Côn trùng, đặc sản trứ danh của Campuchia thách thức mọi du khách

Trên thế giới không hiếm nơi có những món ăn chơi đặc sắc được chế biến từ côn trùng, điển hình có thể kể đến món sushi côn trùng ở Nhật Bản, món trứng dòi ở New Zealand hay món trứng kiến, đuông dừa, nhộng… ở Việt Nam thì côn trùng lại là món ăn phổ biến và quen thuộc được nhiều người ưa thích từ rất lâu tại Campuchia.

Côn trùng, đặc sản trứ danh của Campuchia thách thức mọi du khách

Côn trùng rất giàu dinh dưỡng



Thực tế côn trùng là món ăn giàu protein, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh, có giá trị dinh dưỡng cao hơn cả thịt, cá… Tổ chức Lương thực thế giới đã từng nhận định côn trùng sẽ là một trong những thực phẩm mới của con người trong tương lai.

Đa dạng các côn trùng được sử dụng



Người Campuchia ăn đủ thứ côn trùng, từ những loại tương đối hiền như trứng kiến, kiến, sâu, nhộng tằm, ong bắp cày, dế, châu chấu, cà niễng, cà cuống đến những loại đáng gờm hơn như bọ cánh cứng, nhện nhảy, bò cạp, rết, rắn… trong đó dế và nhện là những món ăn phổ biến nhất, thường thấy bày bán bên vệ đường và xuất hiện nhiều trên những bàn nhậu hoặc trong thực đơn của các nhà hàng.

Xem thêm: 8 món đặc sản phải thử khi đến Campuchia

Côn trùng được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn



Đa phần các côn trùng đều được người Campuchia chế biến theo cách chiên hoặc nướng, cũng có khi được biến tấu như dồn đậu phộng, hấp cơm, xào hay ngâm dấm, ngâm rượu… Trước khi chế biến, các côn trùng đều được tẩm ướp gia vị kỹ càng, vì vậy sau khi nướng hoặc chiên đều trở nên giòn rụm với mùi vị thơm ngậy rất ấn tượng, hấp dẫn nhiều người và làm hài lòng cả những thực khách khó tính.

Nhìn những con nhện toàn thân màu đen thân to cỡ quả nhãn lồng với 8 cái chân dài đầy lông lá, du khách yếu bóng vía sẽ bị “dội” ngay. Nhưng khi vượt thắng được nỗi ngán ngại, khách thực sẽ bị mê hoặc ngay bởi món ăn dẻo thơm mà giòn rụm, vừa bùi lại vừa ngậy với khá nhiều thịt, ăn một rồi lại vẫn muốn được ăn hai.

Skun, chợ côn trùng nổi tiếng nhất Campuchia



Nằm cách thủ đô Phnom Penh chừng 70km, chợ Skun không chỉ là “hàng hiếm” tại Campuchia mà còn cả trên thế giới. Chợ Skun có diện tích chừng 5.000m² với lòng chợ được xây kiên cố bằng bê-tông. Các gian hàng được bố trí ở hai bên, ngoài việc bán hàng “đặc sản” còn bày bán cả trái cây hay đồ ăn uống phục vụ khách tham quan. Chợ hoạt động tấp nập từ khoảng 5 giờ sáng với hơn 20 người bán côn trùng chào mời rất rôm rả. Từ chợ Skun, hàng “côn trùng” được tỏa đi trên khắp đất nước Campuchia và cả xuất khẩu sang các nước láng giềng. 


Với số lượng tiêu thụ mỗi ngày nhiều như thế, để có đủ nguồn cung ứng cho thị trường, người Campuchia đã biết nuôi các loài như dế, cà cuống… đồng thời cũng biết dùng bẫy để bắt với đa số loài còn lại. 

Nếu là người can đảm và đam mê ẩm thực, nhất định bạn phải thưởng thức các món ăn hấp dẫn làm từ côn trùng khi du lịch Campuchia nhé, có khi bạn sẽ bị “nghiện” luôn đấy.


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger