giá rẻ, 8% khách hàng dựa hoàn toàn vào ứng dụng di động để lên lịch trình và đặt vé.


Đó là một con số mang tín hiệu khả quan, nhất là trong bối cảnh ứng dụng về du lịch chưa từng được đánh giá cao vài năm về trước.

Ở thời điểm hiện tại, các công ty du lịch đã nhận ra giá trị của mobile app và đầu tư ồ ạt. Họ chủ yếu muốn đơn giản hóa nhu cầu du lịch của khách hàng, giản lượt quá trình lựa chọn điểm đến, đặt vé và lên lịch trình chuyến đi. Điều này cũng được xem là một giải pháp lâu dài cho ngành công nghiệp du lịch.


Ngoài ra, số người dựa vào smartphone để kiểm tra thời tiết, xem bản đồ, tìm kiếm các dịch vụ ăn uống… cũng tăng lên nhanh. Khoảng 55% số người được hỏi cho biết họ dùng điện thoại để theo dõi tình hình thời tiết ở điểm đến, 62% sử dụng app để tìm kiếm các địa điểm vui chơi, ăn uống khi đến nơi.

Khuyến mãi, giảm giá


Các chương trình khuyến mãi dựa trên nền tảng mobile app cũng được tận dụng triệt để. Nhu cầu du lịch người dùng app sẽ nhanh chóng bị kích thích, nhất là khi lần đặt vé đầu tiên sau khi cài đặt ứng dụng được giảm giá chóng mặt. Những khách hàng sử dụng app thường xuyên cũng có nhiều cơ hội cập nhật các chương trình khuyến mãi được đưa ra liên tục, định kỳ.

Xem thêm : 14 lý do bạn nên du lịch khi còn trẻ

Tương tác khách hàng


Tương tác với khách hàng là một nền tảng quan trọng, đang được các công ty du lịch tận dụng tốt. Họ tạo ra mối quan hệ với khách hàng của mình, đọc phản hồi để cải thiện dịch vụ, đề nghị được giúp đỡ khách hàng ở tất cả các giai đoạn của chuyến du lịch.

Điều này giúp công ty du lịch tạo sợi dây liên kết, nuôi dưỡng lòng tin để tăng tỷ lệ khách hàng cũ quay trở lại sử dụng dịch vụ.

Phân tích hành vi


Mobile app còn là một nền tảng quan trọng trong việc phân tích hành vi của khách du lịch. Bằng cách hiểu được mối quan tâm của khách hàng, thói quen du lịch của họ, các đơn vị kinh doanh sẽ có cách để điều chỉnh, đưa ra những giải pháp phù hợp hoặc những chương trình khuyến mãi đúng lúc.

Theo Digitaldoughnut, Zing
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger