Vẻ đẹp thiên nhiên say lòng người của Hầm Hô

Là một lâm viên hoang dã và nên thơ, khách du lịch đến Hầm Hô sẽ được cùng nhau khám phá cảnh non nước hữu tình, song song đó là nhiều hoạt động hấp dẫn khác như câu cá, chèo thuyền, đi xe ngựa... 

Vẻ đẹp thiên nhiên say lòng người của Hầm Hô

Hầm Hô là một thắng cảnh hùng vĩ, mang vẻ đẹp hài hòa của sông nước, núi non, nằm tại xã Tây Phú huyện Tây Sơn của tỉnh Bình Định. Khu du lịch này cách thành phố Quy Nhơn chừng 49km về hướng bắc. 

Vẻ đẹp Hầm Hô 


Vẻ đẹp Hầm Hô

Hầm Hô là một điểm sáng của du lịch Bình Định với vô vàn các điểm tham quan tuyệt đẹp. Với khung cảnh không gian hùng vĩ với sự kết hợp hài hòa của sông, nước, núi, non, bạn chắc sẽ bị hút hồn nếu như đã đặt chân tới đây dù chỉ một lần. 

Về bản chất thì Hầm Hô là một đoạn sông dài khoảng 3km chạy men theo dãy núi Trường Sơn huyền thoại với những tảng đá có kích thước lớn nhỏ khác nhau với muôn hình vạn trạng. Cộng với đó là hệ sinh thái hai bên vô cùng phong phú và kỳ bí hoang sơ. 

Cảnh đẹp đích thực của Hầm Hô đó là sự tạo hóa của thiên nhiên ngay dưới lòng sông chi chít những trụ đá hoa cương muôn hình vạn trạng. Vào mùa thu nước cạn, những ngày trời trong xanh, khi những tia nắng rọi xuống những khối đá hoa cương ánh lên rực rỡ muôn màu, lóng lánh, như ngàn vạn viên kim cương khoe mình trên làn nước. Mỗi trụ đá mang cho mình một hình dáng riêng, chắp cánh thêm cho trí tưởng tượng của mỗi du khách. 

Du thuyền giữa không gian thanh bình 


Du thuyền giữa không gian thanh bình

Nếu du ngoạn bằng thuyền đi dọc sông, đắm mình vào thế giới huyền ảo của thiên nhiên, khách đi tour Hầm Hô sẽ có cảm giác như đi vào thế giới thần thoại. Khi ra đến vùng hồ trên những chiếc thuyền nhỏ lãng đãng thì một khung cảnh tuyệt vời hiện ra trước mắt. 

Những tán lá cây phủ xuống dòng nước mát lạnh trong vắt dưới bầu trời xanh ngút ngàn, thoang thoảng cơn gió thổi mùi hương của hoa rừng và cỏ cây thơm ngọt, tất cả tạo nên một cảm giác vô cùng yên bình và nên thơ. Bạn sẽ cảm nhận được sự tĩnh lặng, thanh bình của tự nhiên, thỉnh thoảng vang vọng lên đâu đó tiếng chim rừng thánh thót. 

Nhiều hoạt động đặc sắc 


Nhiều hoạt động đặc sắc

Có rất nhiều hoạt động lý thú cho chúng ta trải nghiệm tại đây như đi kayak, câu cá trên sông hoặc đốt lửa trại, xem văn nghệ, hát bài chòi… Hơn thế nữa, đến đây khách đi tour Hầm Hô không chỉ được thưởng ngoạn cảnh đẹp kì ảo của thiên nhiên, mà còn có dịp sống lại những ngày tháng hào hùng của lịch sử. Chính tại nơi đây, hơn hai trăm năm về trước, vị danh tướng Võ Văn Dũng đã rèn quân luyện võ để rồi sau đó hợp lực với các thủ lĩnh Tây Sơn phất cờ khởi nghĩa. 


Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger