Du lịch Đức, khám phá 3 điểm đến ấn tượng nhất Dusseldorf

Không sôi động như Frankfurt, Dusseldorf cũ kỹ, lặng yên và bình dị. Thành phố Dusseldorf là sự pha trộn độ đáo giữa nét đẹp cổ điển của các tòa nhà kiến trúc Baroque và các tòa cao ốc hiện đại, mang đến cho du khách tham quan nhiều cung bậc cảm xúc.

Du lịch Đức, khám phá 3 điểm đến ấn tượng nhất Dusseldorf

Cung điện Benrath xa hoa, lộng lẫy



Cung điện Benrath là một trong các công trình kiến trúc cổ đại xa hoa, lộng lẫy nhất ở châu Âu bởi thế giới nội thất và vẻ đẹp tự nhiên của công viên bao quanh.

Cung điện được xây dựng vào năm 1755 theo chỉ đạo của giám đốc khu vườn và tòa nhà Nicolas de Pigage. Công trình này dành cho cho đại cử tri Carl Theodor von Pfalz-Sulzbach và vợ của ông, Nữ bá tước Palatine Elisabeth Auguste của Sulzbach. Sau 18 năm công trình được xây dựng xong và chính thức đi vào hoạt động. Mặc dù đã trải qua hai cuộc Chiến tranh thế giới tàn khốc nhưng cung điện vẫn giữ được nét đẹp ấn tượng từ thuở ban đầu. 

Bước vào bên trong cung điện, bạn sẽ thích thú trước phần trần cao trang trí ấn tượng với hình ảnh săn bắn, lễ hội, các kí hiệu liên quan đến nghệ thuật, văn học và khoa học. Phần nội thất xa hoa đã tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy cho cung điện. Công trình này là nơi tập trung của 3 bảo tàng lớn, phản ánh cuộc sống trong thế kỉ 18, đó là: Bảo tàng Corps de Logis, Bảo tàng Nghệ thuật Cảnh quan và Bảo tàng Khoa học Tự nhiên.

Góp phần làm nên sự lộng lẫy của cung điện là công viên bao quanh. Toàn bộ công viên có diện tích khoảng 61 ha. Nó là điểm đến được những người yêu thích nghệ thuật và thiên nhiên mến mộ. Tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp đa dạng của hơn 80 loài chim, hơn 300 loài bọ cánh cứng. Ngoài ra, khu vườn này còn có giống cây bụi hiếm ở Bắc Mỹ. Khu vườn này chính là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của nghệ sĩ làm vườn Maximilian Friedrich Weyhe và Peter Joseph Lenné trong thế kỷ 19. Hiện nay, cung điện Benrath đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. 

Konigsallee, con đường sang chảnh bậc nhất nước Đức



Konigsallee được mệnh danh là con phố sang chảnh và thanh lịch bậc nhất nước Đức. Người dân vẫn thường gọi tắt nơi đây là “Kö”. Konigsallee có thể so sánh với Đại lộ Montaigne ở Paris về mức độ thu hút. Tại đây, bạn có thể ghé thăm cửa hàng của một loạt thương hiệu danh giá trên thế giới như: Prada, Gucci, Hermès, Chanel, Dior và Louis Vuitton.

Nơi đây có hơn 800 phòng trưng bày thiết kế, phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hàng, quán cà phê. Nhưng điều khiến đại lộ này trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách du lịch chính là 30 cửa hàng sang trọng của những nhãn hàng thời trang hàng đầu thế giới. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều cửa hàng độc quyền và thương hiệu xa xỉ ở nơi này. Thậm chí nhiều người còn coi đại lộ Konigsallee là trái tim và linh hồn của Dusseldorf.

Nordpark, không gian đậm chất Á giữa lòng Dusseldorf



Nordpark là một trong những công viên nổi tiếng nhất Dusseldorf. Khu vườn Nhật Bản thanh bình này là nơi được nhiều khách du lịch châu Âu dừng chân sau những ngày dài khám phá hết ngóc ngách của thành phố xinh đẹp.

Nordpark có diện tích lên đế 90 mẫu Anh được thiết kế và xây dựng theo phong cách của Nhật Bản, bởi ông Iwakii Ishiguro và con trai ông là Shojiro. Không gian của khu vườn này rất thanh bình với nhiều con đường rộng, những bãi cỏ xanh tốt, những khu vườn thiết kế theo chủ đề, nổi bật có Lily Garden – một khu vườn được bài trí theo phong cách dễ thương. Mỗi chi tiết trong khu vườn: cây, ao, hòn đá đều mang một ý nghĩa biểu tượng sâu sắc. Đa phần cây trong công viên đều là phong và thông Nhật Bản. Chính vì vậy, khi mùa thu đến khu vườn sẽ đổ lá cực đẹp.

Đến thăm vườn Nhật Bản Nordpark chắc chắn bạn không thể bỏ qua những chi tiết nổi bật như: bức tượng ngựa Tamers, Bảo tàng Aquazoo Löbbecke, nhà mái vòm, đồng cỏ hoa dại, tổ ong, khu vườn núi lửa, vườn bách thảo, bốn chiếc đèn lồng đá, chạm khắc đá truyền thống làm bằng đá tự nhiên. Vẻ đẹp bình yên, tràn ngập sức sống của nơi này sẽ tạo cho bạn một hành trình tham quan thú vị.


Tổng hợp

Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger