10 mẹo sạc pin điện thoại cực nhanh khi đi du lịch

Khi đi du lịch, việc sử dụng điện thoại thường xuyên khiến lượng pin điện thoại cạn kiện nhanh chóng. Dưới đây là 10 mẹo sạc pin điện thoại cực nhanh, “cứu cánh” cho bạn trong những ngày du lịch.

1. Bật chế độ máy bay khi sạc


Với cách này thiết bị sẽ bị vô hiệu hóa các kết nối bên ngoài như Wi-Fi, 3G/4G, Bluetooth, GPS giúp giảm lượng pin tiêu hao và tăng tốc quá trình sạc.

2. Không sử dụng điện thoại khi sạc


Nếu muốn thiết bị sạc đầy pin nhanh hơn thì bạn hãy để điện thoại sạc một cách thoải mái không sử dụng trong khi sạc. Bên cạnh đó, có nhiều bài báo đưa tin về cháy nổ điện thoại trong khi sạc, nên để an toàn bạn không nên sử dụng điện thoại trong khi sạc.

3. Sử dụng bộ sạc từ nhà sản xuất

Bộ sạc theo máy sẽ giúp bạn sạc đúng dòng điện vào mà nhà sản xuất đã quy định. Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại sạc kém chất lượng nguồn điện vào thấp. Bình thường smartphone bạn sạc 2h là đầy thì với những bộ sạc kém chất lượng này thời gian có thể lên 4h.

4. Bật chế độ tiết kiệm pin

Hiện nay các điện thoại thông minh đều có chế độ tiết kiệm pin giúp kéo dài thời gian sử dụng bằng cách hạn chế dữ liệu nền. Hãy bật chế độ này trong quá trình thời gian sạc sẽ giảm một cách đáng kể đấy.

5. Tắt nguồn điện thoại


Cách này là một cách giúp sạc pin điện thoại nhanh, tuy nhiên bạn phải chắc rằng trong khoảng thời gian đó bạn không phải nhận các cuộc gọi, hay tin nhắn quan trọng nào.

6. Sử dụng ổ cắm điện thay vì cổng USB


Hầu hết các mẫu smartphone hiện nay đều có thể được sạc thông qua cổng USB. Điều này giúp cho người dùng có thêm sự lựa chọn cho việc sạc pin. Tuy nhiên, dòng điện qua cổng USB có cường độ thấp hơn so với ổ cắm điện, vì thế chiếc điện thoại của bạn sẽ lâu đầy pin hơn. Vì thế, nếu có thể, hãy lựa chọn cách sạc pin thông qua ổ cắm điện.

7. Sạc pin nơi có nhiệt độ thấp

Hãy chọn nơi sạc có nhiệt độ thấp tránh xa nơi có ánh nắng chiếu vào. Nhiệt độ cao cũng làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của bạn.

8. Sử dụng bộ sạc có cường độ dòng điện cao hơn


Cục sạc của iPhone 6 có cường độ 1 amp. Nếu bạn muốn sạc pin điện thoại nhanh hơn, có thể sử dụng một bộ sạc cung cấp nhiều điện năng hơn, chẳng hạn như cục sạc 2,1 amp của iPad. Cách này không làm hỏng điện thoại của bạn bởi thực ra một cục sạc điện năng cao cũng chỉ cung cấp đúng lượng điện mà thiết bị cần. Điều quan trọng là hãy chọn cục sạc chất lượng tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể. Ngược lại, nếu sử dụng một cổng sạc USB 0,5 amp sạc cho iPhone 6, bạn sẽ phải nằm chờ cả ngày dài, thậm chí điện thoại của bạn chẳng nạp được gì cả.

9. Dùng pin sạc dự phòng


Một số cục sạc dự phòng cho phép bạn sạc pin điện thoại nhanh hơn thông thường. Ví dụ như cục sạc Pronto, chỉ cần 5-15 phút là đủ để nạp đầy pin cho một chiếc iPhone 5. Bạn còn có thể sạc thêm từ 3 đến 9 lần như thế với cục sạc dự phòng đã được cắm nạp điện trong 1 giờ đồng hồ.

10. Không để màn hình sáng


Nguyên nhân khác khiến pin hao nhanh hơn là để màn hình sáng. Vì thế, hãy dừng ngay thói quen tắt mở điện thoại để kiểm tra phần trăm pin trong khi đang sạc. Hành động nhỏ này cứ lặp lại liên tục sẽ chỉ khiến tình tình trở nên tồi tệ hơn và không đem lại lợi ích nào cả.

Theo Wanderlust Tips
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger