Quảng Nam, mảnh đất chứa nhiều điều lý thú

Quảng Nam - Hội An từ lâu đã là cái tên quen thuộc đối với khách du lịch gần xa, bởi đây là địa danh rất thích hợp cho các chuyến đi du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh sinh thái. Không chỉ có cảnh sắc, du khách ghé Quảng Nam còn được tận hưởng nền ẩm thực và văn hóa đa dạng nơi đây. 

Quảng Nam, mảnh đất chứa nhiều điều lý thú

Thánh địa Mỹ Sơn 


Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn nằm ở xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên tỉnh Quảng Nam, nằm cách Hội An khoảng 40 km, là tổ hợp bao gồm nhiều đền đài Chăm Pa trong thung lũng dài khoảng 2 km có đồi núi bao quanh. Nơi đây được xem như là di sản duy nhất theo thể loại đền đài Ấn Độ giáo của khu vực Đông Nam Á. Năm 1999, thánh địa Mỹ Sơn đã được UNESCO chọn là một trong các di sản thế giới. Thánh địa Mỹ Sơn hiện còn lưu giữ 70 đền tháp cổ xây dựng theo kiến trúc đặc trưng Chăm Pa như là: tháp Khương Mỹ, tháp Bằng An, tháp Mỹ Sơn... Dù nhiều khu tháp đã biến thành phế tích sau chiến tranh, nhưng các hiện vật điêu khắc, kiến trúc còn lại cho đến nay vẫn còn lưu giữ lại được phong cách xưa của lịch sử mỹ thuật dân tộc Chăm, đánh dấu một thời kỳ huy hoàng của văn hóa – kiến trúc Chăm Pa. 

Cù Lao Chàm 


Cù Lao Chàm

Vùng đảo Cù Lao Chàm được xem như là khu dự trữ sinh khí quyển của thế giới, có nhiều bãi tắm đẹp như là bãi Bìm, bãi Chồng, bãi Ông... với cát trắng trải dài và biển xanh mát. Với những du khách ưa thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên thì Cù Lao Chàm là một điểm đến thích hợp. Ngoài ra, nếu du khách thích câu cá hay săn bắn thì có thể đến hòn Mồ, hòn Ông, hòn Lá... và thưởng thức nhiều món ăn quý như là tổ yến, bào ngư... 

Làng bích họa Tam Thanh 


Làng bích họa Tam Thanh

Đây là làng bích họa đầu tiên của Việt Nam. Trước đây Tam Thanh chỉ là một làng chài nghèo, nhưng sau khi trở thành làng bích họa thì đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh hết sức sinh động do bàn tay của các họa sĩ Hàn Quốc thể hiện, khắc họa được cuộc sống thường nhật của dân chài ven biển trên hơn 100 bức tường của các ngôi nhà trong làng. Từng con đường nhỏ dẫn ra biển bỗng trở nên sinh động và rực rỡ lạ kỳ, ánh lên không khí tươi vui khác hẳn tông màu trầm lam lũ trước kia của làng chài. 

Hội An 


Hội An

Hội An hiện lên trước du khách là một địa điểm du lịch hết sức hữu tình. Với không khí cổ kính bên những bức tường vàng nhuốm màu thời gian, cảnh những màn hoa giấy được trồng khắp trên phố như một tấm rèm thiên nhiên dịu mát ánh màu bình yên bên khu phố cổ. Đặc trưng của Hội An có lẽ đến từ hoạt động thả đèn hoa đăng, mỗi tối khi dạo bước quanh sông Hoài chúng ta sẽ được mãn nhãn bởi hình ảnh hàng trăm chiếc đèn hoa đăng chiếu sáng lấp lánh, lững lờ trôi trên dòng sông đêm. Nếu muốn, bạn có thể tự tay mua đèn và cầu nguyện rồi thả xuống. 

Có 1 địa điểm mà du khách đến Hội An không nên bỏ qua khi đến đây là chùa Cầu. Chùa Cầu là địa danh nổi tiếng bởi lối kiến trúc hài hòa giữa Nhật Bản – Việt Nam – Trung Quốc, có thiết kế mái che khá độc đáo, ở giữa là lối qua lại kiểu cầu vòng và hai bên có hành lang hẹp để nghỉ mát. Cả chùa và cầu đều làm bằng gỗ, sơn son và chạm trổ với nhiều họa tiết công phu. Chùa Cầu đã được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia, vừa giúp điều tiết giao thông trong khu phố cổ, vừa là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của người dân. 

Ngoài ra, Hội An còn có nhiều điểm tham quan và khám phá khác cho du khách trải nghiệm như: nhà cổ Tấn Ký, hội quán Triều Châu, hội quán Quảng Đông, nhà cổ Phùng Hưng, chợ Hội An... 

Bãi biển An Bàng 


Bãi biển An Bàng

Đây là một bãi biển nằm gần Hội An, biển trong xanh, sạch và không quá đông đúc, đủ cho chúng ta thư giãn và trải nghiệm các hoạt động tại đây. An Bàng từng được Website du lịch uy tín CNN GO bình chọn là một trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới vào năm 2011. Biển An Bàng phẳng lặng, đôi khi có từng đợt sóng nhỏ lăn tăn va vào bờ một cách nhẹ nhàng, khiến tinh thần ta như được tắm trong làn nước, yên ả đến kỳ lạ. Du khách cũng có thể an tâm rằng dù bãi tắm không đông nhưng lại luôn có người bảo vệ an toàn. 


Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger