Phải làm gì khi chuyến bay của bạn bị hủy

Thông báo hủy chuyến bay, đó là điều mà không một ai mong nó xảy ra. Và phải làm gì khi bạn rơi vào tình trạng đó. Wanderlust Tips sẽ đưa ra những việc bạn cần làm khi gặp phải tình huống này. 

1. GỌI CHO HÃNG HÀNG KHÔNG VÀ YÊU CẦU ĐẶT LẠI VÉ



Đây được coi là việc làm quan trọng đầu tiên khi bạn nhận được thông báo chuyến bay của bạn bị hủy. Bạn sẽ không phải trả thêm một khoản phí nào cho việc đặt lại vé máy bay và gọi càng sớm, bạn càng có nhiều cơ hội để có được chỗ ngồi tốt trên chuyến bay phù hợp với lịch trình của bạn.

2. ĐƯỢC HƯỞNG PHIẾU ĂN, Ở KHI MÁY BAY GẶP SỰ CỐ VỀ KĨ THUẬT

Nếu trường hợp chuyến bay của bạn bị hủy vì vấn đề thời tiết, hãng hàng không sẽ không nợ bạn bất cứ điều gì. Nhưng, nếu việc hủy bỏ có liên quan đến hãng hàng không hoặc kĩ thuật máy bay, bạn nên hỏi về quyền lợi mình được hưởng như phiếu ăn uống và chỗ ở. Nếu việc hủy bỏ kéo dài qua đêm, hãng hàng không đó bắt buộc phải cấp cho bạn một phòng khách sạn để bạn nghỉ lại ngay trong đêm đó.


Ngoài ra, nếu bạn di chuyển bằng xe đưa đón từ sân bay đến khách sạn, hãy chắc chắn để có một ghế ngồi gần phía đầu xe để có thể nhận phòng trước tất cả các hành khách bị mắc kẹt trong chuyến bay hôm đó. Thêm vào đó, bạn cũng nên đặt trước chỗ trên chuyến xe đưa bạn đến sân bay vào sáng hôm sau để tránh tình trạng rối loạn vào buổi sáng gây ra những vấn đề không mong muốn xảy ra.


3. BẠN KHÔNG BỊ MẤT PHÍ THÊM KHI ĐÃ QUA CỬA KIỂM TRA HÀNH LÝ



Khi đã qua cửa kiểm tra hành lí ký gửi nhưng chuyến bay lại bị hoãn thì hành lí của bạn vẫn sẽ được gửi đến điểm đến, nó chỉ không đến cùng thời điểm bạn hạ cánh và đặc biệt, hãng hàng không sẽ giao kiện hàng của bạn miễn phí. Hãy chắc chẵn giữ mã vạch có trên hành lý xách tay hoặc vé máy bay của bạn cho đến khi bạn nhận được hành lí kí gửi.

Bên cạnh đó, nếu khi bạn phải nghỉ qua đêm để chờ chuyến bay tiếp theo mà tất cả đồ vệ sinh cá nhân lại để trên hành lí ký gửi thì bạn có thể tìm đến văn phòng dịch vụ hành lí của hãng hàng không để yêu cầu cung cấp bộ đồ dùng vệ sinh cá nhân mới. Bộ đồ dùng này gồm có bàn chải đánh răng, kem đánh răng, mặt nạ ngủ, bịt tai, kem dưỡng da,…

4. GIỮ BÌNH TĨNH VÀ VUI VẺ VỚI NHÂN VIÊN HÀNG KHÔNG



Mặc dù việc hủy chuyến bay sẽ khiến bạn bực bội và mất bình tĩnh. Tuy nhiên, đây không phải lỗi của các nhân viên hàng không, tiếp viên hay những người làm việc cho hãng hàng không đó. Vì vậy, bạn hãy giữ thái độ bình tĩnh, thân thiện với họ để tạo thiện cảm, đôi khi, đây cũng là cách để bạn có thể được ưu tiên chỗ ngồi hoặc đặt vé cho chuyến bay tiếp theo.

Theo Wanderlust Tips
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger