Trải nghiệm ẩm thực châu Âu qua 5 món ăn độc đáo

Thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương là một phần không thể thiếu trong các chuyến du lịch. Và dưới đây là 5 hương vị ẩm thực nổi tiếng mà bạn nên nếm thử nếu có cơ hội du lịch ở các nước châu Âu.

Trải nghiệm ẩm thực châu Âu qua 5 món ăn độc đáo

Gà Parmigiana


Gà Parmigiana

Quả xứng danh một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Ý, đặc biệt là ở hai vùng Campania và Sicily. Ngày nay, rất nhiều người Mỹ cũng đã mê mẩn gà Parmigiana. Nguyên liệu chính là miếng phi lê gà mềm, nướng trong sốt cà chua với phô mai parmesan - tạo vị ngọt ngào xen lẫn béo ngậy và giòn day của thịt gà khiến thực khách nào ăn xong cũng phải thòm thèm mãi. Gà parmigiana thường được kết hợp với spagetti, tạo nên một món ăn ngon miệng.

Bánh Speculaas


Bánh Speculaas

Những chiếc bánh quy speculass với vị cay nhẹ được ưa chuộng nhất trong mùa Giáng sinh châu Âu, đặc biệt là ở Hà Lan. Speculaas có nguyên liệu từ các loại thảo mộc, bánh cũng thích hợp trong những ngày lạnh vì có hạt nhục đậu khấu, quế và đinh hương. Những loại thảo mộc hòa quyện hài hòa với bơ để tạo ra bột bánh speculaas. Sau khi nướng xong, những chiếc bánh nướng trong lò sẽ có lớp vỏ giòn và vị cay, ấm. Đi du lịch Hà Lan vào mùa đông, đặc biệt là vào lễ Sinterklaas Avond, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món bánh này.

Kebab


Kebab

Kebab là một trong những món đặc sản nổi tiếng mang đậm hương vị và tinh hoa của ẩm thực Uzbekistan. Nguyên liệu dùng để làm món kebab khá đa dạng. Kebab được chế biến từ thịt cừu, hoặc gà hoặc lyulya (một hỗn hợp của thịt cừu và gia vị), được cắt miếng vừa ăn rồi xâu thành xiên. Xen giữa mỗi miếng thịt là hành tây. Món này thường được ăn kèm với adjika – một loại nước sốt có màu đỏ tươi, cay làm từ ớt đỏ.

Eclair 


Eclair

Eclair còn được gọi là “Bánh Nữ công tước” trong tiếng Pháp, “Éclair” có nghĩa là “tia chớp”, ý chỉ món bánh này ngon đến mức khi dọn ra đều được mọi người thưởng thức hết veo trong nháy mắt. Eclair được làm từ cùng một loại bột như bánh su được bắt thành dạng thỏi dài, để bánh lớn lên và nở ra. Bên trong cũng là nhân kem mát, có độ ngậy ngon miệng.

Dorilocos


Dorilocos


Mexico vốn nổi tiếng với những món ăn đường phố truyền thống nhưng độc đáo nhất vấn phải kể đến Dorilocos. Dorilocos là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu tưởng chừng không liên quan nhưng lại tạo nên sức hấp dẫn lạ kỳ. 

Những nguyên liệu thường có trong Dorilocos bao gồm cueritos (thịt lợn xé ngâm), củ sắn xắt sợi, dưa leo, cà rốt bào, đậu phộng, nước tắc, bột ớt và một vài loại nước sốt khác, rồi trộn tất cả lên với nhau. Đó có thể là sốt chamoy hoắc sốt salsa đặc trưng của Mexico khiến món ăn trở nên dậy vị hơn. Tuy nhiên đây không phải công thức cố định cho món ăn mà bạn có thể thỏa thích lựa chọn topping theo khẩu vị của riêng mình. 


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger