Thưởng ngoạn cảnh đẹp kết hợp ẩm thực Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một điểm du lịch bạn nên đi một lần trong đời. Bởi phong cảnh thiên nhiên được tạo hóa dựng nên một cách tự nhiên vô cùng tráng lệ.


Thường thì bạn sẽ phải bỏ ra một khoản kinh phí kha khá để đi du lịch Hạ Long. Tuy nhiên với một số kinh nghiệm du lịch bụi Hạ Long sau đây, bạn hoàn toàn có được một chuyến du lịch Hạ Long với một chi phí vừa phải. Cùng với các điểm đi như : đảo Mắt Rồng, leo núi Bài Thơ, ngắm cảnh Hạ Long từ cầu Bãi Cháy, vui chơi ở khu du lịch Tuần Châu, chèo thuyền kayak cùng danh sách những món ngon đặc sản không thể bỏ qua ở nơi đây.

Công viên Thỏ Trắng Tuần Châu: khu vui chơi cảm giác mạnh đầu tiên trên vịnh Hạ Long

Đến với vịnh Hạ Long, du khách sẽ được đắm mình vào làn nước trong xanh của các bãi tắm, khám phá vẻ đẹp lung linh của những hang động, sự kỳ vỹ của vô số ngọn núi đá nhô lên khỏi mặt biển. Từ tháng 5, nơi này còn mang đến cho bạn và gia đình những trải nghiệm khó quên khi đặt chân đến công viên giải trí Thỏ Trắng Tuần Châu. Đây được xem là tổ hợp giải trí rộng lớn với sự hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Tuần Châu và Tập đoàn Giải trí Thỏ Trắng, TP HCM.


Các trò chơi tại công viên này đa số là cảm giác mạnh, được trực tiếp nhập khẩu từ nước ngoài về lắp ráp và vận hành. Đặc biệt, du khách sẽ tham gia một số trò chơi nổi bật Fly Away, Star Fly, khu vui chơi thực tế ảo và các loại hình được mệnh danh là King of Games như cướp biển Caribê, trượt làn Panda, apolo, hiphop, tàu lượn cao tốc…
Bên cạnh đó, du khách sẽ còn tham gia vào nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn như sân khấu trình diễn nhạc nước, biểu diễn cá heo – hải cẩu – sư tử biển, cá sấu; trình diễn xiếc, ảo thuật… Giá tham quan trọn gói Tuần Châu là 300.000 đồng mỗi vé. Giờ hoạt động từ 8h đến 22h.

Xem thêm: Vịnh Hạ Long lọt top 10 điểm câu cá thú vị nhất thế giới

Đảo Mắt Rồng

Đảo Mắt Rồng là một điểm tham quan đang rất hot với giới trẻ, bởi không gian xanh mướt và khung cảnh hoang sơ, nằm trong hòn Bái Đông ở rìa phía Nam của vịnh Hạ Long.
Đó là một hòn đảo nhỏ, hình dáng một con bạch tuộc, đầu to, với những xúc tu dài vặn xoắn. Giữa đảo – giữa “đầu” của “bạch tuộc” có một hồ nước rất tròn. Vì vậy, đảo có tên gọi là Mắt Rồng, dù tên Mắt Bạch Tuộc có vẻ chính xác hơn.


Hòn đảo này có lẽ hàng triệu năm trước là một đỉnh đá vôi trù phú. Thời gian, mưa gió và sóng biển đã rỉa rói bằng sạch. Mặt ngoài hòn đảo cơ bản không còn đất. Chất vôi trong đá cũng đã bị bào mòn, chỉ còn lõi đá đen cứng như thép với những mảnh sắc chồng lên nhau lớp lớp. Những loại cây còn tồn tại ở đây cũng cứng như thép, bám rễ sâu vào các khe nứt và cành lá đều se sắt lạ thường. Men theo chân đá là một bờ cát nhỏ, chỉ lộ ra khi triều xuống.

Núi Bài Thơ – điểm check in mới ở Hạ Long

Thời gian gần đây, một địa điểm được cả du khách trong và ngoài nước check in khá nhiều khi đến Hạ Long, Quảng Ninh – đó là núi Bài Thơ. Núi Bài Thơ trước đây có tên gọi là Truyền Đăng, sau đến năm 1468 nhân dịp vua Lê Thánh Tông đi tuần vùng biển Đông Bắc, Ngài đã cho dừng thuyền ở chân núi để thưởng ngoạn cảnh đẹp và đã cao hứng cho khắc một bài thơ lên vách đá từ đó người ta quen gọi nơi đây là núi Bài Thơ. Tuy đây không phải ngọn núi cao nhất thành phố nhưng lại có vị trí khá lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao.


Chinh phục núi Bài Thơ không quá vất vả hay mất sức như nhiều người nghĩ. Núi Bài Thơ chỉ cao khoảng hơn 200 m, bạn sẽ chỉ mất chừng 30 phút là đã có thể đặt chân lên đỉnh núi. Thời điểm thích hợp nhất để lên đây là lúc sáng sớm và chiều tà. Nếu có ý định đón bình minh, bạn hãy leo từ khoảng 4h30 sáng và tầm 16h nếu muốn bắt kịp khoảnh khắc hoàng hôn xuống.
Một lưu ý nhỏ nếu thấy trời có dấu hiệu mù sương tốt nhất không nên leo núi. Bạn có thể gặp mưa mà không có chỗ trú. Hơn nữa khi trời mù mây, tầm nhìn rất hạn chế nên khi leo lên đến nơi bạn rất khó để nhìn thấy cảnh vật bên dưới.

Chèo thuyền kayak

Du lịch chèo thuyền kayak xuất hiện ở Vịnh Hạ Long từ những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước. Lúc đầu, chèo thuyền kayak chủ yếu chỉ dành cho du khách nước ngoài ưa mạo hiểm. Nhưng đến nay, các du khách trong nước, nhất là những thanh niên trẻ năng động, thích khám phá, cũng rất thích thú với loại hình du lịch này.


Nếu đến Vịnh Hạ Long, bạn hãy thử một lần tự tay chèo Kayak tham quan làng chài Vung Viêng, Cống Đầm… khám phá những cảnh đẹp trên Vịnh cũng như cuộc sống của người dân nơi đây. Đối với nhiều du khách, điều thú vị nhất là họ được chèo thuyền len lỏi vào trong các hang động để khám phá vô số nhũ đá mà tạo hoá ban tặng với nhiều hình thù kỳ lạ. Đặc biệt là khi kayak đi vào những hang động thấp, bạn sẽ phải dùng tay bám vào bên trên hang và đẩy thuyền vào, có khi du khách sẽ phải nằm ép xuống thuyền mới có thể đi qua hang. Theo những tay chèo có kinh nghiệm thì kayak là một môn thể thao cũng khá nguy hiểm với những người không biết bơi, hay mất bình tĩnh. Tuy nhiên, để cảm nhận được hết vẻ đẹp hùng vĩ của Vịnh Hạ Long và khám phá được những vách núi, những mỏm đá, ghềnh đá tuyệt đẹp, du khách không lỡ bỏ qua cơ hội này. Bạn có thể chèo một mình hay đồng hành với những người bạn để khám phá Vịnh Hạ Long theo cách của riêng mình.

Hiện nay, thuyền kayak có nhiều loại được làm bằng nhựa composit, cao su đúc hoặc thuyền bơm hơi cùng với mái chèo. Các khu vực như: Hang Luồn, Ba Trái Đào, Ba Hầm, Đầu Bê, Hang Cỏ… là những địa điểm thích hợp để chèo thuyền kayak…

Đi du lịch không đơn thuần chỉ là tham quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp mà còn là cơ hội để khám phá ẩm thực tại nơi đó. Dưới đây là 5 món ăn ngon mà chất không thể bỏ qua khi du lịch Vịnh Hạ Long.

Xem thêm: Chèo thuyền kayak trên Vịnh Hạ Long

Bún và bánh đa hải sản



Thời gian gần đây bún hải sản là món ăn khá phổ biến ở các nhà hàng tại Hà Nội. Tuy nhiên, khi ăn ở Hạ Long, chắc chắn bạn sẽ có cảm nhận hoàn toàn khác. Bún hay bánh đa hải sản ở Hạ Long rất thích hợp cho bữa sáng. Một bát bún hay bánh đa hải sản đầy đủ khoảng 40.000 đồng sẽ có tôm, thịt ghẹ (hoặc cù kỳ), bề bề, chả cá, rau cải (hoặc rau cần). Bún, bánh đa hải sản ăn kèm với rau sống hòa quyện rất hài hòa giữa vị ngọt của nước dùng với vị thanh mát của rau sống. Đến Hạ Long, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các quán hải sản. Một số địa chỉ nổi tiếng về bún hải sản tươi và ngon mà bạn có thể tham khảo là quán Hải Vân ở đầu đường vào công ty Đông Bắc, quán bún hải sản ở đầu Cầu Trắng – Hà Tu…

Sam


Trước kia người ta không mấy khi ăn con sam nhưng dần dần nó trở thành đặc sản lúc nào không hay. Không phải vùng biển nào cũng có sam. Dân biển khi chế biến sam đều phải giết theo đôi một đực một cái, bởi người ta cho rằng nếu chỉ chế biến một con sẽ dễ bị dị ứng, lạnh bụng.
Sam được chế biến thành khá nhiều món như xào chua ngọt, làm chả, trứng sam… ăn rất lạ và ngon miệng. Tuy nhiên sam là loại hải sản có tính hàn nên nếu bạn có “tiền sử” bị dị ứng, hay lạnh bụng với hải sản thì không nên ăn hoặc chỉ ăn ít. Địa chỉ sam nổi tiếng nhất Hạ Long hiện nay là Sam bà Tỵ ở ngõ 6 Cao Thắng. Buổi chiều ở khu ăn vặt của chợ Hạ Long 1 cũng có một hàng bán chân sam chua ngọt, chả sam… khá ngon. Một địa chỉ nữa cũng khá nổi tiếng đó là sam Quảng Yên, nằm trên cung đường từ Hạ Long về Hà Nội. Sam biển hiện nay khá đắt, một đĩa sam trung bình có giá khoảng 150.000 đồng.

Cháo trai


Cháo trai là món ăn vặt rất nổi tiếng, cháo trai ở Hạ Long là cháo bột được nấu với trai ở biển nên sẽ có vị khá khác so với cháo trai ăn ở Hà Nội, đó là loại trai nước ngọt, sống ở sông. Cháo trai ăn kèm với hành lá, mùi tàu băm nhỏ, hành khô và quẩy rất thơm, ngậy. Địa điểm cháo trai ngon mà bạn nên ghé qua là ở chợ Hạ Long 1. Đi từ ngoài đường, chỗ tòa nhà ngân hàng Vietcombank vào là quán đầu tiên bên tay trái. Quán có bán cả bánh patiso (bánh gối) cũng rất ngon. Ở chợ Hạ Long 2 khu quà vặt cũng có một hàng cháo trai cũng rất ngon, được bán từ khá lâu. Giá mỗi bát cháo trai có cả quẩy khoảng 15.000 – 20.000 đồng.

Ốc xào


Chắc chắn đến Hạ Long bạn không thể bỏ qua món ốc. Ốc xào là món ăn vặt được người dân địa phương rất ưa chuộng, giá thành lại bình dân, chỉ dao động khoảng 35.000 đồng/đĩa tùy loại. Ăn ốc xào bạn nên đến các quán vỉa hè, sẽ có cảm giác thoải mái và ngon hơn với cách chế biến dân dã. Ốc xào chung với nước tương, sả, sốt me, dừa… rất ngon và dễ gây nghiện. Ở Hạ Long cũng có rất nhiều loại ốc cho bạn lựa chọn, phổ biến nhất là ốc điếu, ốc mút, ốc bươu…

Bạn có thể tham khảo các địa chỉ: quán ốc ở ngõ cạnh bảo tàng Quảng Ninh cũ (trên đường Nguyễn Văn Cừ), trong ngõ này có 2 quán đều rất đông và chất lượng ngang nhau, chủ yếu bán cho học sinh nên giá tương đối rẻ. Quán ốc vỉa hè Văn Lang, quán này ốc xào rất ngon tuy nhiên giá hơi cao so với mặt bằng chung. Các quán ốc ở Hạ Long đa số đều phục vụ ốc luộc, xào và nướng. Ngoài ra nếu muốn ăn hàu bạn cũng có thể thưởng thức luôn tại những địa chỉ này.

Xem thêm: Đón Giáng sinh nơi Hạ Long huyền diệu

Bánh cuốn chả mực giã tay


Bánh cuốn thì có lẽ ở đâu cũng có, nhưng ăn kèm với chả mực có lẽ chỉ có nơi đây. Vị ngon của món ăn này phụ thuộc rất nhiều vào miếng chả mực tươi ngon, khi cắn vào có cảm giác sần sật, giòn giòn của mực tươi. Tiếp nữa là nước chấm, được pha với vị chua thanh của chanh và cay cay vị ớt. Bánh cuốn chả mực ngon nhất là khi vừa tráng xong còn nóng hổi rắc thêm chút hành khô. Quán bánh cuốn chả mực được cho là tiên phong ở Hạ Long là quán bà Ngân ở ngay cạnh rạp Bạch Đằng. Giá dao động khoảng 40.000 đồng/suất.

Nhà nghỉ và khách sạn tại Hạ Long


Hạ Long được phân ra làm 2 khu : Hòn Gai và Bãi Cháy, được nối với nhau bởi cây cầu Bãi Cháy. Khu du lịch chính là Bãi Cháy, với bờ biển chạy dài và các cảng du lịch. Khu Hòn Gai là khu trung tâm hành chính. Bạn nên ở khu Bãi Cháy cho thuận tiện đi lại và ăn uống. Các nhà nghỉ và khách sạn tập trung chủ yếu ở khu phố Vườn Đào, giá phòng thì cũng giao động từ 250k – 350k / phòng đêm, vào mùa hè sẽ đắt hơn.

Tổng hợp từ Vnexpress, Ngoisao, Zing, toidi
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger