7 món "cay xé lưỡi" cho các tín đồ mê ẩm thực Thái Lan

Ẩm thực Thái là một trong những nền ẩm thực ngon và đa dạng nhất trên thế giới. Sự kết hợp giữa các loại gia vị và thành phần đã tạo ra những món ăn thơm ngon và cay nồng.Nếu bạn là một tín đồ của những món cay và có dịp du lịch Thái Lan thì đừng quên thử 7 món sau đây nhé!

7 món "cay xé lưỡi" cho các tín đồ mê ẩm thực Thái Lan

Gaeng Tai Pla


Gaeng Tai Pla

Đây chính là “quán quân” trong danh sách các món ăn Thái cay khủng khiếp nhất. Món ăn có các thành phần đặc trưng điển hình của miền Nam Thái Lan như ớt khô, riềng, nghệ và lá kaffir. Ngoài ra còn có cá muối lên men, cá tươi, bí đỏ, cà tím, đậu yardlong và măng.

Gaeng Kua Kling


Gaeng Kua Kling

Một đặc sản của miền nam Thái Lan, Kua Kling là một loại cà ri khô có vị cay nồng. Cách làm món ăn này đơn giản hơn nhiều so với nhiều món Thái khác. Một hỗn hợp gồm cà ri, tiêu, sả, tỏi, nghệ, riềng, muối, tôm được thêm vào thịt đã rang trong chảo, và trộn với nhau cho đến khi chín.

Khao Pad Nam Prik Narok


Khao Pad Nam Prik Narok

Người Thái gọi vui món này là "cơm chiên ớt bột nhão" bởi cách chế biến cầu kỳ để cho ra hương vị cay nồng, xé lưỡi. Trước khi cho cơm vào chiên, ớt được giã trong cối cùng tỏi, đường thốt nốt và mắm tôm nhưng người ta sẽ cho rất nhiều ớt vào để chiên cùng cơm nên vị cay của món này khá đáng sợ. 

Pad Prik


Pad Prik

Món này được chế biến từ đủ loại thịt như thịt bò, lợn, gà hoặc cá được nấu chín cùng ớt chỉ thiên, hành tây, tỏi và húng quế. Kết quả cho ra một món ăn cay "vã cả mồ hôi" khi thưởng thức.

Laab


Laab

Món này được chế biến từ gạo được nướng và đập, trước khi thêm vào thịt heo, gà, ớt và hành tây nghiền. Thoạt đầu trông món ăn chẳng có vẻ gì là cay cả nhưng sau khi ăn bạn sẽ phải toát mồ hôi hột với nó.

Gaeng Som


Gaeng Som

Bạn sẽ ngửi thấy mùi Gaeng Som trước cả khi nhìn thấy nó. Món ăn được chế biến từ loại cà ri cam quýt ở phía Nam Thái Lan này có mùi cay không lẫn vào đâu được. Mắm ruốc, ớt hiểm và me có trong thành phần khiến cho màu sắc món ăn trở nên đặc biệt hơn.

Som Tam


Som Tam

Gỏi đu đủ của vùng Isaan đã nhận được huy chương đồng trong danh sách món ăn cay nhất của Thái Lan. Đu đủ chưa chín mùi có hương vị thơm ngon được trộn cùng với muối, nước chanh, nước mắm, đường, dừa và dĩ nhiên là một ít ớt thật cay. Sự hiện diện của các thành phần đa dạng này giúp tạo ra một món ăn cân bằng hương vị.

Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger