24 giờ du ngoạn non nước Ninh Bình

Chỉ với một chuyến đi ngắn 24h, du khách có cơ hội khám phá rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng của vùng đất di sản Ninh Bình.


Chỉ cách Hà Nội khoảng 100 km nên Ninh Bình là một lựa chọn phù hợp với người eo hẹp thời gian mà vẫn muốn khám phá thiên nhiên hùng vĩ. Đây cũng là một địa điểm có thể đi ở nhiều thời điểm trong năm, tuy nhiên đẹp nhất vẫn là mùa xuân và hè. Nếu bạn chỉ có một ngày ở Ninh Bình thì nên đi đâu? Dưới đây là lịch trình tham khảo:

Lịch trình


Ngày 1:

Chiều tối di chuyển đến Ninh Bình, check-in khách sạn và nghỉ ngơi.

Ngày 2:

6h - Ăn sáng, mua vé lên thuyền tham quan Tam Cốc - Bích Động hoặc ngồi thuyền ngắm cảnh Tràng An.

12h - Về khách sạn lấy đồ check out và ăn trưa với các món đặc sản, nghỉ ngơi.

14h - Di chuyển tới Hang Múa, leo núi, khám phá khu du lịch sinh thái.

16h - Lên đường trở lại Hà Nội, kết thúc hành trình.

Để tiết kiệm thời gian di chuyển tới bến thuyền và mua vé, du khách nên đặt phòng khách sạn ở gần đó nhất có thể. Ở đây dịch vụ lưu trú rất phát triển và đa dạng. Buổi sáng nên dậy sớm đi dạo và ăn sáng tại khách sạn sau đó đi bộ ra bến thuyền mua vé.


Vé tham quan 120.000 đồng một người, vé đi đò 150.000 đồng chở tối đa 4 người. Nếu các bạn đi nhóm 4 người sẽ rất tiện vì đủ một đò, nếu đi ít hơn và muốn tiết kiệm thì có thể ghép đôi với các khách khác.

Hành trình đi đò qua ba hang đá kéo dài khoảng 2 tiếng. Hang Cả dài 127 m, xuyên qua một quả núi lớn, cửa hang rộng trên 20m. Trong hang khí hậu khá mát và có nhiều nhũ đá rủ xuống với muôn hình vạn trạng. Hang Hai cách hang Cả gần một km có chiều dài 60m, có nhiều nhũ đá rủ xuống rất kỳ lạ. Hang Ba gần hang Hai hơn và dài 50m, trần hang như một vòm đá, thấp hơn so với hai hang kia.

Trên chuyến đò tham quan Tam Cốc, du khách thường được chính lái đò làm hướng dẫn viên, kể chuyện về các danh lam thắng cảnh, chia sẻ về đời sống người dân địa phương...

Ngoài ngồi đò xuôi dòng Ngô Đồng, xuyên qua các hang núi đá, du khách còn có thể tham quan chùa Bích Động (được mệnh danh là Nam Thiên Đệ Nhị Động) và đền Thái Vi.

Thưởng thức ẩm thực Ninh Bình


Sau khi đi tham quan, du khách trở lại khách sạn trả phòng, lấy đồ và đi ăn trưa. Ngay khu du lịch Tam Cốc - Bích Động cũng có rất nhiều nhà hàng, quán ăn ngon, giá cả vừa phải để du khách lựa chọn.

Đến Ninh Bình những món ăn không thể bỏ qua là cơm cháy, thịt dê tái chanh, dê xào lăn, canh cá rô đồng nấu chua, miến lươn, cua đồng rang lá lốt...

Sau khi ăn trưa, du khách tới khu du lịch Hang Múa cách Tam Cốc khoảng 4,5 km. Xưa kia vua Trần khi về vùng Hoa Lư lập Am Thái Vi thường tới đây để nghe các mỹ nữ, cung tần múa hát nên nơi đây được đặt tên là Hang Múa. Hang nằm dưới chân núi Múa, trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Điểm nhấn của khu du lịch này ngoài phong cảnh tuyệt đẹp còn có con đường dẫn lên đỉnh núi Múa được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành với gần 500 bậc thang đá. Khi leo hết những bậc thang đó, du khách sẽ tới đỉnh núi Múa, từ đây có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn phong cảnh Tam Cốc từ trên cao.

Vé tham quan ở đây là 100.000 đồng một người. Trong khu du lịch có cả các gian hàng bán đặc sản địa phương, đồ uống giải khát, ao hồ rộng rãi rất thích hợp để nghỉ chân sau khi từ đỉnh núi Múa xuống.

Du khách có thể dành khoảng 2 - 3 giờ lưu lại khu du lịch để tham quan, chụp hình, ăn uống vặt, sau đó lên đường trở về Hà Nội.

Lưu ý:


- Mang ít hành lý để không phải mang vác nặng mỗi khi di chuyển như leo núi, đi đò và do thời gian chỉ có một ngày

- Nên đi giày thể thao để dễ leo núi

- Tham quan đền, chùa nên mặc trang phục kín đáo, lịch sự

Theo vnexpress
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger