Vali tự hành thông minh cho tín đồ cuồng du lịch

Hãng Travelmate Robotics đã cho ra đời mẫu thiết kế vali thông minh có thể tự di chuyển, đổi hướng, vượt qua đám đông để đi theo chủ sở hữu.

Hầu hết tín đồ du lịch đều biết sự mệt mỏi khi phải kéo chiếc vali hành lý nặng nề, luồn lách qua những đám đông ở sân bay, ga tàu. Vì vậy, một chiếc vali có thể tự di chuyển từ lâu đã là giấc mơ của nhiều người.


Nắm được nhu cầu trên, hãng Travelmate Robotics đã thiết kế và cho ra đời phiên bản thử nghiệm của chiếc vali “thông minh” đầu tiên chạy bằng hệ điều hành.

Có tên Travelmate, chiếc vali được miêu tả trong một đoạn clip quảng cáo là có khả năng tự di chuyển hoàn toàn tự động, cả khi được đặt đứng hoặc nằm.

Xem thêm: Ứng dụng di động thay đổi cách kinh doanh du lịch


Khi kết nối với điện thoại ở chế độ tự động, nó có khả năng đi theo chủ nhân, tự tìm cách vượt qua chướng ngại vật (nhờ cảm biến trang bị trên thân) và một số địa hình không bằng phẳng.

Theo hãng sản xuất, một động cơ không gây tiếng động sẽ được đang bị bên trong Travelmate. Động cơ này được nối trực tiếp với một viên pin sạc, giúp vali có thể di chuyển liên tục trong 4 giờ, đạt tốc độ tối đa hơn 3m một giây. Điều này đồng nghĩa với việc nếu khách du lịch phải chạy vì sợ lỡ chuyến bay, chiếc vali hoàn toàn đủ khả năng để theo kịp.


Phần động cơ cũng đủ mạnh, giúp Travelmate có thể mang theo một chiếc túi xách, vali nhỏ khác bên trên mà vẫn chuyển động dễ dàng. Trên thân vali trang bị 2 cổng USB dùng để sạc pin hoặc sử dụng để sạc điện thoại, tương tự sạc dự phòng.

Travelmate Robotics có trụ sở tại San Francisco (Mỹ), với đội ngũ thiết kế chỉ 26 thành viên. Phát biểu trên tờ Lonely Planet, Giám đốc điều hành David Near cho biết ý tưởng sáng tạo ra Travelmate đến từ tình yêu và kinh nghiệm du lịch của các thành viên trong công ty.

Xem thêm: 8 mẹo sắp đồ để tiết kiệm khoảng trống trong vali

Nói về sản phẩm, David cho biết hệ thống định vị GPS sẽ giúp khách hàng có thể theo dõi xem vali của mình đang ở đâu vào mọi thời điểm. Travelmate khá an toàn khi được trang bị một ổ khóa dạng vân tay thông minh, cùng một chìa khóa vật lý.

Một ứng dụng (mobile app) để điều khiển Travelmate cũng đã được phát triển, chủ yếu trên 2 nền tảng IOS và Android. Khi mở ứng dụng, chủ sở hữu vali có thể dễ dàng thực hiện các điều chỉnh như tắt mở hệ thống đèn led, camera hành trình (được bán rời) trên vali… Hệ điều hành của Travelmate cũng sẽ được tự động cập nhật, bổ sung các tính năng mới thông qua điện thoại.

Dù chưa chính thức được bán trên thị trường, du khách đã có thể đặt trước chiếc vali trên với giá khởi điểm là 399 đô la (khoảng 7,5 triệu đồng). Dự kiến, Travelmate chính thức được bán ra vào tháng 6/2017.

Theo Zing
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger