Nam Phi kỳ thú - Đặt chân lên Mũi Hảo Vọng

Từ thành phố Cape Town có thể nhìn ra dãy núi phía bán đảo Cape mà điểm tận cùng là mũi Hảo Vọng (Good Hope), nơi được mệnh danh là “mắt bồ câu nhỏ” nằm kế bên bờ vịnh Fars.


Theo đánh giá của du khách tại nhiều nước, mũi Hảo Vọng (Nam Phi), điểm tận cùng của châu Phi với toàn bộ phần phía nam của bán đảo Cape là công viên quốc gia hoang dã, đồi núi lởm chởm, có phong cảnh đẹp và chưa bị bàn tay con người tàn phá. Đặc biệt đây được xem là nơi rất ít biến đổi trong vòng 500 năm qua, bắt đầu từ khi nhà thám hiểm Bồ Đào Nha Bartolomeo Dias khám phá nơi này.

Tại điểm tận cùng này, người ta xây dựng một ngọn hải đăng để hướng dẫn tàu bè qua lại vùng biển mênh mông không bến đỗ giữa hai đại dương bao la. Nhưng vì nó ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển nên lúc nào mây mù cũng bao phủ.

Vào năm 1911, cũng vì mây mù dày đặc, một con tàu buôn Bồ Đào Nha đã đâm phải đá ngầm vì không nhìn thấy đèn tín hiệu. Vì thế đến năm 1919, người ta đã xây thêm một ngọn hải đăng mới ở độ cao thấp hơn khoảng 500m so với mặt biển trên một hòn đảo nhỏ gần mũi Hảo Vọng.



Cây đèn biển cổ xưa trở thành điểm đến thú vị của nhiều khách du lịch. Mỗi ngày có hàng nghìn người từ các nước trên thế giới đến đây để ghi tên mình vào vách đá của ngọn hải đăng, chụp ảnh kỷ niệm, hít thở không khí trong lành mằn mặn mùi gió biển và phóng tầm mắt ra xa quan sát những con tàu viễn dương đang vượt qua ranh giới ước lệ giữa hai đại dương lớn.

Từ trên đỉnh cao của mũi Hảo Vọng, tôi trông thấy ngọn hải đăng mới lúc mờ lúc rõ trong làn mây trắng xóa. Nơi đó có những người lính canh gác biển đủ các màu da cần mẫn ngày đêm thắp sáng cây đèn biển hướng dẫn tàu bè qua lại.

Ngọn núi Tebuer được dân địa phương gọi là “núi bàn” vì đỉnh núi này bằng phẳng như mặt bàn. Với các nhà hàng hải, núi Tebuer luôn mang lại điều tốt lành vì càng gần ngọn núi có nghĩa là càng gần Cape Town, nơi thuyền bè có thể bổ sung những vật dụng cần thiết cho một chuyến đi biển dài ngày hoặc sửa chữa tu bổ lại tàu bè.


Hùng vĩ quá! Đẹp quá! Đó là cảm tưởng của tất cả mọi người khi đến đây. Từ lâu ngọn núi Cái Bàn (Tebuer) và mũi Hảo Vọng ở Nam Phi đã là hai di sản thiên nhiên quý giá của thế giới. Nếu đứng ở “cánh đồng đá” trên đỉnh núi Tebuer, ta có cảm giác như đang đứng ở chốn tiên giới thì ở mũi Hảo Vọng lại cho ta cảm giác tự hào thánh thiện. Mọi ưu phiền, lo toan, tính toán đều có thể quên hết trước đất trời bao la và kì vĩ này.


Theo My Thái (Sưu Tầm)
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger