Say đắm 4 kiệt tác của tự nhiên đẹp như tranh vẽ ở Việt Nam

Mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho đất nước Việt Nam nhiều cảnh quang đẹp, trong đó có nhiều cảnh quang mà người ta nghĩ chỉ có thể có trong tranh vẽ đã làm say đắm bao du khách khi du lịch Việt Nam.

Say đắm 4 kiệt tác của tự nhiên đẹp như tranh vẽ ở Việt Nam

Hang Sơn Đoòng, Quảng Bình


Hang Sơn Đoòng, Quảng Bình

Hang Sơn Đoòng, tại xã Sơn Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, dài ít nhất là 5 km. Có thể nói, Sơn Đoòng không chỉ nổi tiếng với động lớn nhất, mà chứa bên trong nó là những giá trị tiêu biểu, ít có hang động nào có được: Khu rừng nguyên sinh, ngọc động, hố sụt lớn, hóa thạch hay các loài động vật thân mềm, thủy sinh, dơi, đặc biệt là khối thạch nhũ khổng lồ.

Năm 2014, Tạp chí The New York Times xếp Sơn Đoòng đứng thứ 8 trong “52 điểm du lịch hấp dẫn nhất hành tinh”, trang Huffington Post xếp Sơn Đoòng đứng vị trí thứ 5 trong số “10 điểm đến trên thế giới du khách nên tham quan một lần trong đời”. Đặc biệt, sách Kỷ lục thế giới Guinness công nhận Sơn Đoòng là hang động lớn nhất.

Ghềnh Đá Đĩa, Phú Yên


Ghềnh Đá Đĩa, Phú Yên

Theo các nhà khoa học, đá ở ghềnh Đá Đĩa là loại đá bazan hình thành trong quá trình hoạt động của núi lửa ở vùng cao nguyên Vân Hòa, Phú Yên cách đây gần 200 triệu năm và cách vị trí ghềnh Đá Đĩa ngày nay khoảng 30km theo đường chim bay. Nham thạch phun ra từ miệng núi lửa, gặp nước lạnh đông cứng lại, kết hợp với hiện tượng di ứng lực khiến các khối nham thạch bị đông cứng rạn nứt đa chiều một cách tự nhiên nhưng lại vô cùng hoàn hảo.

Với chiều rộng hơn 50m và dài khoảng 200m, nhìn từ xa, ghềnh Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ, ánh lên màu đen huyền bí nổi bật giữa một vùng trời biển trong xanh. Càng tiến lại gần, bạn sẽ càng ngỡ ngàng khi trước mắt hiện ra hàng chục nghìn cột đá có tiết diện hình lục giác, hình vuông hoặc hình tròn, lớp nọ xếp nối lên lớp kia, liền khít nhau như có sự sắp đặt của bàn tay con người. Có những chỗ đá xếp cao và thẳng, có chỗ lại xếp trải dài hoặc nghiêng, trông như chồng bát đĩa. Theo dòng chảy thời gian cùng những đợt sóng dồn từ biển, các cột đá ở đây không hề tách rời hay đứt gãy mà cứ bám vào nhau, lớp nọ nối tiếp lớp kia vươn mình ra biển lớn.

Ghềnh Đá Đĩa

Không chỉ cuốn hút ngay ánh nhìn đầu tiên bởi những mỏm đá hình thù độc đáo, ghềnh Đá Đĩa còn ấn tượng bởi những gam màu thay đổi liên tục trong ngày theo ánh sáng mặt trời, từng làn sóng biển xô vào mỏm đá, tung bọt trắng xóa vỗ về. Khi bình minh lên, những khối đá đĩa đen tuyền được phủ ánh vàng rực rỡ của tia nắng đầu ngày. Khi hoàng hôn buông xuống, ráng đỏ của ánh chiều lại nhuộm hồng các khối đá. Bởi thế, mỗi khoảnh khắc ở ghềnh Đá Đĩa sẽ mang lại cho bạn những cảm nhận khác nhau.

Thác Bản Giốc, Cao Bằng


Thác Bản Giốc, Cao Bằng

Là thác nước lớn thứ 4 thế giới, thác nước hùng vĩ thứ 3 châu Á, một trong 10 thác nước đẹp nhất thế giới, Bản Giốc khuất phục hoàn toàn những người yêu thiên nhiên và đam mê tìm kiếm những nét đẹp tự nhiên của tạo hóa ban tặng.

Thác Bản Giốc là một hệ gồm 2 thác. Trong đó, phần thác chính lại là hệ thác nhiều tầng, nhiều bậc. Giữa các tầng bậc đó là những hồ nước trong xanh tự nhiên. Sau lưng Bản Giốc là núi non điệp trùng quanh năm mây giăng mịt mờ như đưa người ta vào chốn tiên cảnh bồng lai. Dưới chân Thác Bản Giốc lại là dòng nước hiền hòa uốn lượn trong vắt bên cạnh những ruộng lúa bạt ngàn. Bên cạnh đó, những khóm tre và những bánh xe quay nước Việt Nam, luôn khiến cho con người phải hòa mình vào thiên nhiên yên bình, say đắm.

Thác Bản Giốc

Dù ở mùa khô hay mùa mưa, Bản Giốc đều chinh phục những người khó tính nhất bởi vẻ đẹp diệu kì của nó. Trong mùa mưa, bạt ngàn nước đổ ra từ hai thác như vẽ nên một tuyệt tác bất tử của thiên nhiên với muôn ngàn sắc màu hợp phối. Những mảng màu đa sắc của thác nước, của cỏ cây, của đá núi, của trời chiều, của dòng suối phức hợp lại sẽ xua tan tất cả những mệt mỏi và đau khổ nhất cho bất cứ người bất hạnh nào. Trong mùa khô, những dòng nước liu riu khiến những người ưa trường phái xê dịch luôn muốn lăn lê bò trườn trên từng milimet thác để tận hưởng hết cái đẹp của nó.

Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh


Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

Quá trình Caxto bào mòn, phong hoá gần như hoàn toàn tạo ra một Hạ Long độc nhất vô nhị trên thế giới. Trong một diện tích không lớn, hàng ngàn đảo đá với muôn hình, dáng vẻ khác nhau như những viên ngọc bích long lanh được đính lên chiếc khăn voan xanh biếc của nàng thiếu nữ. 

Từ trên cao nhìn xuống, vịnh Hạ Long như một bức tranh thuỷ mặc khổng lồ vô cùng sống động. Đó là những tác phẩm tạo hình tuyệt mỹ, tài hoa của tạo hoá, của thiên nhiên biến hàng ngàn đảo đá vô tri tĩnh lặng kia trở nên những tác phẩm điêu khắc, hội họa hoàn mỹ với muôn hình dáng vẻ yêu kiều, vừa rất quen thuộc vừa như xa lạ với con người. Hàng ngàn đảo đá nhấp nhô trên sóng nước lung linh huyền ảo, vừa khoẻ khoắn hoành tráng nhưng cũng rất mềm mại duyên dáng, sống động. Đi giữa Hạ Long với muôn ngàn đảo đá, ta ngỡ như lạc vào một thế giới cổ tích bị hoá đá nơi đây. Đảo thì giống hình ai đó đang hướng về đất liền - hòn Đầu Người; đảo thì giống như một con rồng đang bay lượn trên mặt nước - Hòn Rồng; đảo thì lại giống như một ông lão đang ngồi câu cá - hòn Lã Vọng; và kia hai cánh buồm nâu lực lưỡng đang rẽ sóng nước ra khơi - hòn Cánh Buồm; rồi hai con gà đang âu yếm vờn nhau trên sóng nước - hòn Trống Mái; đứng giữa biển nước bao la một lư hương khổng lồ như một vật cúng tế trời đất - hòn Lư Hương... Tất cả đều rất thực, thực đến kinh ngạc. Những đảo đá diệu kỳ ấy biến hoá khôn lường theo thời gian và góc nhìn. Tới đây ta mới nhận ra tất cả chúng không phải là những hòn đảo vô tri tĩnh lặng mà như có hồn và đều sống động.
Vịnh Hạ Long

Tiềm ẩn trong lòng các đảo đá ấy là những hang động tuyệt đẹp như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung... Đó thực sự là những lâu đài của tạo hoá giữa chốn trần gian. Từ xưa, Hạ Long đã được đại thi hào dân tộc Nguyễn Trãi mệnh danh là “kỳ quan đất dựng giữa trời cao”. Bao tao nhân mặc khách từ khắp năm châu khi đặt chân đến đây đều cảm thấy bàng hoàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của Hạ Long, dường như họ đều cảm thấy lúng túng và bất lực bởi vốn từ hiện có vẫn chưa đủ để mô tả vẻ đẹp của Hạ Long.


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger