Check in 4 ngôi nhà cổ đẹp nhất miền Tây

Miền Tây không chỉ in đậm trong tâm trí du khách bởi vẻ đẹp của sông nước mà còn lưu giữ rất nhiều giá trị văn hóa mà tiêu biểu là những ngôi nhà cổ.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê – Đồng Tháp


Được xây dựng theo phong cách phương Đông bên trong kết hợp cùng lối kiến trúc của biệt thự kiểu Tây Âu ở bên ngoài đã khiến cho ngôi nhà cổ Huỳnh Thủy Lê trở nên nổi tiếng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Ngôi nhà được xây vào năm 1895 với nguyên liệu chính là gỗ quý mang đậm dáng vể của ngôi nhà cổ ba gian đậm màu sắc truyền thống Tây Nam Bộ. dù được sửa chữa nhiều lần nhưng đến nay ngôi nhà vẫn giữ được nguyên lối kiến trúc độc đáo vốn có.

Nhà cổ Bình Thủy – Cần Thơ


Đây là ngôi nhà gỗ năm gian hai mái, được gia đình họ Dương xây dựng năm 1870. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Pháp nhìn từ bên ngoài nhưng bên trong lại được xây dựng theo kiểu truyền thống với cách bài trí mang đậm bản sắc gia đình Việt. Riêng khu vực bên hông nhà, nhiều loài lan quý vẫn đua nhau khoe sắc nhằm thỏa mãn thú chơi hoa của gia chủ và nhu cầu chiêm ngưỡng cảnh vật tự nhiên của du khách khi ghé thăm.

Nhà Trăm cột – Long An



Nhà trăm cột nằm trên địa bàn ấp Cầu Ngang, xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, là một trong những di tích lịch sử cấp quốc gia và được xem là trọng điểm du lịch của địa phương.

Dù có tên Nhà trăm cột, nhưng thực chất ngôi nhà có đến 120 cột với lối thiết kế theo kiểu thức thời Nguyễn và mang đậm phong cách Huế. Nhà được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ gồm 3 gian, 2 chái được điêu khắc tinh xảo, lợp ngói âm dương, tạo nên tổng thể kiến trúc vô cùng độc đáo.

Dinh thự của Công tử Bạc Liêu


Dinh thự của Công tử Bạc Liêu do kỹ sư người Pháp thiết kế và xây dựng vào năm 1919, năm ông Trần Trinh Huy – người có biệt danh “Công tử Bạc Liêu” khoảng 19, 20 tuổi. Tất cả vật liệu để xây dựng ngôi nhà đều được đưa từ bên Pháp sang. Vì vậy, sau khi vừa hoàn thành, ngôi nhà được xem là bề thế nhất ở Nam kỳ lục tỉnh thời kỳ ấy.

Trải qua một thời gian trùng tu, ngôi nhà vẫn giữ được phong cách kiến trúc cổ xưa. Các vật dụng bàn, ghế, giường, tủ, đồ sứ quý hiếm được trưng bày trong nhà như là minh chứng cho một giai đoạn vàng son của nhân vật nổi tiếng này.

Hiện ngôi nhà nằm tại địa chỉ số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, TP Bạc Liêu và thu hút rất đông du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng. 

Theo Du lịch Việt Nam 
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger