Đi chùa Hương cần chuẩn bị những gì?

Chùa Hương từ lâu đã trở thành điểm đến đầu năm không thể thiếu với nhiều người Việt. Đặc biệt cứ vào những ngày từ tháng Giêng cho đến hết tháng 3 âm lịch nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách từ mọi nơi về thắp hương, cầu may, vãn cảnh. Vậy khi đi chùa Hương bạn cần phải chuẩn bị những gì ?


Chọn lựa thời gian khi đi chùa

Đây là 1 khâu rất quan trọng, bạn cần phải suy nghĩ và chọn lựa khoảng thời gian đi chùa sao cho hợp lý nhất. Thời gian cao điểm nhất của chùa Hương chính là từ tháng 1 cho đến tháng 3, đây là thời điểm vào mùa lễ hội, nên rất đông du khách xa gần nô nức kéo về đây. Điều này không chỉ làm bạn phải chen lấn xô đẩy để đi mà còn phải chịu nhiều sự chặt chém dịch vụ tại đây như : ăn uống, đi lại, nghỉ ngơi…. Nếu bạn chỉ đến nơi đây vãn cảnh chùa thì tốt nhất nên tránh thời điểm này, hoặc bạn chỉ muốn đi cầu may vào thời gian lễ hội này thì lời khuyên tốt nhất cho bạn chính là tìm đến các chương trình tour Chùa Hương của các công ty du lịch để tiết kiệm chi phí và đảm bảo dịch vụ tốt nhất.

Đồ dùng mang theo khi đi chùa

Đến với chùa hương đa phần bạn sẽ phải đi bộ và leo nhiều, chính vì thế bạn cũng nên đặc biệt quan tâm đến với những đồ dùng mang theo khi đi chùa.

Trang phục : Bạn nên chọn nhưng trang phục thanh lịch và năng động, dễ dàng hoạt động 1 chút. Tránh nên mặc những đồ bó sát và giày cao gót, những bộ đồ co dãn, thoái mái kết hợp với những đôi giày bệt hoặc giày thế thao sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong những đoạn đường đi bộ tại đây. Bạn không nên mặc những đồ quá hở hang và lòe loẹt vừa để phù hợp với không gian chốn của phật thanh tịnh vừa để giúp bạn thoải mái khi di chuyển. Nếu bạn đi vào khoảng tháng 1 đến tháng 3 âm lịch, thời gian này hay có mưa nhỏ, chính vì vật bạn nên mang theo những bộ áo mưa mỏng hay những chiếc áo gió nhẹ sẽ giúp bạn tránh ướt. Đặc biệt, bạn đừng quên mang theo 1 cây gậy tre nhỏ, nó sẽ rất hữu ích trong đoạn đường chinh phục tới đông Hương Tích.


Đồ ăn : Nếu bạn đi tự túc tới thăm quan chùa hương vào mùa lễ hội chính thì bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng về đồ ăn, bởi thời điểm này lượng khách du lịch rất đông, kéo theo những nhu cầu dịch vụ cũng sẽ tăng lên và việc chặt chém khách sẽ không thể tránh khỏi. Để đảm bảo nhất, bạn có thể mang theo những đồ ăn sẵn để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý về khối lượng, không nên mang qua nhiều nếu không bạn sẽ thấy kiệt sức khi mang chúng đi một đoạn đường rất dài. Đối với nước uống bạn cũng nên dắt theo mình 1 chai nước suối hay nước chanh muối, nhưng chú ý không nên uống nhiều nước liên tục nếu không bạn sẽ dẫn đến kiệt sức sớm.

Phương tiện di chuyển

Nếu bạn đi theo đoàn đông, nên chọn thuê 1 chiếc ô tô riêng, tuy giá hơi cao hơn ngày thường nhưng sẽ đảm bảo về dịch vụ cho ban đi tới tận nơi. Hoặc nếu bạn đi lẻ và đi xe máy thì nên nhớ kỹ cần xem trước vé gửi xe tại đây trước khi gửi, gửi vào những chỗ có vé xe, và nhớ kỹ điểm gửi xe để tránh trường hợp rủi ro cao nhất.

Đi đò, khi đi đò từ suối Yến vào chùa hương vào mùa cao điểm bạn sẽ phải trả 1 khoản phí khá cao, mà có thể sẽ phải đợi rất lâu mới có đò. Khi đi nhớ phải giữ lấy cuống vé nếu không sau mối lần vào đền nhỏ trên đường đi bạn sẽ phải trả tiền hoặc mua lại vé khác.

Một lời khuyên tốt nhất nếu bạn đi vào mùa lễ hội cao điểm thì tốt nhất bạn nên tìm đến các chương trình tour để đảm bảo giá luôn cố định, sẽ không phải lo lắng khi sử dụng các dịch vụ tại đây.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger