Du lịch Campuchia, giải tỏa muộn phiền

Vương quốc Campuchia là điểm đến du lịch phổ biến của khu vực Đông Nam Á, thu hút du khách đến từ khắp nơi trên thế giới nhờ những khu di tích cổ kính như quần thể di tích Angkor Wat hay Angkor Thom. Bên cạnh đó còn có những địa điểm thú vị khác – nơi bạn có thể trút hết muộn phiền.

Du lịch Campuchia, giải tỏa muộn phiền

Ngắm cá heo Irrawaddy


Ngắm cá heo Irrawaddy

Dạo chơi bằng thuyền kayak trên vùng xa trung tâm Campuchia, sẽ lướt qua các khu rừng ngập mặn, các cù lao yên bình trên sông Mekong, sau đó đến làng Kampi, ngắm nhìn những con cá heo nước ngọt Irrawaddy quý hiếm sẽ là mang đến cho bạn những phút giây thư thả để quên đi những mệt nhọc.

Mua sắm thả ga ở Chợ Mới Campuchia


Mua sắm thả ga ở Chợ Mới Campuchia
Ảnh: @mylaolife

Chợ Mới Campuchia không chỉ là nơi bán thực phẩm cho người dân địa phương mà còn có rất nhiều các gian hàng bán đồ lưu niệm, quà tặng, hàng hóa… phục vụ khách du lịch. Ghé tới đây, bạn có thể mua được rất nhiều món quà độc đáo về làm quà cho người thân và gia đình, từ đồ khô, hoa quả, hải sản cho đến quần áo, khăn rằn, đồ trang sức, tượng… với giá cả cực kỳ phải chăng. Đặc biệt ở Chợ Mới Campuchia, đa số người bán hàng là Hoa Kiều và Việt Kiều, họ nói được rất nhiều thứ tiếng như: tiếng Việt, tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Khmer… nên bạn có thể thoải mái giao tiếp, trả giá như ở chợ Việt.

Vui chơi ở Pub Street


Vui chơi ở Pub Street

Vui nhất và cũng là nơi tập trung đông đảo khách du lịch nhất chính là khu vực Pub Street và chợ đêm. Pub Street cũng mang hơi hướng như những khu phố Tây Tạ Hiện hay Bùi Viện, hàng quán đông đúc, quán bar, quán cafe nhiều vô kể. Khi chiều về tối là lúc Pub street bắt đầu nhộn nhịp nhất, các xe hàng rong bắt đầu dọn hàng, các hàng quán bắt đầu thơm mùi nấu nướng và âm nhạc vang rộn ở mọi nơi.

Ngắm hoàng hôn trên đồi Bakheng


Ngắm hoàng hôn trên đồi Bakheng
Ảnh: @sstrange

Đồi Bakheng với độ cao 65m, nằm giữa Angkor Wat và Angkor Thom. Trước kia, đồi Bakheng này là trung tâm của vương quốc Khmer đầu tiên ở Angkor. Đỉnh đồi Bakheng có lẽ đẹp nhất vào lúc hoàng hôn, khi những tia nắng cuối ngày dịu dàng buông xuống. Cảm giác đứng từ trên cao, bạn sẽ thấy mọi thứ như đang thu nhỏ vừa bằng tầm mắt sẽ là trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi này. Đây đích thực là địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Campuchia.

Sống chậm trên đảo Koh Rong


Sống chậm trên đảo Koh Rong

Campuchia còn có một thiên đường biển đảo là Koh Rong. Bạn có thể khám phá các vịnh nhỏ kín đáo, lặn biển ngắm những sinh vật đa dạng giữa rạn san hô, hay thưởng thức một ly cocktail tuyệt hảo trong một quán bar kiểu túp lều giữa trời đêm, hoặc ngắm nhìn mặt trời mọc trên những tán cọ lúc bình minh.

Đi “tàu lửa tre”


Đi “tàu lửa tre”

Đây là một trải nghiệm rất thú vị bạn nên thử trải nghiệm 1 lần nếu đến tham quan đền Banan. “Tàu lửa tre” này được hỗ trợ bởi một động cơ nhỏ, không giống như bất kỳ tuyến đường sắt nào khác bạn từng đi. Với tốc độ có thể đạt tới 30 km/h bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp nông thôn Campuchia trong suốt quãng đường dài 20km.

Thưởng thức những món ngon đường phố


Thưởng thức những món ngon đường phố

Ẩm thực đường phố Campuchia có rất nhiều món ăn độc lạ, từ món nhện tarantula chiên ngập dầu, món rắn xiên nướng lụi, đến món dế chanh và ớt. Ngoài những món ăn mới nghe tên đã… hết hồn, bạn có thể thử món lort cha với mì, giá đỗ và hẹ nấu chín cùng thịt bò, thêm quả trứng chiên trên mặt. Hoặc món amok – cà ri cá nước cốt dừa có vị chanh, ớt cũng đủ làm ấm dạ dày của bạn. 


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts

Không có nhận xét nào:

© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger