Du lịch mùa mưa bão cần chuẩn bị những gì?

Không ai muốn kỳ nghỉ vui vẻ của mình bị gián đoạn bởi mưa bão hay bất kể loại thời tiết xấu nào đi chăng nữa. Việc của bạn không phải là trốn tránh mà hãy chuẩn bị đầy đủ tư trang để sẵn sàng lên đường mà không sợ bất kì cản trở nào.


1. Cập nhật thông tin thời tiết 



Trước mỗi chuyến đi, bạn hãy nhớ xem dự báo thời tiết để có kế hoạch trước trong việc lựa chọn điểm đến, hoạt động, đồ đạc mang theo và tính toán thời gian lịch trình cho phù hợp. Điều này giúp bạn chuẩn bị sẵn tâm lý, thậm chí cân nhắc đến cả việc hủy vé, chuyển lịch trình để đảm bảo an toàn cho bản thân mùa mưa bão.

2. Chuẩn bị hành lí



Bạn nên chọn loại ba lô du lịch lớn, có lớp chống thấm nước bên ngoài. Mang thêm vài túi chống thấm nhỏ để đựng các thiết bị điện tử như máy ảnh, điện thoại, ipad và chuẩn bị sẵn áo mưa hoặc dù trong hành lý. Bạn cũng đừng quên đem theo chiếc khăn choàng nhẹ, vì chúng sẽ giúp bạn giữ ấm khi trời mưa, nhiệt độ giảm. Túi thuốc cá nhân gồm: thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị vết côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc kháng sinh thông dụng cũng là những vật dụng cực kỳ cần thiết cho chuyến đi.

3. Chuẩn bị trang phục phù hợp



Bạn có thể sẽ phải đối diện với nguy cơ bị ướt bất cứ lúc nào khi đi du lịch mùa mưa bão. Vì vậy, bạn nên chọn lựa những bộ trang phục gọn nhẹ và đơn giản như áo tank top, quần short hay váy thay vì quần jeans hay những chiếc áo dệt kim nặng nề. Bạn cần tránh mặc quần áo bó sát, ngấm nước sẽ rất khó chịu, lâu khô và gây ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo những trang phục có chất liệu dễ khô để dễ thay đổi. Nếu bạn di chuyển thường xuyên và đi bộ khá nhiều, thì cần chuẩn bị giày vải, thể thao mềm, đế bằng tiện đi lại. Hãy nhớ mang theo một đôi dép nhựa đề phòng khi ướt giày có thể sử dụng.

4. Đi lại cẩn thận hơn trong mùa mưa bão



Khi di chuyển trong trời mưa bão hãy luôn nhớ phải tuân theo luật giao thông, di chuyển chậm hơn để có thể kiểm soát được tầm nhìn. Không nên di chuyển khi trời mưa quá to vào ban đêm vì đây không phải là cung đường quen thuộc của bạn, đặc biệt lưu ý khi quyết định chạy xe qua ngầm, qua suối phòng tránh các sự cố bất ngờ khó lường. Không nên di chuyển nhiều bởi thời tiết mưa bão tiềm ẩn nhiều nguy cơ như sét đánh, cây đổ, ngập lụt. Tốt nhất, bạn nên trở về khách sạn hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn và chỉ tiếp tục hành trình khi chắc chắn bão đã tan và thời tiết bình thường trở lại.

5. Luôn có phương án dự phòng



Thời tiết vào mùa mưa rất thất thường, đôi khi không dự đoán trước được. Nếu đến vùng biển đúng vào mùa mưa bão, tốt nhất bạn không nên tắm biển hay ngủ đêm trên tàu hay cắm trại ngoài đảo. Hoạt động leo núi ngày mưa cũng rất nguy hiểm do đường trơn trượt và thường gặp nhiều bất trắc như lở đất, lở đá. Vì thế bạn nên tránh những nơi này khi gặp phải thời tiết xấu.


Bạn nên giữ lại cho mình một số địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ đề phòng khi thay đổi kế hoạch khi mưa bão. Trường hợp nếu không đi được ra đảo, lên núi, vào rừng thì bạn vẫn dễ dàng tìm được nơi trú chân nhanh chóng, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc nhất có thể.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger